Cứ chuẩn bị ly hôn thì lại xuất hiện điều này, chẳng nhẽ tôi không thể bỏ chồng?

04/10/2016 - 11:35

PNO - Vì mềm lòng nên hết lần này đến lần khác tôi tha thứ cho chồng dù bị đánh đập, phản bội. Nhưng rồi cũng đến lúc quyết tâm chia tay thì lại mang thai…

Mọi người vẫn bảo nếu hôn nhân không hạnh phúc thì buông bỏ, đừng nói là vì con nên cố gắng nhưng tôi không làm được. Tôi vẫn muốn con mình có đầy đủ mẹ cha dù chồng có tệ đến thế nào đi chăng nữa. Thế nên đã 3 lần tôi viết đơn nhưng lại không đưa chồng kí bởi cả 3 lần đều phát hiện mình đang mang thai.

Cu chuan bi ly hon thi lai xuat hien dieu nay, chang nhe toi khong the bo chong?

Kể về chồng tôi chắc không từ ngữ nào nói cho hết vì anh ta quá tồi tệ. Chúng tôi lấy nhau sau 3 tháng quen biết vì bố mẹ hai bên giục quá. Không có tình yêu nhưng tôi cũng có chút cảm mến, cũng thấy anh ta chu đáo, đàn ông, nghĩ là sẽ hạnh phúc. Ai ngờ, lấy được hai tuần thì tôi phát hiện chồng vẫn liên lạc với người yêu cũ. Anh ta kể xấu tôi, kêu chán và “ước được trở lại ngày xưa”.

Anh ta còn rủ người cũ đi trốn nhưng cô ta không trả lời. Nghĩ tình cảm vợ chồng vẫn chưa sâu đậm nên xảy ra việc như vậy, tôi vờ như không biết gì, cố gắng vun vén hơn cho gia đình. Thế nhưng, chồng không hợp tác, anh ta còn sinh thói rượu chè, về nhà đánh tôi.

Lấy nhau được năm tháng, tôi chán quá nên viết đơn nhưng lại phát hiện mình đã có thai nên lại dừng ý định đó lại. Con được 2 tuần thì tôi bị ngã nên hỏng. Một mình tôi nằm viện có hai mẹ thay nhau chăm sóc còn chồng không một lần thấy mặt. Thế là đủ biết tình cảm của nhau.

Đợt ấy, tôi định đợi khỏe lại một chút sẽ nói chuyện chia tay với chồng thì mẹ chồng đã nói chặn trước. Bà vô tình thấy tờ đơn ly hôn tôi viết để trong ngăn kéo. Số tôi khổ đường chồng nhưng lại được đường nhà chồng. Bố mẹ, ông bà, họ hàng phía bên nhà chồng vô cùng tốt. Đặc biệt là bà nội của chồng, bà đã 82 tuổi rồi nhưng vẫn minh mẫn, thương quý tôi lắm. Vì bà, vì bố mẹ chồng, tôi lại chùn ý định chia tay.

Nhưng không có tình yêu nên có cố thêm cũng không được, bốn tháng sau đó, tôi lại muốn ly hôn. Thế mà lại hai vạch. Đứa con lại níu chân tôi lại. Thông báo tin này, ai cũng mừng vui, trừ chồng tôi. Anh ta không quan tâm gì đến chuyện này. Tôi biết chồng đang cố xin chuyển công tác ra Bắc để không phải sống cùng tôi. Điều này khiến tôi đau buồn, suy nghĩ nhiều nên cái thai được ba tháng thì tự sảy.

Cu chuan bi ly hon thi lai xuat hien dieu nay, chang nhe toi khong the bo chong?

Nghĩ không thể tiếp tục thêm được nữa, tôi nói chuyện thẳng thắn với chồng. Anh ta cũng đồng ý ly hôn, kí tên luôn không suy nghĩ. Mọi thứ tưởng vậy là được giải quyết xong xuôi, tôi cũng dọn về nhà mẹ đẻ, chờ ra ngày ra tòa thì lại lỡ quan hệ với chồng trong lần theo anh ta đi ăn cưới ở Cần Thơ. Chồng bảo chưa nói với ai hai vợ chồng sẽ ly hôn nên muốn tôi đi theo cho đẹp mặt. Vì nghỉ đêm lại ở khách sạn nên chúng tôi lại phát sinh quan hệ.

Lần này tôi lại dính bầu. Giờ tôi không biết có nên ly hôn không. Chồng biết chuyện thì khác hẳn lần trước, lại lo lắng, sốt sắng, nói tôi dọn về nhà, đừng nghĩ đến chuyện ra tòa nữa. Thái độ của anh ta khiến tôi vui nhưng lại sợ chỉ được vài ngày. Lần này chắc chắn tôi sẽ giữ con cẩn thận nhưng còn chuyện quay lại thì thực sự chưa biết phải giải quyết ra sao…

Thảo Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI