Anh trai bị máu trắng, bé 2 tuổi năn nỉ mẹ để ghép tuỷ cứu anh

23/10/2017 - 06:00

PNO - Câu chuyện về tình anh em cảm động của hai em bé đã lấy đi nước mắt của bao nhiêu người.

Sáu năm trước, bác sĩ phát hiện đứa con trai 3 tuổi của chị Diệu Linh (Trung Quốc), là Đại Hồng Bác, mắc bệnh máu trắng.

Để cứu con, vợ chồng chị đã đi đến một quyết định quan trọng, đó là sinh thêm con. Vậy là, cậu bé Tiểu Hồng Bác ra đời, với sứ mệnh cứu mạng anh trai.

Anh trai bi mau trang, be 2 tuoi nan ni me de ghep tuy cuu anh
Tiểu Hồng Bác vui vẻ đùa nghịch cùng anh trai Đại Hồng Bác đang điều trị bệnh.

Ngay từ khi ra đời, Tiểu Hồng Bác đã rất quấn quýt anh. Lúc anh ở trong bệnh viện, Tiểu Hồng Bác không rời anh nửa bước, cùng anh chơi và kể chuyện cho anh. Dù thể trạng rất yếu, Đại Hồng Bác lúc nào cũng nở nụ cười hạnh phúc.

Nhưng những niềm vui ấy chỉ là tạm thời khi mà bệnh tình của Đại Hồng Bác ngày càng nghiêm trọng. Mỗi ngày cậu bé lại phải truyền dịch và tiêm nhiều hơn.

Thời gian chơi với em Tiểu Hồng Bác cũng ít đi. Thay vào đó, cậu bé chỉ nằm trên giường vật lộn với những cơn đau.

Anh trai bi mau trang, be 2 tuoi nan ni me de ghep tuy cuu anh
Tiểu Hồng Bác và mẹ khóc khi thấy Đại Hồng Bác bị đau.

Thấy anh nhiều khi đau đến phát khóc, cậu bé mới 2 tuổi rưỡi cũng chỉ biết cùng mẹ ở bên động viên. Có lúc cậu em còn hoảng hốt, vừa khóc vừa nắm tay anh, ngờ nghệch hỏi: “Anh ơi! Có khi nào anh sẽ chết không?”.

Câu hỏi của đứa bé làm cho trái tim người mẹ quặn thắt. Còn Đại Hồng Bác không biết trả lời thế nào, chỉ biết vừa khóc vừa lau nước mắt cho mẹ đang nấc lên bên giường bệnh.

Năm nay, do bệnh của Đại Hồng Bác nghiêm trọng hơn nên việc chữa trị cũng trở nên tốn kém hơn. Với hoàn cảnh gia đình hiện tại, người mẹ chỉ có thể đưa cậu em về quê  ở Quảng Đông, nhờ người quen trông nom giúp, rồi lại trở về thành phố Hà Bắc chăm sóc cho cậu anh bị bệnh.

Thế nhưng cậu bé Tiểu Hồng Bác nhớ bố mẹ và anh quá, mỗi lúc mẹ gọi điện về, cậu bé đều khóc đến lạc giọng đi. Chị Linh không đành lòng, lại về đón con lên Hà Bắc.

Anh trai bi mau trang, be 2 tuoi nan ni me de ghep tuy cuu anh
Tiểu Hồng Bác khóc xin anh nói giúp với mẹ

Vậy là, hai anh em Hồng Bác lại được gặp nhau. Vừa nhìn thấy anh, Tiểu Hồng Bác đã chạy lại ôm anh khóc rồi cầm tay anh nói: “Anh ơi! Anh bảo với mẹ là đừng bắt em về quê nữa!” Thấy vậy, cả nhà lại nhìn nhau khóc.

Ngày 23/6, Đại Hồng Bác bắt đầu quá trình “Miễn dịch trị liệu”(phương pháp khai thác hệ miễn dich để điều trị ung thư). Em sốt cao liên tục. 

Các bác sĩ nói rằng, đây là hiện tượng rất bình thường vì lúc này các tế bào tốt đang “chiến đấu” để loại bỏ những tế bào ung thư, nên cậu bé có thể sốt hoặc nặng hơn là sẽ ngất lên, ngất xuống, thậm chí còn có thể hôn mê. Cả quá trình cậu bé sẽ phải vật lộn cới những cơn đau cùng cực, nhưng đó là con đường để chiến thắng bệnh tật.

Nhưng nếu muốn con không phải chịu đau đơn nhiều lần như thế này nữa, thì vẫn còn một cách tối ưu hơn, đó là tiến hành ghép tủy cho cậu bé. Vì tủy của bố mẹ không thích hợp, nhưng tủy của Tiểu Hồng Bác lại thích hợp để cấy ghép cho anh trai, nên các bác sĩ khuyên gia đình nếu có ý định ghép tủy thì nên tận dụng tủy có sẵn của Tiểu Hồng Bác. 

Anh trai bi mau trang, be 2 tuoi nan ni me de ghep tuy cuu anh
Chị Linh suy sụp vì bệnh tình của con

Để ghép tuỷ phải tìm được người phù hợp, và việc này rất khó khăn. Thêm vào đó, chi phí mua tủy của người ngoài lại rất đắt. Riêng với trường hợp của Đại Hồng Bác thì phải mất 70 vạn tệ (hơn 2 tỷ  đồng) mới đủ.

Nghe xong chị Linh thấy xót xa cho con nhỏ: “Nhưng Tiểu Hồng Bác mới 3 tuổi đầu!”. Dù rằng ý định ban đầu của hai vợ chồng chị là sinh Tiểu Hồng Bác để hi vọng sẽ cứu được Đại Hồng Bác, nhưng giờ nhìn một mình Đại Hồng Bác đau đớn thôi, chị đã không chịu nổi, chị không nỡ nhìn thêm một đứa con nào của mình phải chịu đau đớn nữa.

Chuyện lớn như vậy, chị Linh bàn bạc với chồng. Rồi hai vợ chồng quyết định nói mọi chuyện cho Tiểu Hồng Bác. Nếu con đồng ý, anh chị mới dám làm theo.

Anh trai bi mau trang, be 2 tuoi nan ni me de ghep tuy cuu anh
Tiểu Hồng Bác đến hôn tạm biệt và dặn dò anh

Nghe xong lời mẹ nói, Tiểu Hồng Bác không có phản ứng gì kì lạ, chỉ chạy đến hôn vào trán anh rồi nói: “Sau này nếu không còn em nữa, anh nhất định phải nghe lời bố mẹ đấy nhé!”.

Nói xong, hai anh em ôm nhau rồi cứ thế khóc.

Rồi cậu bé lại chạy qua ôm mẹ nói: “Mẹ ơi, mẹ hãy để con thay anh chịu đau đớn, chỉ cần anh khỏe lại dù làm gì con cũng làm.”

Câu nói của con khiến chị Linh và chồng không thể cầm lòng, chỉ biết ôm con rồi lại khóc, vì cảm thấy vừa thương xót vừa có lỗi với đứa con bé bỏng của mình.

Anh trai bi mau trang, be 2 tuoi nan ni me de ghep tuy cuu anh
Chị Linh khóc vì thương các con.

Rồi bỗng nhiên cậu bé hỏi mẹ: “Mẹ ơi, con sẽ chết đúng không?” Hóa ra cậu bé tưởng rằng để cứu được anh trai thì phải “dùng mạng đổi mạng”.

Vậy mà cậu vẫn không lưỡng lự đồng ý yêu cầu của mẹ, chấp nhận hi sinh thân mình để anh trai được sống.

Nghe con hỏi vậy, chị Linh âu yếm, an ủi con: “Không phải đâu con yêu, chỉ đau một chút thôi rồi sẽ khỏe lại.” Nói xong, nước mắt người mẹ lại không ngừng rơi xuống.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI