CDC Mỹ: Người tiêm vắc-xin COVID-19 đầy đủ không cần đeo khẩu trang

28/04/2021 - 07:03

PNO - Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã nới lỏng hướng dẫn cho phép những người tiêm phòng vắc-xin COVID-19 đầy đủ có thể ra ngoài trời đi dạo mà không cần đeo khẩu trang.

Theo CDC, các biện pháp nới lỏng được đưa ra khi hơn một nửa số người trưởng thành ở Mỹ đã nhận được ít nhất một liều vắc-xin COVID-19. Trong khi đó, số ca nhập viện và tử vong tiếp tục giảm, đồng thời nghiên cứu cũng cho thấy các trường hợp lây truyền virus được ghi nhận xảy ra ở ngoài trời ít hơn 10%.

“Tôi hy vọng hôm nay là một ngày mà chúng ta có thể tiến thêm một bước nữa để trở lại cuộc sống bình thường trước đây. Trong năm qua, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để nói với người dân Mỹ những gì bạn không thể làm. Hôm nay, tôi sẽ nói với bạn một số điều bạn có thể làm, nếu bạn đã được tiêm chủng đầy đủ”, tiến sĩ Rochelle Walensky - Giám đốc CDC - nói.

Một người chụp ảnh ở Quảng trường Thời đại sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) công bố hướng dẫn mới về việc đeo khẩu trang ngoài trời
Một người thoải mái chụp ảnh ở quảng trường Thời đại sau khi CDC công bố hướng dẫn mới về việc đeo khẩu trang ngoài trời

Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh lời khuyên mới nhất của CDC là kết quả mà đất nước đã nỗ lực tăng cường tiêm chủng và thực hiện các hạn chế nghiêm ngặt để kiểm soát dịch.

Ông Biden nói thêm, các trường hợp mắc COVID-19 đang giảm đáng kể, số người cao tuổi tử vong giảm 80%, do tiêm chủng ngày càng tăng.

"Nếu bạn đã được tiêm phòng, bạn có thể làm nhiều việc hơn, an toàn hơn, cả ngoài trời cũng như trong nhà", Tổng thống Biden nói. Tuy nhiên ông cũng khuyến cáo người dân vẫn nên đeo khẩu trang trong những đám đông lớn và tại các sự kiện trên sân vận động.

Tuần trước, các trường hợp mắc mới COVID-19 đã giảm 16% khi hơn 140 triệu người dân Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin của Pfizer-BioNTech, Moderna hoặc Johnson & Johnson. Tính đến nay, 29% dân số Mỹ đã được chủng ngừa đầy đủ và khoảng 43% nhận được liều vắc-xin đầu tiên.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI