CNN bình chọn phố cổ Hội An là điểm đến lãng mạn nhất thế giới

12/03/2015 - 17:38

PNO - Mới đây, CNN đã đề cử 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Theo bình chọn của CNN, phố cổ Hội An của Việt Nam xếp vị trí thứ 4 trong top 10.

edf40wrjww2tblPage:Content

CNN binh chon pho co Hoi An la diem den lang man nhat the gioi

Hội An phù hợp với những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn, bình yên

Mới đây, CNN đã đề cử 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Theo đó, niềm tự hào của xứ Quảng - phố cổ Hội An được xướng tên tại vị trí thứ 4. Yếu tố giúp Hội An "ghi điểm" nhờ vẻ đẹp bình yên của đô thị cổ, văn hóa ẩm thực phong phú sắc nét với nhiều món ngon hợp túi tiền.

Trước đó, nhiều lần đô thị cổ bên sông Hoài vinh dự góp mặt trong danh sách "thành phố lý tưởng để hẹn hò" do các tạp chí, chuyên trang du lịch thế giới bầu chọn.

Nét lãng mạn ở Hội An in đậm trên từng mái ngói rêu phong, những giàn hoa giấy thơ mộng nơi mái hiên, sắc lung linh đèn lồng ngày lễ hay đường nét trạm trổ tinh vi trên căn nhà gỗ có từ trăm năm nay.

Nhiều cửa hàng trong phố buôn bán sầm uất san sát nhau nhưng du khách vẫn cảm nhận rõ những góc bình yên, sâu lắng của đô thị cổ. Ngoài ra, điểm thu hút không kém khi đến với Hội An chính bởi văn hóa ẩm thực giao thoa đa sắc.

CNN cho rằng, nơi đây chính là kinh đô ẩm thực Việt với món ăn đặc trưng riêng khó thấy ở chỗ khác.

Theo Dân Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI