Bác sĩ Ấn Độ chết tại bệnh viện mình công tác hơn 50 năm vì không có giường và oxy

28/04/2021 - 17:28

PNO - Cái chết của bác sĩ JK Mishra, 85 tuổi, một bác sĩ cấp cao tại bệnh viện Swarup Rani Nehru (SRN) ở Prayagraj nơi ông làm việc suốt 50 năm vì không có giường bệnh và oxy khiến nhiều người thương tiếc.

Khi Ấn Độ tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng chưa từng có về số ca nhiễm coronavirus, hệ thống chăm sóc sức khỏe vốn đã mong manh càng thêm quá tải trước cuộc khủng hoảng được cho là chưa từng thấy trước đây.

Các bệnh viện tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới phải vật lộn với tình trạng thiếu giường, oxy, thuốc men... Với số người chết tăng lên hàng ngày do thiếu nguồn oxy, đợt COVID-19 thứ hai đã khiến đất nước Ấn Độ trên bờ vực sụp đổ. Mạng xã hội tràn ngập những thông tin của các gia đình và nhân viên y tế lên tiếng về sự tuyệt vọng.

Trong bối cảnh biến động như vậy, cái chết của một bác sĩ từ Uttar Pradesh do thiếu thiết bị máy thở cho thấy cơ sở hạ tầng y tế của Ấn Độ cùng kiệt.

JK Mishra, 85 tuổi là một  bác sĩ cấp cao tại bệnh viện Swarup Rani Nehru (SRN) ở Prayagraj đã  qua đời sau khi không thể tìm thấy giường và oxy cho mình tại bệnh viện - nơi ông đã phục vụ trong 50 năm qua.
Bác sĩ JK Mishra qua đời tại bệnh viện Swarup Rani Nehru nơi ông đã phục vụ trong 50 năm qua vì không có giưởng và oxy cho mình

Ông JK Mishra, 85 tuổi là một  bác sĩ cấp cao tại bệnh viện Swarup Rani Nehru (SRN) ở Prayagraj đã  qua đời sau khi không thể tìm thấy giường và oxy cho mình tại bệnh viện - nơi ông đã phục vụ trong 50 năm qua.

Bác sĩ Mishra bắt đầu có các triệu chứng của COVID-19 vào ngày 13/4.  Sau khi được chẩn đoán, ông được đưa vào bệnh viện SRN 3 ngày sau đó. Được biết,  tình trạng của ông xấu đi ngay sau khi nhập viện và được các bác sĩ khuyên nên chuyển đến một cơ sở có máy thở. Tuy nhiên, cả thành phố không có nơi nào có thể được tìm thấy giường và oxy. Cuối cùng, bác sĩ Mishra trút hơi thở cuối cùng tại SRN trước mặt vợ mình.

Phát biểu với báo giới, Suryabhan Kushwaha, nhân viên khoa cấp cứu của bệnh viện SRN cho biết, bệnh viện chỉ có 100 giường có máy thở và tất cả đều đã có người. Các nhà chức trách không thể nhận thêm bất kỳ bệnh nhân nào khác.  

Uttar Pradesh hiện là bang bị ảnh hưởng nặng thứ hai bởi đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ. Các ca bệnh gia tăng đã đẩy cơ sở hạ tầng y tế của bang đến giới hạn cuối cùng, khiến người dân phải tranh giành nhau để tìm giường bệnh, bình oxy và thuốc men. 

Thảo Nguyễn (theo India Times)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI