Cha tự “thiết kế” giấy khen tặng con trai

26/05/2023 - 19:28

PNO - Thấy con khóc mếu máo vì không có giấy khen, người cha đã vội lấy giấy bút tự “thiết kế” tờ giấy khen độc đáo tặng con mình.

Cậu bé 5 tuổi khoe tờ giấy khen đặc biệt do người cha tặng - Ảnh: Nguyễn Trung
Cậu bé 5 tuổi thích thú với tờ giấy khen đặc biệt của cha - Ảnh: Nguyễn Trung

Nhiều ngày qua, hình ảnh cậu bé 5 tuổi khoe tờ giấy khen mà em nhận được sau khi kết thúc năm học được đăng trên mạng xã hội thu hút hàng ngàn lượt “thả tim” của cư dân mạng. 

Anh Nguyễn Văn Trung (35 tuổi, trú xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã tự tay “thiết kế” tờ giấy khen độc đáo này cho con trai là Nguyễn Khánh Thực (5 tuổi).

Ngày 19/5, thấy con trai đi tổng kết hoàn thành chương trình mầm non về, buồn và khóc vì không có giấy khen, anh Trung đã nảy sinh ý tưởng trên để động viên con.

“Hiệu trưởng nhà, ông Nguyễn Văn Trung, tặng giấy khen em Nguyễn Khánh Thực, lớp Mầm Non, đạt danh hiệu Bé giỏi, Bé ngoan, năm học 2022-2023” - anh Trung viết nắn nót trên tờ giấy vở kẻ ô ly, rồi đưa cho con trai. 

Thấy con vui trở lại, anh chụp ảnh kỷ niệm rồi đăng lên Facebook cá nhân với dòng trạng thái: “Cố gắng lên lớp 1 phát huy, học cho ngoan, cho giỏi con nhé!”.

Câu chuyện cha tặng giấy khen khích lệ con nhận được hàng chục ngàn lượt like, bình luận trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình
Câu chuyện cha tặng giấy khen cho con nhận được hàng chục ngàn lượt like, bình luận trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Không chỉ tặng giấy khen cho con, anh Trung còn mua cua về luộc làm quà tặng, chúc mừng con kết thúc năm học. Hành động này đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng. 

Anh Trung cho biết, anh chỉ nghĩ ghi lại kỷ niệm với con, không ngờ lại nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Anh cũng cho biết anh thường đi làm ăn xa nhà, ít có thời gian chăm sóc vợ con.

“Tôi nghĩ, không có món quà nào giá trị dành cho con bằng sự quan tâm, động viên kịp thời từ cha mẹ. Tôi cũng chỉ nghĩ động viên con thôi, không ngờ lại nhận được rất nhiều phản hồi tích cực” - anh Trung chia sẻ.

Phan Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI