Bữa cơm ngon nhất trên đời khiến cư dân mạng xúc động

13/07/2015 - 10:55

PNO - PN- Bữa cơm ngon nhất trên đời không chỉ vì bữa cơm đó được mẹ nấu, mà còn bởi mẹ đã lặn lội vượt hàng trăm cây số, bất chấp hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật để đến bên cạnh con trong những ngày thi đại học cam go nhất.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tháng 7 đến, cũng là thời điểm các em học sinh đối diện với kỳ thi vào đại học, một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mỗi người. Bên cạnh những lo lắng cho bài thi thật tốt của các sĩ tử là nỗi trăn trở thao thức của những người mẹ.

Mùa thi đại học 2015, với những thay đổi trong quy cách đã khiến bầu không khí thêm phần nóng hơn. Tâm lý căng thẳng của các sĩ tử là hoàn toàn không thể tránh khỏi, và các bậc phụ huynh dường như cũng lo âu không kém bên ngoài trường thi.

Bua com ngon nhat tren doi khien cu dan mang xuc dong

Mong muốn được theo con đi thi là thế, nhưng đâu phải các bà mẹ ông bố nào cũng có đủ điều kiện lên thành phố để ủng hộ con mình trong suốt kì thi khó khăn này. Những tâm sự của 3 bà mẹ, ở 3 vùng quê nghèo không được cùng con lên thành phố được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây đã mang đến những đồng cảm sâu sắc cho những người làm con cũng như các bậc cha mẹ.

Ngay sau khi câu chuyện “Bữa cơm ngon nhất trên đời” được đăng tải lên YouTube, lập tức nhận được hàng ngàn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Một bạn có tên Hainam đã bình luận: "Thật cảm động khi nhìn thấy cuộc hội ngộ đầy bất ngờ của những bà mẹ quê lam lũ và đứa con ngay tại thành phố.

Bữa cơm mẹ nấu chỉ là một điều giản dị, nhưng với họ thật sự là một giấc mơ thành hiện thực". Bạn DungTran chia sẻ: "Mình đã không kiềm được nước mắt khi nghe những tâm sự của các mẹ: 'Mẹ không thể thay con đương đầu với kì thi khó khăn này. Tất cả những gì mẹ có thể làm là mang đến cho con một bữa ăn ngon'”.


Bua com ngon nhat tren doi khien cu dan mang xuc dong

Một câu chuyện vô cùng nhẹ nhàng, nhưng cái tình cảm mộc mạc của những người mẹ hay cái nụ cười hạnh phúc khi chuẩn bị bữa cơm cho con, đã chạm đến trái tim của hàng ngàn người. Cái đậm đà xen lẫn sự ngọt ngào của mẹ, không cần thêm cũng chẳng cần bớt đã đủ làm cho bất kì một người nào đó phải có chút xao động, bởi đơn giản đó chính là mẹ...

HOÀNG TRÂM 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI