Cháu bé bị mẹ ép con uống thuốc diệt cỏ hiện giờ thế nào?

20/04/2016 - 17:23

PNO - Báo Phụ Nữ có cuộc trao đổi với ThS-BS Đậu Việt Hùng-Khoa Điều trị tích cực BV Nhi TW về tình hình sức khỏe bé bị mẹ ép uống thuốc diệt cỏ.

Chau be bi me ep con uong thuoc diet co hien gio the nao?
Sau khi khai thác điện tử và tiến hành định lượng paraquat trong nước tiểu các BS kết luận bé bị ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat - Ảnh minh họa

ThS-BS Hùng cho biết, lúc 22g đêm qua bé nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tự thở, không bị thở bằng oxy. Các chỉ số về huyết động của bé ổn định, các lòng bàn chân, bàn tay, niêm mạc của bé bị xanh như dấu hiệu tiếp xúc với độc thuốc diệt cỏ paraquat, các dấu hiệu tổn thương loét miệng không nhiều. Sau khi khai thác điện tử và tiến hành định lượng paraquat trong nước tiểu chúng tôi kết luận bé bị ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat.

Bé được tiến hành theo phác đồ điều trị chung của các đơn hồi sức cấp cứu chung đó là: Tiến hành chạy hấp thụ paraquat, đồng thời tiến hành điều trị một số nhóm thuốc như hóa chất để khống chế xơ hóa phổi. Vì bản chất của paraquat rất nguy hiểm, sẽ gây ra những di chứng, sợ nhất là xơ phổi.

Theo ThS-BS Đậu Việt Hùng bé sẽ được tiến hành điều trị theo theo phác đồ điều trị chạy hấp thụ paraquat, đồng thời tiến hành điều trị một số nhóm thuốc như hóa chất để khống chế xơ hóa phổi. Vì bản chất của paraquat rất nguy hiểm, sẽ gây ra những di chứng, đáng sợ nhất là xơ phổi. Vì vậy bé cần phải theo dõi xương phổi về sau.

Bé được đưa đến trong 8 giờ đầu, đã được móc họng và nôn nên đã giảm bớt nồng độ chất độc trong cơ thể. Tuy nhiên bé cần chờ hết quy trình hấp thụ, dự kiến là chạy 5 chu trình. Sau mỗi chương trình phải định lượng paraquat trong nước tiểu.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 15 giờ ngày 19-4, chị Trần Thị H. (sinh năm 1982, trú tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã dùng dao sát hại con trai ruột 5 tuổi. Sau đó, chị ép người con trai khác (8 tuổi), cùng uống thuốc diệt cỏ.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI