Có người gửi hoa Valentine cho vợ

14/02/2020 - 19:11

PNO - Món quà được giao đến tận nhà, chẳng có tên người gửi, chẳng có thông tin gì khiến tôi tức điên. Vợ tôi đã cắm sừng chồng?

Vợ tôi xinh đẹp, quyến rũ và năng động, chỉ nhiêu đó cũng đủ khiến nhiều người đàn ông tò mò. Cô ấy còn có tính hài hước nữa nên từ hồi yêu, tôi đã chết đứ đừ. Cưới được vợ rồi, nhưng thú thật là lúc nào tôi cũng lo ngay ngáy chuyện cô ấy có bao nhiêu là đàn ông bên cạnh. 

Quả thực, vợ tôi có rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè là nam giới. Mỗi lần tôi ngỏ ý ghen tuông, giận hờn thì vợ lại khéo léo dỗ dành: "Em làm công ty truyền thông, không giao thiệp rộng rãi thì làm sao phát triển được. Lấy em rồi, anh phải tin tưởng chứ”.

Tôi nghe vậy, biết vậy nhưng trong lòng vẫn lắm nỗi hậm hực. Cứ nhìn cái cảnh cô ấy lên giường nằm bên chồng rồi mà vẫn chat với đám bạn nam giới ấy, rồi bàn chuyện ăn uống, làm ăn là tôi lại bực mình. Có lần, tôi đòi vợ nghỉ việc, chỉ phải ở nhà sinh con, nội trợ, nhưng cô ấy đùng đùng nổi giận. Tôi lại xuôi xuống, thôi thì vợ chẳng làm gì có lỗi, có thể em quá vui vẻ, quảng giao nên tôi cũng chiều vợ. Từ đó, tôi quyết định tin tưởng em, không nghĩ quá nhiều và ghen tuông nữa.

Bó hoa được gửi tận nhà cho vợ khiến tôi giận mất cả kiểm soát - Ảnh minh họa
Bó hoa được gửi tận nhà cho vợ khiến tôi giận mất cả kiểm soát - Ảnh minh họa

Vậy mà đúng ngày Valentine, cứ tưởng ngày hạnh phúc nhất của hai vợ chồng thì tôi lại bị bất ngờ bởi một bó hoa được gửi đến tận nhà. Ngay lập tức, tôi như nổi điên. Vợ tôi đã ra khỏi cửa đi làm từ lâu, chỉ còn mình tôi ở nhà. Hỏi địa chỉ người gửi, bạn giao hàng chỉ trả lời là anh Khoa, nhờ giao đến địa chỉ này. Tôi càng tức điên, nhận bó hoa về, tôi quăng lên ghế, gọi cho vợ để chờ một lời giải thích.

Vợ tôi hớt hải, tưởng nhà có chuyện gì. Tôi càng nhìn vợ càng giận. Ra ngoài em xinh đẹp, lộng lẫy như thế làm gì? Tôi cũng quá chiều vợ, em thích gì đều mua, em cần gì tôi đều đáp ứng. 

Vợ tôi bước vào nhà, thấy hoa hồng trên ghế thì tưởng tôi tặng em nên em tỏ ra rất vui mừng, hạnh phúc. Em còn trách yêu: “Ui, chồng em nay lãng mạn thế. Sao không để tối em về rồi chúng mình đi ăn đơn giản với nhau là được. Em còn tưởng có chuyện gì cơ đấy”.

Tôi sầm mặt xuống. Vợ thấy tôi là lạ nên hỏi lại: “Ủa, sao tặng hoa cho em mà nhìn anh không vui chút nào vậy”.

Tôi gắt: “Hoa này không phải tôi tặng cô. Là anh nào tên Khoa tặng cô thế? Hóa ra cô cắm sừng lên đầu tôi rồi nhỉ. Hai người quen nhau bao lâu, quen tới mức Lễ tình nhân nhớ đến nhau thế này? Cô không nói cho anh ta biết cô có chồng hả? Anh ta dám gửi hoa về tận nhà thì cũng gan lắm đấy”.

Vợ tôi thảng thốt: “Anh bình tĩnh, em không quen ai tên Khoa cả”.

Không nhịn được nữa, tôi cầm bó hoa đập nát ngay trước mặt vợ: “Thế đây là cái gì”.

Tôi bỏ ra khỏi nhà, để lại mình vợ đứng sững sờ ngay sau lưng. Ngày Valentine thế là chẳng còn gì lãng mạn nữa.

Tôi đã nghĩ ngay đến việc vợ cắm sừng mình - Ảnh minh họa
Tôi đã nghĩ ngay đến việc vợ cắm sừng mình - Ảnh minh họa

Thế mà chỉ khoảng nửa tiếng sau, tôi nhận được tin nhắn của vợ: “Anh về ngay, về để thấy là anh đã quá sai rồi”.

Tôi vẫn tức anh ách trong bụng, nhưng cuối cùng vẫn quyết định quay về. Vừa tới nhà, tôi thấy anh giao hàng hồi nãy đã đứng ở cửa, cùng một người đàn ông khác. Hóa ra họ giao lộn hoa vì số nhà tôi trùng với số nhà cũ của một căn khác cùng khu phố, quản lý cửa hàng đã phải tới xin lỗi cùng. Nhìn nhà tôi đầy những vụn hoa, họ rối rít giải thích. Tôi nhìn sang vợ, thấy em sắp muốn khóc. Tự nhiên, tôi thấy mình quá ẩu đoảng, quá nóng vội.

Khi mọi thứ xong xuôi hết rồi, vợ tôi chỉ nói: “Em đã rất vui khi tưởng rằng anh gọi em về để tặng hoa, để yêu thương. Nhưng em không ngờ, bao nhiêu năm chung sống, anh vẫn chưa bao giờ tin tưởng vợ”.

Tôi vội vàng xin lỗi, giải thích rằng ở hoàn cảnh này thì tôi không thể không hiểu nhầm. Nhưng vợ tôi đã ra khỏi nhà, đến thẳng công ty. Lúc này tôi mới thấy ân hận vì những gì mình làm. Giờ tôi phải làm sao đây?

T.Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI