Biến thể virus của Anh hoành hành tại Mỹ

08/04/2021 - 06:41

PNO - Biến thể có tốc độ lây lan nhanh lần đầu tiên được phát hiện ở Anh đã trở thành chủng virus phổ biến tại Hoa Kỳ khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, tiến sĩ Rochelle Walensky, cho biết 52 tiểu bang của Mỹ đến nay đều đã phát hiện chủng biển thể virus mới từ Anh. Các quan chức y tế khuyến cáo người dân Mỹ nên tiêm phòng càng sớm càng tốt để ngăn chặn sự lây lan của biến thể mới.

Số ca mắc COVID-19 hàng ngày ở Hoa Kỳ đạt trung bình 63.000 ca trong bảy ngày qua, tăng 2,3% so với mức trung bình bảy ngày trước đó. Trong đó, hầu hết các trường hợp nhiễm chủng virus mới của Anh.

Hoa Kỳ tăng cường nỗ lực tiêm chủng rộng rã vắc-xin cho người dân.
Hoa Kỳ tăng cường nỗ lực tiêm chủng rộng rãi vắc-xin cho người dân

Tiến sĩ Rochelle Walensky nói rõ CDC đã xác định được nguyên nhân của đợt bùng phát dịch COVID-19 mới liên quan đến các sự kiện thể thao dành cho thanh thiếu niên, đồng thời kêu gọi chính quyền nên rà soát chặt chẽ, tránh tổ chức các sự kiện đông đúc tương tự. 

Ngoài chủng virus của Anh, Hoa Kỳ cũng đã phát hiện các trường hợp nhiễm biến thể lần đầu tiên được tìm thấy ở Nam Phi được cho là có khả năng kháng một số loại vắc-xin và phương pháp điều trị COVID-19. Biến thể Brazil hiện được tìm thấy ở 36 tiểu bang của Mỹ.

Hoa Kỳ đang sử dụng trung bình khoảng 3 triệu liều vắc xin COVID-19 mỗi ngày trong tuần qua, tăng 8% so với mức trung bình bảy ngày trước đó. Nguồn cung vắc-xin đã tăng đáng kể trong những tuần gần đây khi Johnson & Johnson bắt đầu phân phối hàng triệu liều vắc-xin được ủy quyền. Trong khi đó, Pfizer-BioNTech và Moderna cũng đã tăng cường năng lực sản xuất vắc-xin của họ.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã tăng gấp đôi mục tiêu của mình cho các mũi tiêm trong 100 ngày đầu cầm quyền từ 100 triệu lên 200 triệu và kêu gọi các bang bắt đầu tiêm chủng cho tất cả người lớn vào giữa tháng 4.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI