Con nhuộm tóc, mẹ rối lòng

21/03/2017 - 13:52

PNO - Màu tóc không đẹp còn có thể nhuộm lại, nhưng nếu là một quyết định không thể sửa đổi thì sẽ thế nào? Sao con không nghĩ xa hơn một chút?

Đi siêu thị, tình cờ gặp một cô bé trạc tuổi con nhuộm tóc màu hồng dạ quang, dì Út khều mẹ: 'Coi kìa! May mà con Trâm nhà mình chưa nhuộm màu này'. Hai chị em bình phẩm về mái tóc ấn tượng của cô gái, dĩ nhiên là không có thiện cảm. Không ngờ, về đến nhà, cả hai chưng hửng khi thấy màu tóc mới lạ hoắc của con. Sao lại trùng hợp đến vậy?

Con nhuom toc, me roi long
 

Con gái ơi, màu nâu hạt dẻ trước kia nhìn cũng dễ thương, sao con không giữ, lại chọn màu hồng ấn tượng này? Đã hồng chói lọi rồi, còn nhấn thêm ba tép tóc màu vàng kim. Mẹ thật sự không muốn bình phẩm màu tóc của con nữa. Mẹ chỉ thích con giữ mái tóc đen dài. Tóc con đen nhánh, rất mượt, ai cũng khen. Từ khi con biết làm đẹp, mái tóc đen không còn nữa. Bao nhiêu lớp màu nhuộm đã phủ lên những sợi tóc tội nghiệp của con, khiến giờ nó cứ đơ ra, nhiều sợi bị chẻ ngọn, trông chẳng còn chút sức sống.

Muốn vậy nhưng mẹ không buộc con phải làm theo ý mẹ trong chuyện ăn mặc, làm đẹp. Mẹ đã hứa cho con hoàn toàn tự do làm theo sở thích. Thế hệ của con lớn lên trong bầu không khí cởi mở, không như thế hệ của mẹ. Nhưng con có hiểu, việc gì cũng cũng cần giữ trong khuôn khổ, khi vượt qua giới hạn mọi thứ sẽ trở nên bất thường, khó coi.

Chỉ còn hơn tuần nữa là đến ngày cưới chị Ngân con bác Hai. Con đã rất háo hức chờ ngày này, vì đây là lần đầu tiên con được mặc đẹp để đón quả cưới cho nhà gái. Bác Hai rất khó tính. Nếu thấy con đội 'quả đầu hồng' này, chắc chắn bác sẽ không cho con ra nhận lễ hay theo đưa dâu. Không ai buộc nhưng con phải tự cân nhắc: hoặc nhuộm lại màu tóc tối hơn, hoặc sẽ không được dự lễ cưới của chị.

Người xưa dạy 'Ăn trông nồi, ngồi trông hướng'. Chuyện ăn, chuyện ngồi cũng cần phải nhìn trước nhìn sau mà cân nhắc, huống chi việc làm đẹp. Mẹ hiểu con thích đẹp, mẹ cũng thích con gái của mình thật đẹp và biết cách làm cho mình ngày càng xinh đẹp hơn trong mắt mọi người. Muốn vậy, con phải tích lũy thêm kiến thức, đọc các sách báo uy tín để định hướng thẩm mỹ, biết phân biệt đâu là cái đẹp trên sàn diễn và cái đẹp ứng dụng trong cuộc sống.

Con cũng có thể hỏi ý kiến người thân, bạn bè trước khi quyết định một việc gì đó. Ví dụ quyết định đổi màu tóc lần này, nếu con chia sẻ ý định, hẳn mẹ đã góp ý cho con. Màu tóc không đẹp còn có thể nhuộm lại, nhưng nếu là một quyết định không thể sửa đổi thì sẽ thế nào? Sao con không nghĩ xa hơn một chút?

 Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI