9 điều các bà mẹ nên thay đổi trong năm mới

07/02/2017 - 06:30

PNO - Năm mới, thời điểm tốt nhất để bạn làm một điều gì đó mới mẻ hay thay đổi một cái gì đó không tốt của năm cũ.

Hãy thử làm những điều sau, hay ít nhất chọn một vài điều trong những điều sau đề làm trong năm con gà này nhé!

1. : Một buổi đi ăn và café với bạn bè, đọc một quyển sách hay tham gia một lớp yoga. Bạn phải luôn nhớ rằng không ai có thể chỉ làm một “người mẹ” hay một “người vợ” mỗi phút mỗi giây của cuộc sống, vì như thế chỉ khiến bạn ngày một stress thêm.

9 dieu cac ba me nen thay doi trong nam moi
 

2.  Trong quãng thời gian dài phải tung hứng giữa hàng nghìn những trách nhiệm, từ nuôi con cho đến nấu ăn, đi làm,… chắc chắn thể nào bạn cũng phải không ít lần “hy sinh” một vài tiếng của giấc ngủ để có thể chu toàn mọi thứ. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, giấc ngủ đi liền với sức khỏe, và chính điều này có thể ngược lại làm hại bạn rất nhiều về lâu dài.

3. : Chuyện các cặp vợ chồng theo năm tháng, dưới áp lực của gánh nặng cuộc sống thì đặt chuyện chăn gối của mình ra sau tất cả. Tuy nhiên điều ít ai để ý chính là việc này lại đồng thời trở thành một trong những lý do đẩy mối quan hệ vợ chồng đi xuống và khiến tình cảm của cả 2 không còn được giữ lửa.

4. Hãy nhớ lại cách hai vợ chồng đã đến với nhau như thế nào, chắc chắn là từ những buổi đi chơi hẹn hò lãng mạn rồi. Việc hai người đã trở thành vợ chồng chính vì thế cũng không thể trở thành lý do khiến cả hai không thể cùng với nhau đi coi phim, hay cùng nhâm nhi một ly rượu vang trên một quán ăn sân thượng,… Chính những dịp như thế này là điểm mấu chốt để khiến cho quan hệ của cả hai không bao giờ trở nên quá nhàm chán và lập đi lập lại.

5. Đôi lúc, trong những bộn bề của lo toan, bạn có thể vô tình bỏ bê chuyện ăn uống của mình bất kỳ lúc nào có thể. Ở đây, việc bỏ bê có thể theo hai chiều, một là bạn ăn quá nhiều các đồ ăn có hại cho sức khỏe, hoặc ngược lại ăn quá ít tất cả mọi thứ để giữ cân. Hãy nhớ rằng, khả năng bạn giữ cuộc sống gia đình của mình hạnh phúc luôn tỷ lệ thuận với sức khỏe của bạn, và một chế độ ăn uống khoa học luôn giúp đảm bảo thể trạng của bạn ở mức tốt nhất.

6. Xung đột trong gia đình luôn là điều khó có thể tránh khỏi, tuy nhiên, hãy luôn giữ vững bình tĩnh với các thành viên của gia đình, đặc biệt là con cái. Hãy tập cho mình một thói quen trước khi nổi nóng hay làm gì không tốt, hãy nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu và thở ra để cơ thể và tâm trạng được một khoảng giãn, cũng như tự cho bản thân thêm chút thời gian để suy nghĩ thêm về những gì mình sắp làm.

9 dieu cac ba me nen thay doi trong nam moi
 

7. Trong thời đại công nghệ phát triển và mạng xã hội ngày một mạnh hơn, việc tóm lấy cái điện thoại cách mỗi 5-10 phút có thể vô tình đã trở thành quán tính của bạn. Tuy nhiên, chính việc này có thể khiến bạn xao nhãng nhiều điều quan trọng hơn trong cuộc sống, như con cái của mình. 

8. : Có rất nhiều người mẹ thường xuyên gặp phải vấn đề này, khi mà bạn quá cầu toàn và muốn tự tay mình làm hết mọi việc. Thế nhưng việc nhờ đến sự giúp đỡ của chồng, người thân, hay thậm chí từ con cái không bao giờ là sai trái, ngược lại, đôi khi điều này còn mang lại cho bạn những kỷ niệm vui trong gia đình.

9. : Trước mỗi một năm mới, ta thường vạch ra rất nhiều kế hoạch, định hướng trong nghề nghiệp, công việc, nuôi dạy con cái và phát triển bản thân mình. Thế nhưng, cuộc sống luôn đầy rẫy những điều rủi ro không thể tránh khỏi và chính điều đó thường khiến cho chúng ta thất vọng về bản thân, cảm thấy buồn bã hay thất bại.

Tuy nhiên, bạn phải luôn hiểu một điều rằng những điều như vậy có thể xảy đến cho bất kỳ ai, và đó không phải là lý do để khiến bạn mất niềm tin vào bản thân của mình. Ngược lại, chính vào những thời khắc đó, hãy nhìn lại những gì mình đã đạt được trong thời gian vừa qua, và nhìn vào đứa con yêu của mình và hãy tự thưởng cho mình mộta nụ cười, vì cô bé / cậu bé trước mắt bạn là minh chứng cho sự thật rằng bạn có khả năng tạo ra những điều kỳ diệu trong cuộc sống này.   

                                                                                                                Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI