Châu Âu dự kiến sản xuất 3,6 tỷ liều vắc xin COVID-19 trong năm 2022

08/12/2021 - 21:02

PNO - Các nhà máy sản xuất vắc xin COVID-19 ở châu Âu dự kiến sẽ đạt sản lượng 3,6 tỷ liều trong năm tới, tương đương 18% tổng sản lượng hơn 20 tỷ liều trên toàn cầu, 2 quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) cho biết hôm 8/12.

Dữ liệu của EU cho thấy các quốc gia châu Âu đang triển khai tiêm ngừa COVID-19 tăng cường, sau khi đã hoàn thành việc tiêm chủng cho gần 70% dân số ở khu vực này, trong khi ở châu Phi hiện chỉ có 7% dân số đã được tiêm ngừa đầy đủ.

Các nhà máy sản xuất vắc xin COVID-19 ở châu Âu dự kiến sẽ đạt sản lượng 3,6 tỷ liều trong năm tới
Các nhà máy sản xuất vắc xin COVID-19 ở châu Âu dự kiến sẽ đạt sản lượng 3,6 tỷ liều trong năm tới

“Các nhà máy ở châu Âu sẽ sản xuất nhiều vắc xin hơn so với nhu cầu của khu vực này”, một quan chức EU cho biết trong một cuộc họp báo, và nói thêm rằng việc tiêm ngừa bổ sung sẽ không làm ảnh hưởng mục tiêu tiêm chủng đồng đều cho các nước trên thế giới.

Dự kiến, các nhà máy ở EU sẽ sản xuất 3,6 tỷ liều COVID-19 trong năm 2022, tăng từ khoảng 3 tỷ liều trong năm nay, quan chức này cho biết thêm, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết về các nhà sản xuất vắc xin.

Đến nay, Pfizer Inc và BioNTech là các nhà sản xuất vắc xin hàng đầu ở châu Âu. Ngoài ra, một số nhà sản xuất vắc xin khác như AstraZeneca, Moderna và Johnson & Johnson cũng có cơ sở ở khu vực này.

Novavax cũng có nhà máy sản xuất vắc xin ở EU, và dự kiến ​​sẽ sớm cung cấp vắc xin COVID-19 cho các nước thuộc khối này.

Một quan chức khác của EU cho biết, ước tính trong năm 2022, sản lượng vắc xin COVID-19 trên toàn cầu sẽ vượt quá 20 tỷ liều, do các nhà sản xuất vắc xin ở Trung Quốc và Nga mở rộng năng lực.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI