Anh gia hạn phong tỏa toàn quốc thêm 3 tuần

14/04/2020 - 15:27

PNO - Ngoại trưởng Anh Dominic Raab dự kiến sẽ công bố lệnh phong tỏa toàn quốc ít nhất trong 3 tuần nữa cho đến ngày 7/5, khi nước này vẫn chưa vượt qua đỉnh dịch COVID-19.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab, người được Thủ tướng Boris Johnson chỉ định điều hành nước Anh tạm thời, cho biết Anh vẫn chưa vượt qua đỉnh dịch, đồng thời ông cũng cảnh báo còn một chặng đường dài trong cuộc chiến với dịch COVID-19.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab dự kiến sẽ công bố lệnh phong tỏa toàn quốc ít nhất trong 3 tuần nữa vào ngày 16/4 sắp tới.
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab dự kiến sẽ công bố lệnh phong tỏa toàn quốc ít nhất trong 3 tuần nữa vào ngày 16/4 sắp tới.

“Bằng chứng cho thấy Anh vẫn đang trong giai đoạn nghiêm trọng nhất của dịch bệnh và tỷ lệ tử vong sẽ tiếp tục tăng trong nhiều ngày tới. Còn quá sớm để nói về việc dở bỏ tình trạng khẩn cấp hay nới lỏng các biện pháp hạn chế”, Dominic Raab phát biểu trong cuộc họp ngày 13/4.

Trưởng cố vấn khoa học chính phủ Anh Patrick Valance nói rằng đang chuẩn bị cho một tuần lễ khó khăn tại quốc gia này khi số lượng người tử vong sẽ tăng cao, kéo dài trong khoảng 2-3 tuần tới, trước khi tỷ lệ người chết bắt đầu chậm lại.

Theo The Sun, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab chuẩn bị có cuộc họp khẩn cấp Ủy ban Cobra với Bộ trưởng thứ nhất của Scotland Nicola Sturgeon cùng các nhà lãnh đạo xứ Wales và Bắc Ireland để đảm bảo một thỏa thuận chung về lệnh phong tỏa trên toàn Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, một số bộ trưởng cao cấp đang bất đồng ý kiến trong việc có nên cho phép một số công dân không thể làm việc tại nhà trở lại nơi làm việc hay không.

Bảng thống kế số người chết vì COVID-19 trong những ngày qua tại đây.
Bảng thống kê số người chết vì COVID-19 trong những ngày qua tại Anh

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock phản đối ý tưởng này vì ông cho rằng điều này sẽ làm suy yếu thông điệp “ở nhà” mà chính phủ khuyến khích trước đó.

Trong ngày 13/4, Anh ghi nhận thêm 717 người chết, đã giảm so với những ngày vừa qua, nâng tổng số người tử vong tại đây lên 11.329 cùng 88.621 ca nhiễm SARS-CoV-2. Các nhà khoa học cảnh báo đỉnh điểm của dịch bệnh có khả năng sẽ rơi vào tuần tới.

Chung Thu Hương (theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI