Bảo vệ làn da của bé: Mẹ chăm chút, bà nội nói không cần

26/11/2015 - 07:46

PNO - Bà nói ngày xưa một mình nuôi mấy đứa con, có bao giờ dưỡng da cho con đâu mà đứa nào cũng vẫn khỏe mạnh?

Trời trở gió, những cơn gió lạnh buốt đầu mùa len vào từng khe hở. Cô con gái bé bỏng của tôi cũng vừa tròn 8 tháng, đón mùa đông đầu tiên trong chăn ấm đệm êm và tình yêu thương của cả nhà.

Mùa lạnh, thời tiết khô hanh khiến cho da dẻ ai cũng khô nứt. Con gái tôi dù còn bé nhưng cũng bị khô môi, chân tay nổi lên những vẩy trắng, và kém mịn màng kể từ hôm trời lạnh. Tôi bắt đầu nghĩ đến việc mát xa và dưỡng da cho con giữa tiết trời hanh khô này.

Thế là vợ chồng tôi chuẩn bị dầu dưỡng, kem dưỡng đủ các mùi vị dành cho em bé. Lúc tắm xong bố mẹ nắn chân tay rồi dùng kem dưỡng da bôi đều, mát xa cho con. Con gái có vẻ thấy thoải mái, thích thú, rồi cười lên thành tiếng.

Giữa lúc đó, bà nội cháu đẩy cửa bước vào, vừa cười vừa cưng nựng: "Con gái bà làm gì mà cười khanh khách, yêu thế!". Nhưng khi thấy vợ chồng tôi người nắn chân, người xoa kem dưỡng vào em bé thì gương mặt tươi cười của bà bỗng biến sắc.

Bao ve lan da cua be: Me cham chut, ba noi noi khong can

Bà đẩy vợ chồng tôi ra, vội vàng mặc quần áo vào cho con bé. Bà trách vợ chồng tôi không thương con, trời lạnh thế mà còn cởi hết quần áo của con ra rồi bày đặt mát xa mát gần.

Mặc cho hai vợ chồng giải thích là dưỡng da cho cháu thế nào bà cũng không nghe. Bà nói ngày xưa một mình nuôi mấy đứa con, có bao giờ dưỡng da cho con đâu mà đứa nào cũng vẫn khỏe mạnh, chẳng bệnh tật gì. Chồng tôi lại không nói gì, vỗ về vợ là thôi, nghe mẹ không mẹ lại buồn.

Thế rồi, trời vẫn cứ lạnh, nhìn đứa con gái bé bỏng da khô nứt, hai má nẻ đến đỏ rực mà tôi thấy xót ruột vô cùng. Mẹ nào chẳng thương con, bà nào chẳng thương cháu. Nhưng mẹ chồng tôi cứ xót xa, sợ cháu bị tổn thương làn da mỏng manh mà không để mẹ cháu dưỡng da cho cháu được dễ chịu và mềm mại trong mùa đông. Tôi phải làm thế nào để vừa được lòng mẹ, vừa tốt cho con gái bây giờ?

Thanh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI