Cô gái đối mặt với "bão chỉ trích" vì tiêu chí chọn bạn trai quá thực dụng

23/06/2021 - 19:33

PNO - Đoan Minh - người chơi tập 10 của gameshow "Ghép đôi thần tốc" nhận "bão chỉ trích" khi đề cập nhiều tiêu chuẩn trong việc chọn bạn trai, trong đó có việc đầu tư tiền.

Tại hậu trường, Đoan Minh nói với MC: “Không cần suốt ngày chăm em như chăm công chúa, chỉ cần rót tiền vô em, cho em đi du lịch” hay “Em giận rồi. Anh chuyển khoản cho em đi”, “Bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền”.

Trong phần lên sóng chính thức, Đoan Minh giới thiệu đang làm việc trong mảng sale marketing, là người độc lập, không phụ thuộc quá nhiều vào bạn trai. MC hỏi về tiêu chuẩn chọn bạn trai, cô nhấn mạnh đầu tiên là đẹp trai, sau đó đến cao, chịu chi tiền để mua sắm, đầu tư chứng khoán, địa ốc...

Khi MC Cát Tường hỏi có ngại yêu xa hay không, Đoan Minh nói tuỳ thuộc vào mức độ đẹp trai của bạn nam. Cô nói biết nấu ăn, nhưng không nấu cho bạn nam, vì bạn nam phải chiều chuộng cô.

Cô cũng nói khi kết hôn sẽ dọn ra sống riêng, không ở cùng mẹ chồng. Được đặt vấn đề nếu gia đình bạn trai neo đơn, cha mẹ già, cô nói: “Em sẽ tìm bạn trai khác”.

Đoan Minh liên tục nhắc câu chuyện yêu nhau vì nhan sắc. Trong đó, cô từng chia tay một mối tình, phần vì bạn trai gia trưởng, luỵ tình, đặc biệt sau chuyến đi Hà Nội trở về anh này lại phát phì, hết đẹp trai. 

Đoan Minh - nhân vật đang nhận nhiều chỉ trích khi đề cập nhiều tiêu chuẩn chọn bạn trai
Đoan Minh - nhân vật nhận nhiều chỉ trích khi đề cập nhiều tiêu chuẩn chọn bạn trai

Hiện, Đoan Minh nhận nhiều "gạch đá" trên khắp các diễn đàn. Họ cho rằng cô quá thực dụng trong tình yêu: “Tôi không hiểu cô này đi tìm người yêu hay đi đào mỏ?”, “Tư tưởng quá lệch lạc”, “May quá, nhờ bạn như thế những chàng trai sẽ biến luôn, không bao giờ dám tiếp cận nữa”, “Làm ơn khi đi quay đừng nói chuyện sảng như thế”...

Một bộ phận khác chê bai nhan sắc của cô gái này: “Những tiêu chuẩn bạn đưa ra sẽ đều hợp lý nếu bạn đẹp, còn với nhan sắc này thì không”... Một số hình ảnh trong lúc ghi hình của Đoan Minh cũng bị cắt ghép nhằm so sánh, miệt thị lan truyền khắp nơi. Hiện, trang cá nhân của cô gái này bị không ít cư dân mạng tấn công. 

Trong khi đó, Cẩm Tiên (27 tuổi, người chơi nữ còn lại trong số phát sóng này) nói cần một người ưa nhìn, cao trên 1m7, hoà đồng, nhân hậu. Đặt tư duy của hai cô gái lên bàn cân càng khiến Đoan Minh nhận chỉ trích dữ dội. 

Trong tình yêu hay bất cứ sự lựa chọn nào, mỗi người thường đặt ra những tiêu chuẩn riêng. Chúng được đưa ra bởi rất nhiều yếu tố: nền tảng gia đình, văn hoá, giáo dục, môi trường sống, công việc, vị thế xã hội... 

Việc cô gái 26 tuổi đưa ra tiêu chuẩn chọn người yêu, là quyền của cá nhân cô. Nhưng, phản ứng của dư luận với Đoan Minh cũng dễ hiểu. Cô gái tự nhận thẳng tính, có gì nói nấy. Song khoảng cách giữa thẳng thắn và kém duyên cách nhau gang tấc. Đoan Minh đã chọn sai môi trường, không gian để bộc lộ mình.

MC Cát Tường cũng bày tỏ sự quan ngại trước những chia sẻ của Đoan Minh
MC Cát Tường bày tỏ sự quan ngại trước những chia sẻ của Đoan Minh

MC chương trình, chị Cát Tường đã nói, có kinh nghiệm mai mối nhiều năm, nhưng gặp trường hợp này, chị... chỉ muốn giải nghiệp, và sự ngượng ngùng của bạn nam cùng chơi là có thật, trước những chia sẻ của Đoan Minh.

“Sảy chân, gượng lại còn vừa/Sảy miệng, biết nói làm sao bây giờ”, học ăn, học nói có lẽ không bao giờ thừa. Câu chuyện của Đoan Minh hẳn cũng là bài học cho không ít người, đặc biệt giới trẻ.

Thuỳ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI