Buồn vợ cũ nên nhậu 3 ngày 3 đêm

05/01/2021 - 15:07

PNO - Chuyện người đàn ông buồn vì vợ cũ đi lấy chồng, anh nhậu 3 ngày 3 đêm đang gây xôn xao mạng xã hội...

Chuyện người đàn ông tên L. (trú Đồng Nai) buồn vì vợ cũ đi lấy chồng và nhậu 3 ngày 3 đêm mà không say đang gây xôn xao mạng xã hội.

Anh L. cố tình đi ngang chốt cảnh sát giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh cầu Tân Thuận 2 (quận 7, TPHCM) để được đo nồng độ cồn. "Em uống khoảng 5 lít rượu, 50 lon bia. Em cố tình không đội mũ bảo hiểm chạy ngang để cảnh sát bắt em. Em không muốn sống nữa, nhưng trước khi đi muốn gửi lại chiếc xe để làm kỷ niệm", anh L. nói.

Không ít người xem clip anh bợm nhậu rồi kết luận: người vợ cũ li hôn và đi tìm hạnh phúc mới là đúng. Sống với “thần men” uống cỡ này và lầy lội cỡ này, ai chịu cho thấu?

Không bàn đến việc người đàn ông này nói thật hay bịa ra câu chuyện lâm ly bi đát khi đang xỉn, việc vin vào nỗi buồn để có cớ nhậu “tới bến" khiến nhiều phụ nữ nhìn lại quanh mình mà ngao ngán.

Có biết bao gia đình tan nát vì thói nghiện rượu, ham nhậu của người chồng. Đã nhậu là sẽ đến cao trào “rượu nói chứ không phải người nói”, gây ra những xích mích, hiểu lầm. Lời qua tiếng lại, nhiều anh hung hăng tấn công, bạo hành vợ con. Thậm chí có những người vợ xấu số bỏ mạng oan uổng dưới tay ông chồng nhậu.

Có hơi men trong người, hiếm ai kiểm soát được lời nói và hành vi. Những lời “rượu nói” nhiều khi chỉ vô tình, nhưng sức sát thương rất lớn, khiến vợ con, cha mẹ mất tinh thần trầm trọng. Chuyện đổ vỡ hôn nhân vì chồng ham nhậu ngày càng nhiều.

Tiếc thay, hiếm người chồng nào chủ động dừng bia rượu trước khi có một sự cố thật lớn xảy ra.

Người đàn ông nhậu 3 ngày liền không say vì quá buồn khi vợ cũ đi lấy chồng khác. Ảnh: Internet
Người đàn ông nhậu 3 ngày 3 đêm liên tiếp và đòi tự tử vì quá buồn khi vợ cũ đi lấy chồng. Ảnh: Internet

Với người đàn ông tên L. ở Đồng Nai, những ngày qua không ít người chê trách anh là người kém cỏi, bi lụy, không có bản lĩnh, không có sức chịu đựng, sao đáng mặt đàn ông. 

Một người đàn ông lưng dài vai rộng, đã có vợ con mà sao phải vịn vào niềm vui nỗi buồn để lấy cớ ăn nhậu? Nếu thật hôn nhân đổ vỡ, thì cũng chẳng thể đồng ý cái cách mà anh đang làm. Nhậu 3 ngày 3 đêm không chỉ tàn phá bản thân, nhậu chạy xe ra đường mang theo nguy cơ chết chóc người cho người vô tội khác...

Tôi từng biết một vài người đàn ông là bạn bè, đồng nghiệp cũng thầm lặng rơi nước mắt khi tâm sự. Có người li hôn, có người ám ảnh vì vợ bị tai nạn mất, có người bị chèn ép, chơi xấu đến nỗi mất luôn sự nghiệp… Họ cũng có thể buồn rầu, thả lỏng, thậm chí mượn một chút hơi men để lấy hết can đảm trút nỗi lòng với người đáng tin. Nhưng trút xong, họ quyết tâm đứng lên, làm lại từ đầu, không đổ lỗi cho ai, càng không đổ vấy cho hoàn cảnh.

Anh L trần tình về việc uống 3 ngày 3 đêm không say với cảnh sát khi được đo nồng độ cồn
Anh L. cho biết đã uống bia rượu 3 ngày 3 đêm, và cảnh sát đo được nồng độ cồn lên tới 1,164 mg/lít khí thở. Với nồng độ cồn vượt 0,4 mg/lít khí thở (mức cao nhất), anh L. bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

Dân gian “có không giữ, mất đừng tìm”, dù sự việc "vợ cũ đi lấy chồng" rất bi đát với nhân vật chính, nhưng có thể cũng là một bài học để người đàn ông ấy "trưởng thành hơn", biết quý trọng cuộc sống hơn sau khi… tự tử hụt. Hy vọng đó cũng là tấm gương (dù có phần hài hước) để cánh đàn ông nhìn vào mà tự răn mình: bớt nhậu đi, sống tốt với người thân, cứng cỏi trước các sự cố... 

Tử Anh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI