SV tình nguyện ĐH Ngoại Thương bị lũ cuốn trôi:"Cú sốc lớn của trường chúng tôi"

03/07/2016 - 21:36

PNO - Trong quá trình đi tình nguyện, 4 sinh viên bị trượt chân ngã xuống sông, trong đó 3 em nữ đã bị lũ cuốn trôi.

Cú sốc lớn

Liên quan đến vụ việc 4 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại Thương bị lũ cuốn trôi gây rúng động xảy ra tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, chiều 3/7,  ông Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Đoàn trường ĐH Ngoại thương chuyển đến những thông tin đau lòng "điều không mong muốn đã xảy ra".

Ông Triệu chia sẻ: "Các thầy cô trong trường chúng tôi đã xuống trực tiếp từ tối qua (tối 2/7) ngay sau khi nhận được thông tin. Cũng nhờ sự giúp đỡ của UBND tỉnh, các bác ấy đã huy động các lực lượng cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm và cuối cùng cũng đã tìm thấy thi thể của các bạn, cùng các gia đình đưa các bạn về quê".

Nói thêm về hoàn cảnh của các sinh viên nhiệt huyết, giỏi giang nhưng xấu số của mình, ông Triệu đã không giấu nổi cảm xúc, nói trong tình trạng nước mắt trực trào:

"Các bạn này đều rất ngoan và học giỏi nhưng mà các bạn ở quê hoàn cảnh rất khó khăn.

Một bạn ở Hà Nội đã được đưa về, đang làm thủ tục mai táng, một bạn đang ở Hải Dương cũng đã về quê nhà, đang làm những thủ tục mai táng. Còn duy nhất em ở Nghệ An đang trên đường về. Chắc là trong ngày mai công việc cũng hòm hòm."

SV tinh nguyen DH Ngoai Thuong bi lu cuon troi:
Hiện trường vụ việc.

"Hiện nay nhà trường cùng với Trung ương đoàn, Trung ương Hội Thương binh Việt Nam cùng với Thành đoàn TP. Hà Nội... cũng đang phối hợp hỗ trợ để làm tốt xử lý các vấn đề chung. Trường chúng tôi cũng đã cử đoàn công tác đến chia buồn với các gia đình", Bí thư Đoàn trường chia sẻ.

Đại diện Đoàn thanh niên Trường cũng mong muốn báo chí định hướng dư luận giúp nhà trường, bởi đây là cú sốc rất lớn, vượt quá sức tưởng tượng, không thể lường hết được điều tồi tệ này lại xảy ra nghiêm trọng thế.

Cho đến hiện tại, không khí của ngôi trường đại học Ngoại Thương vẫn ngập tràn nước mắt. Các thầy cô giáo không khỏi bàng hoàng trước thông tin học trò của mình đã mãi mãi ra đi. Đây mà cú sốc lớn mà các thầy cô phải trải qua.

Thầy cô cạn nước mắt vì thương các em

Thầy Phan Dũng- Khoa TCNH ĐH Ngoại Thương chia sẻ trên trang của mình: "Đêm qua biết tin, trong lúc chập chờn ngủ cứ nghĩ giờ này mấy năm trước mấy đứa nhóc ấy đang thi đại học thế này, chỉ vào bữa sau đấy là cả nhà vui như tết, thế mà...

Nhân sinh vô thường, dẫu sao thì mấy đứa cũng có thể tự hòa là mình đã tới, mình đã nỗ lực, đã thắp lửa, không chỉ cho mình  mà con cho cả những người khác. Yên nghỉ em nhé".

Lãnh đạo nhà trường cũng không giấu nổi nước mắt trước sự ra đi của các nữ sinh ngoan và tài năng này, cô Lê Thị Thủy (Phó hiệu trưởng trường ĐH Ngoại Thương) đã viết những dòng khiến ai cũng đẫm nước mắt khi "điều kỳ diệu mong mỏi" các em bình an khi biết tin đã không xảy ra.

"Đau xót, điều kỳ diệu đã không xảy ra. Thầy cô, bạn bè và gia đình đã không thể đón các em quay trở về được nưa. Ngọn lửa tuổi 20  đầy nhiệt huyết sẽ cháy mãi"...

SV tinh nguyen DH Ngoai Thuong bi lu cuon troi:
Cô Lê Thị Thủy (Phó hiệu trưởng trường ĐH Ngoại Thương) đã viết những dòng khiến ai cũng đẫm nước mắt.

Thầy Nguyễn Ngọc Tân (Chuyên viên phòng công tác chính trị sinh viên trương Đại học Ngoại thương) đã chia sẻ dòng cảm xúc của mình:

"Thầy sẽ lại lên đường...

Vậy là các em đã ra đi thật rồi. Kể từ lúc nhận được tin dữ đến giờ, lòng thầy đau như có gì đó cứa vào. Một cảm giác khó tả, một nỗi nghẹn ngào như muốn vỡ òa nơi lồng ngực. Trong 3 bạn, thầy chỉ quen mặt một bạn nhưng chưa có cơ hội tiếp xúc, hai bạn còn lại thì thầy chưa hề gặp. Vậy mà từ tận đáy lòng thầy, sự ra đi của các em làm thầy đau như thể mất đi những người thân....". Dòng cảm xúc nhận được những chia sẻ, chia buồn, cùng đau, cùng khóc của đồng nghiệp và học trò.

Bạn bè không tin đây là sự thật

Nhận được tin báo, các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại Thương cũng đồng loạt thay avartar facebook như  nỗi đau  mà FTU đang phải trải qua, gia đình các em đang phải chịu đựng.

Cụ thể, danh tính ba sinh viên nữ bị lũ cuốn là Vũ Thị Xoa (SN 1996, quê Hải Dương); Nguyễn Thị Hải (SN 1997, quê Nghệ An); Nguyễn Thị Ngân (SN1997, quê Hà Nội)

Chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM, bạn bè của 3 nữ sinh xấu số cho biết "Xoa, Hải, Ngân... đều là con ngoan , trò giỏi, các em đã được trở về bên gia đình, quê hương, FTU đón các em vào lòng, nước mắt mặn chát, các em, còn nhiều ước mơ đang dang dở…"

Ái Lê (chị gái họ của nữ sinh Hải) chưa hết bàng hàng chia sẻ trên trang cá nhân về người em họ hiền lành, học giỏi và ngoan ngoãn của mình. Lê có những dòng thơ đầy cảm động khi nhắc đến Hải. "Về đi em, về nhà đi em/ Tình nguyện xong, em về với mẹ/ Đi vui đấy, nhưng cũng về thôi/ Mẹ chờ em đỏ mắt lên rồi/ Chị biết em cô gái dũng cảm/ Bản lĩnh kiên cường không ngại khó/ Ngoài kia sương gió đi chi tội/ Về đi em, về với mẹ thôi!"

Hàng loạt những chia sẻ xúc động về hoàn cảnh đáng thương của 3 em, trong đó đặc biệt là Xoa.

Chia sẻ với PV, bạn Nguyễn Hiền (bạn của Xoa) cho hay: Gia cảnh của nữ sinh Xoa cực kỳ khó khăn. Xoa là người Hải Dương, bố làm thợ xây, mẹ làm công nhân, Xoa là con thứ hai trong gia đình có 2 anh em. Vụ việc đau lòng xảy ra đã khiến bố mẹ Xoa không còn đứng vững.

Nhã An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI