Bí quyết duy trì nguồn sữa mẹ trong suốt giai đoạn cho con bú

17/08/2020 - 18:00

PNO - Làm thế nào để duy trì nguồn sữa mẹ khoa học trong suốt giai đoạn cho con bú dù cơ địa mỗi bà mẹ khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp dưới đây.

Sữa mẹ luôn là ưu tiên hàng đầu mà mẹ dành cho con. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng có đủ nguồn sữa mẹ để cho con bú. Hãy cùng tìm hiểu đâu là bí quyết giúp mẹ duy trì nguồn sữa mẹ khoa học nhé!

Lượng sữa của mẹ tiết ra có đủ cho con?

Làm thế nào để mẹ có thể nhận biết con mình có bú đủ hay nguồn sữa mẹ tiết ra có đủ để cung cấp cho con? Việc đánh giá tình trạng tiết sữa và nhu cầu bú mẹ của con là rất quan trọng mà bà mẹ nên lưu ý trước nhất. Nếu trẻ được cho bú đúng cách, bà mẹ thường cho trẻ bú mỗi 2-3 giờ, thông thường có thể tạo ra đủ sữa mẹ. Nhưng, nếu có những dấu hiệu dưới đây rất có thể sữa mẹ đang bị thiếu:

● Trẻ bú mẹ hơn 45 phút mỗi lần.

● Trẻ vẫn có vẻ đói sau khi bú, không ngủ sâu và nhanh thức giấc, thường quấy khóc.

● Không nghe tiếng ực nuốt của trẻ khi đang bú.

● Trẻ không có ít nhất sáu tã ướt một ngày sau ngày thứ năm.

● Trẻ không tăng cân trong tuần, sau 2 tuần trọng lượng trẻ chưa trở lại bằng lúc sinh.

● Có vấn đề về vú mẹ như: không căng trước mỗi lần cho trẻ bú hoặc không mềm hơn và kém đầy hơn sau khi cho con bú.

Quan sát biểu hiện khi con bú và cân nặng của con thường xuyên để nhận biết trẻ có được cung cấp đủ sữa mẹ
Quan sát biểu hiện khi con bú và cân nặng của con thường xuyên để nhận biết trẻ có được cung cấp đủ sữa mẹ

Làm thế nào để duy trì nguồn sữa mẹ?

● Cho trẻ bú đúng cách, bú sớm nhất có thể sau sinh

Thường xuyên cho trẻ bú để kích thích cơ thể tạo sữa. Mẹ và con nên có tư thế cho bú tốt nhất, thoải mái nhất. Và điều quan trọng là mẹ nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời mà không cần bổ sung thêm thức ăn, nước uống nào khác.

● Dinh dưỡng phù hợp

Bà mẹ có chế độ ăn uống đầy đủ sẽ có đủ sữa và chất lượng sữa tốt cho con bú. Nên chú ý ăn thêm các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như tôm, cua, cá, trứng, sữa, thịt, các loại đậu, mè, rau xanh và trái cây chín. Mẹ cũng cần chú ý uống nhiều nước (1,5-2 lít/ngày) vì cơ thể cần nhiều nước cho sự tiết sữa.

● Phát hiện sớm giảm sữa, mất sữa để tìm nguyên nhân và khắc phục kịp thời

Cương tức vú là tình trạng thường gặp ở bà mẹ đang cho con bú, nguyên nhân do không cho trẻ bú sớm, bú thường xuyên, ngậm bắt vú sai, hạn chế thời gian mỗi bữa bú. Tình trạng kéo dài có thể dẫn đến tình trạng tắt ống dẫn sữa và viêm nhiễm. Khi phát hiện các biểu hiện bất thường nên có hướng xử lý cải thiện sự lưu thông ở ống dẫn sữa sau đó tìm nguyên nhân để giải quyết. Nếu sau 24 giờ các triệu chứng không giảm phải tìm gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị và nghỉ ngơi.

Phát hiện sớm tình trạng tắc sữa để khắc phục nguyên nhân sớm nhất
Phát hiện sớm tình trạng tắc sữa để khắc phục nguyên nhân sớm nhất

Cốm lợi sữa Lactamom - Bí quyết giúp bà mẹ duy trì nguồn sữa mẹ khoa học được các chuyên gia khuyên dùng

Từ lâu, cốm lợi sữa đã được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng cho các bà mẹ như sản phẩm hỗ trợ lợi sữa tốt và hiệu quả trong suốt quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Một chuyên gia dinh dưỡng cũng đã chia sẻ: “Cốm lợi sữa chính là sự chuẩn bị đủ đầy cho mẹ với các thành phần thảo dược tự nhiên: cao hồi, cao thì là, mạch nha lúa mạch, giúp hỗ trợ cung cấp nguồn sữa tự nhiên cho mẹ, đồng thời canxi từ bột rong biển còn tốt cho sự phát triển răng và xương bé”.

Cốm lợi sữa Lactamom là thành quả tuyệt vời của ứng dụng khoa học từ Hàn Quốc - quốc gia nổi tiếng hàng đầu châu Á về chế độ dinh dưỡng. Cốm lợi sữa Lactamom hỗ trợ đắc lực cho nhu cầu tăng tiết sữa, lợi sữa cho bà mẹ ngay sau khi sinh và duy trì trong suốt thời gian cho con bú. Với nguồn gốc 100% từ thảo dược tự nhiên Hàn Quốc, cốm lợi sữa Lactamom được hàng triệu các bà mẹ Hàn Quốc tin dùng để cho con nguồn sữa chất lượng.

Cốm lợi sữa Lactamom được hàng triệu bà mẹ Hàn Quốc tin dùng. Số GPQC: 1321/2020/XNQC-ATTP
Cốm lợi sữa Lactamom được hàng triệu bà mẹ Hàn Quốc tin dùng. Số GPQC: 1321/2020/XNQC-ATTP

Nuôi con một là hành trình dài, nuôi con bằng sữa mẹ càng là điều thiêng liêng và quý giá cho cả mẹ và con. Hãy đảm bảo duy trì nguồn sữa mẹ khoa học và dùng cốm lợi sữa Lactamom để luôn có dòng sữa ngọt ngào cho con yêu mẹ nhé.

Phân phối bởi Công ty cổ phần GONSA

Địa chỉ: 88 Phạm Thị Tánh, P.4, Q.8, TP.HCM

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thông tin đặt hàng:

Hotline: 1900 646899

Fanpage Cốm Lợi Sữa Lactamom

Website: https://lactamom.com.vn

Huyền Phạm

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI