Con trai chế nhạc, hát cho cha già ăn cơm

20/07/2023 - 08:36

PNO - Để tạo niềm vui cho người cha già 85 tuổi, anh Thông thường làm thơ, chế nhạc vừa hát vừa đút cơm, tắm rửa cho cha mỗi ngày.

 

Clip: Con trai vừa hát vừa đút cơm, tắm rửa cho cha già

Thời gian gần đây, anh Nguyễn Đình Thông (47 tuổi, trú xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, Nghệ An) trở thành một “hiện tượng mạng”, thu hút nhiều người xem với hàng loạt bài nhạc chế trên mạng xã hội. Phần lớn những bài hát này được anh Thông hát trong lúc đút cơm, hoặc tắm rửa, lau chùi… cho người cha già nên càng khiến người nghe cảm động, nể phục.

“Cha cứ yên lòng cười đùa nghe cha. Đau đớn trong người rồi cũng trôi qua. Con hứa mai này phận con trong nhà. Con sẽ chu toàn lo lắng. Vì mai đây con cũng như vậy…”, anh Thông vừa hát vừa tắm rửa cho cha của mình. Bài hát được anh quay lại clip rồi phát lên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem, bình luận, chia sẻ.

Anh Thông vừa hát vừa đút cơm cho ông Chân - Ảnh cắt từ clip
Anh Thông vừa hát vừa đút cơm cho ông Chân - Ảnh cắt từ clip

“Chị thấy chú xúc cơm cho cha nét mặt của ông cười vui như vậy quá là hạnh phúc. Chúc ông sống khỏe vui cùng con cháu”, một độc giả bình luận.

Anh Thông cho biết, ông Nguyễn Đình Chân (85 tuổi, cha của anh Thông) bị bại liệt 2 chân, phải ngồi một chỗ suốt 12 năm qua. Mẹ của anh năm nay cũng đã ngoài 80 tuổi, song vẫn khỏe mạnh, tự phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

“Trước đây cha tôi rất vui tính, ông hay hát cho chúng tôi nghe. Bởi thế, giờ tôi cũng muốn hát thật nhiều để tạo niềm vui cho ông”, anh Thông nói và cho hay, ông Chân không quá khó tính, nhưng anh luôn muốn dành thật nhiều thời gian chăm sóc ông khi còn có thể.

Phần lớn những ca khúc anh hát là nhạc chế, do anh tự viết lời, dựa trên nền các ca khúc dân ca. Đến nay, anh cũng chẳng nhớ bản thân đã viết được bao nhiêu lời bài hát chế. Anh nói rằng, bản thân là một người con, và cũng là một người cha, bởi thế anh muốn làm gương để các con của mình noi theo.

“Các con của tôi cũng hiểu chuyện. Những lúc rảnh, mấy đứa thường vào ngồi nói chuyện, bóp chân, bóp tay cho ông nội. Tôi nghĩ, nếu muốn dạy con thì trước hết bản thân mình phải thực hiện tốt trách nhiệm của mình đã, rồi các con sẽ nhìn đó mà làm theo thôi”, anh Thông chia sẻ.

Anh Thông kể, trong một lần đưa người thân xuống bệnh viện ở TP. Vinh khám bệnh gần đây, anh bất ngờ khi được nhiều người lạ đến bắt tay, nói chuyện và hỏi thăm sức khỏe. “Khi họ đến bắt tay hỏi anh Thông hay hát cho cha ăn đây phải không khiến tôi cũng rất bất ngờ. Không nghĩ cũng nhiều người quan tâm đến mình như thế”, anh Thông nói.

Là một trưởng thôn, anh Thông muốn chia sẻ nhiều điều tốt đẹp lên mạng xã hội để lan tỏa đến cộng đồng - Ảnh: Khánh Trung
Là một trưởng thôn, anh Thông muốn chia sẻ nhiều điều tốt đẹp lên mạng xã hội để lan tỏa đến cộng đồng - Ảnh: Khánh Trung

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng anh chia sẻ clip lên mạng xã hội để “kiếm like, kiếm tiền”. Nghe vậy, anh cũng không phân trần quá nhiều và chỉ nói: “Mình hát trước hết là cho mình vui, cho cha mẹ mình vui. Không mất gì, ai thấy hay thì xem, còn không thì thôi”.

Nói về mục đích chia sẻ các clip hát nhạc chế lên mạng xã hội, anh Thông nói rằng, ngoài dạy dỗ con cái mình, anh cũng muốn lan tỏa những điều hay, lẽ phải tới cộng đồng. Không chỉ hát nhạc chế, anh cũng thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi làm thơ đăng tải lên mạng xã hội với mục đích tạo thêm những “cái đẹp” trên không gian mạng.

Phan Ngọc 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn thanh hà 20-07-2023 12:08:17

    Xã hội giờ đồng tiền lấn át đạo Đức con người rất nhiều . Người như anh thông dc xếp vào hàng quý hiếm . Cha ông đã có câu : 1 mẹ nuôi dc 10 con . Nhưng 10 con kg nuôi dc 1 mẹ già là có thật . Ai đang còn mẹ, còn cha thì hãy làm dc những gì hết sức có thể trong khả năng của mình. Bằng những hành động, những lời thăm hỏi quan tâm yêu thương ân cần nhất đối với cha mẹ mình . Trước là báo Hiếu cho công sinh thành của cha mẹ , sau là thể hiện cái dc minh là con người có đạo Đức . Trước là để dạy dỗ con cái mình . Sau là tốt cho đời và sống đẹp đạo làm người . Xã hội có văn minh cỡ nào đi nữa thì vẫn cần con người phải có đạo Đức . Đạo Đức là thước đo giá trị của 1 nền văn minh nào đó trên thế giới này . Vậy nên ta hãy nhìn vào anh thông để xem lại bản thân mình đã làm dc gì báo Hiếu cho cha mẹ mình chua. Hãy làm khi cha mẹ đang còn kg thì sau này kg còn cơ hội để làm đâu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI