Cô dâu HN hạnh phúc nhờ biết nghe lời bố mẹ chồng, bố mẹ chồng có sai vẫn phải chịu

04/07/2016 - 06:43

PNO - “Có bạn đã nói mình là người may mắn vì có mẹ chồng có bề dày về sự nghiệp mình đang theo đuổi. Có bạn lại nói mình sướng vì được làm những gì mình thích. Vậy mình có thực sự là người may mắn hay không?”.

Mới đây, chị Phạm Thùy Trang (sinh năm 1988, tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang viện Đh Mở HN) đã chia sẻ một bài viết ngắn trên trang cá nhân của mình về chuỗi hành trình chị đã trải qua để vun đắp cho cuộc sống hiện tại.

Co dau HN hanh phuc nho biet nghe loi bo me chong, bo me chong co sai van phai chiu
Vợ chồng chị Trang hạnh phúc bên nhau

Mở đầu câu chuyện, chị Thùy Trang tự đặt ra câu hỏi cho chính bản thân mình rằng, chị có thực sự là người may mắn. Nhìn vào cuộc sống hiện tại và những thành quả mà chị đã đạt được, hầu hết mọi người đều cho rằng chị là người may mắn. “Có bạn đã nói mình là người may mắn, hạnh phúc vì có mẹ đẻ trông con, mẹ chồng có bề dày về sự nghiệp mình đang theo đuổi. Có bạn lại nói mình sướng vì được làm những gì mình thích và được sống với đam mê của chính mình. Lại có bạn nói mình nuôi con rất nhàn”, chị Trang viết.

Với một cô gái 8x, cuộc sống chị đang sở hữu dường như quá hoàn hảo. Ánh hào quang của cái gọi là may mắn và hạnh phúc đó đã che lấp đi những khoảng tối bên trong. Mọi người không biết rằng, để có được ngày hôm nay, chị phải nỗ lực nhiều như thế nào. Chị luôn tự nhủ với bản thân: “Trên đời này không có gì là dễ dàng, mọi thứ đều do mình tạo nên” và với suy nghĩ đó, chị đã bước từng bước thật chậm nhưng vững chắc về phía trước. Cuộc sống hiện tại của chị, nói thẳng ra, là kết quả tất yếu của một quá trình cố gắng, nỗ lực của bản thân tạo nên.

Co dau HN hanh phuc nho biet nghe loi bo me chong, bo me chong co sai van phai chiu
Chị Phạm Thùy Trang

Chị Thùy Trang chia sẻ: “Chẳng ai biết được mình đã từng là người thất bại thế nào khi đến ba năm liên tiếp thi trượt kì thi đại học. Sau đó, mình đã tham gia một lớp học tại chức vào buổi tối. Nhưng rồi một lần nữa, khi đủ chín chắn suy nghĩ về thất bại của cá nhân, mình đã dũng cảm thi lại lần nữa trong sự im lặng và điều hạnh phúc là nỗ lực của mình đã thành công. Mình chính thức bước được vào cổng trường đại học với niềm tự hào vì sự bền bỉ của bản thân.

Tại thời điểm đó, lớp học có cô giáo cần tuyển sinh viên làm part time tại công ty gia đình, và mình đã không tham gia ứng tuyển kì phỏng vấn đó vì mình không tin vào sự tuyển dụng nhân sự như vậy. Cho đến một ngày nọ, mình nhìn thấy hai bạn trong lớp đã đi làm một thời gian có phản hồi rất tốt về công việc đó. Mình có hỏi xem bên công ty cô còn tuyển dụng không nhưng các bạn bảo đã hết. Không nghĩ quá nhiều, mình đã xin các bạn số điện thoại và trực tiếp gọi điện xin làm với chế độ không lương. Mục đích bấy giờ của mình là học được thêm nghề, ngoài thời gian trên ghế nhà trường. Khi nghe nguyện vọng của mình, cô đã đồng ý và thật bất ngờ, mình được nhận làm nhưng vẫn được nhận lương như những nhân viên khác.Vào năm thứ 2 đại học, mình biết rằng trường đại học dạy mình những thứ quá cũ kĩ và không có thực tế. Dường như họ reo rắc vào đầu sinh viên cái tư duy ngộ nhận, ngộ nhận là nhà thiết kế vĩ đại đến mức nào, tự hào ra sao. Trong khi, thiết kế và thời trang là những thứ hoàn toàn rất thực tế. Vì vậy, mình bắt đầu suy nghĩ cho những bước đi của mình sau khi ra trường. Liệu rằng, mình sẽ nằm trong số những sinh viên cầm tấm bằng đại học và đi làm trái ngành hay không?.

Co dau HN hanh phuc nho biet nghe loi bo me chong, bo me chong co sai van phai chiu
Hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, chị Trang luôn tràn đầy sức sống.

Trong suốt những năm học đại học, cứ tan học, mình lại đi vội về công ty làm việc. Khi giờ làm kết thúc, mọi người đã về hết, mình vẫn lọ mọ ở lại làm thêm giờ. Công việc chính của mình lúc bấy giờ là làm thiết kế nhưng mình luôn chạy loanh quanh khắp công ty để giúp các chị thợ may, mình kiếm khách cho công ty, trưa nắng mình cũng phi sang Ninh Hiệp để tìm vải cho khách...

Mình đã chứng kiến rất nhiều lứa thợ lành nghề được cô đào tạo ra đi vì những mức lương hấp dẫn ở các công ty khác... và vô tình mình được học rất nhiều các kĩ năng từ các lứa thợ chuyển việc. Với sự chăm chỉ trong công việc, mình đón nhận được sự yêu thương của cô và con trai cô. Rồi mình trở thành con dâu cô - tiến sĩ hàng đầu ngành may mặc.

Khi mình có bầu bé Thiên Di cũng là lúc mình tham gia vào các hội may vá. Lúc bấy giờ, mình nhận thấy rất nhiều chị em có đam mê may vá nhưng vẫn còn nhiều lỗi và chưa biết cách cắt sao cho đẹp. Vô tình, những chia sẻ của mình được mọi người đón nhận. Trong khi, với những tiểu tiết đó, rất nhiều nhà may giấu nghề, họ sẽ không chia sẻ. Rồi công việc của mình phát triển mạnh hơn, các chị em muốn mình mở lớp dạy may sau khi sinh xong em bé và mình đã làm điều đó để đáp ứng nhu cầu”.

Chị Thùy Trang chỉ tự nhận mình là một người may mắn khi gặp được một người mẹ chồng hiểu biết và tâm lý: “Mẹ chồng mình là người phụ nữ có học thức và hiện đại. Với con cái, bà là người chỉ nêu ra định hướng chứ không áp đặt, quyền quyết định luôn thuộc về con cái. Mình cũng từng hỏi bà: Vì sao mẹ lại hiền với con dâu như vậy? Bà nói rằng: Vì mẹ khắt khe với con dâu thì con trai mẹ sẽ không được hạnh phúc". 

Co dau HN hanh phuc nho biet nghe loi bo me chong, bo me chong co sai van phai chiu
Nhờ biết vươn lên phấn đấu mà chị Trang rất được lòng mẹ chồng

Tuy nhiên, điều may mắn đó không phải là thứ quyết định cho sự bền chặt của một gia đình. “Từ bé, mình đã được sự dạy dỗ của gia đình về phẩm chất con dâu đó là: Phải biết nghe lời bố mẹ chồng, ngoan và có hiếu với bố mẹ chồng, bố mẹ chồng có sai vẫn phải chịu. Có thể, với thời đại bây giờ, tư tưởng đó thì quá cổ hủ. Tuy nhiên, cá nhân mình thì nghĩ rằng, hai thế hệ sẽ luôn có sự khác biệt về quan điểm, suy nghĩ. Nếu cứ cho rằng mình đúng thì chồng mình sẽ không hạnh phúc, chồng mình không hạnh phúc thì bản thân mình cũng không hạnh phúc. Vì vậy là người vợ, người con dâu mình nên hi sinh một chút. Như vậy, mình mới giữ được hạnh phúc. Chồng mình không áp lực thì sẽ yêu mình hơn”.

“Nguyên tắc sống của mình chỉ đơn giản thế này thôi: Luôn đặt mục tiêu để phấn đấu. Biết hài lòng với những điều mình có. Hạnh phúc, sự thành công của người khác sẽ là động lực cho bản thân mình cố gắng. Không than vãn những điều tiêu cực mà hãy tích cực làm việc để vượt qua nó. Cuối cùng hãy tự khắt khe với chính bản thân mình và bao dung với những người bên cạnh bạn”, chị Thùy Trang chia sẻ.Có lẽ, đọc tới đây nhiều người đã hiểu phần nào cốt lõi của vấn đề. Câu trả lời cho câu hỏi “Vậy mình có phải là người may mắn?” của chị Thùy Trang dường như bỏ ngỏ nhưng ai cũng ngầm hiểu đáp án là gì. Nó không cụ thể rằng Yes or No hay 1 hoặc 2 mà nó phụ thuộc vào cách hiểu và nhìn nhận của mỗi người trong cuộc sống.

Một số hình ảnh ở lớp dạy may vá mà chị Trang chia sẻ. Các mẹ tự tin mặc những bộ trang phục mà mình tự thiết kế.

Co dau HN hanh phuc nho biet nghe loi bo me chong, bo me chong co sai van phai chiu
 
Co dau HN hanh phuc nho biet nghe loi bo me chong, bo me chong co sai van phai chiu
 
Co dau HN hanh phuc nho biet nghe loi bo me chong, bo me chong co sai van phai chiu
 
Co dau HN hanh phuc nho biet nghe loi bo me chong, bo me chong co sai van phai chiu
 

Thúy Tăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI