5 quán cà phê phải trải nghiệm khi đến Sài Gòn

25/12/2014 - 15:57

PNO - PNO – Sài Gòn là thiên đường cà phê. Theo tác giả nổi tiếng Kate Whitehead vừa chia sẻ trên South China Morning Post - nhật báo tiếng Anh uy tín tại Hồng Kông, có 5 quán đặc biệt mà bạn nên trải nghiệm khi ghé Sài Gòn.

edf40wrjww2tblPage:Content

5 quan ca phe phai trai nghiem khi den Sai Gon

Theo Kate Whitehead, Hồ Chí Minh là thành phố sôi động nhất Việt Nam. Điều đặc biệt tại đây chính là sự đa dạng và phong phú của các quán cà phê, hiện diện trên khắp những con đường, ngõ hẻm. Một số quán cũng phục vụ cà phê kiểu Tây như cappuccino và latte, nhưng phổ biến nhất là cà phê sữa đá pha phin đậm đặc. “Tôi nghĩ mình cần chia sẻ 5 quán cà phê đặc biệt nhất mà bạn nên ghé khi đến TP.HCM”, Kate Whitehead giới thiệu trên South China Morning Post.

1. Trung Nguyên

5 quan ca phe phai trai nghiem khi den Sai Gon

Được thành lập từ những năm 90 và phát triển theo mô hình nhương quyền, đến nay Trung Nguyên đã có hơn 1.000 quán cà phê. Với thực đơn cà phê đa dạng và phong phú, nơi đây như một cẩm nang chỉ dẫn về thế giới cà phê để bạn khám phá và thưởng thức.

Nếu muốn cảm nhận sự hứng khởi, tinh thần sảng khoái, có thể thử ly “Sáng tạo 8” của Trung Nguyên (94.000 đồng, khoảng 34 đô la Hồng Kông). Được pha trộn từ những hạt arabica, robusta và excels, hương vị mạnh mẽ của Sáng tạo 8 sẽ đem đến cho bạn nguồn năng lượng tràn đầy.

Nếu thích hương vị cà phê Trung Nguyên, bạn có thể mua một túi hạt cà phê mang về thưởng thức dần tại nhà.

2. Sozo

5 quan ca phe phai trai nghiem khi den Sai Gon

Được lập nên để hỗ trợ việc làm và kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, Sozo là quán cà phê khá nhỏ tại khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, với nhân viên là những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả lợi nhuận của Sozo đều được sử dụng cho mục đích đào tạo nhân viên, giúp họ khởi đầu cuộc sống một cách hiệu quả và tích cực hơn.

Quán phục vụ cà phê Việt và kiểu Tây với giá dao động từ 25.000 đồng cho một tách cà phê Việt và 60.000 đồng cho một tách cappuccino. Nếu bạn thích đồ ngọt, đây là nơi lý tưởng để thưởng thức các loại bánh cookies tự làm hấp dẫn như: bánh nướng xốp, brownies, bánh tart táo, bánh phô mai…

Ngoài ra, Sozo cũng tổ chức câu lạc bộ giao tiếp tiếng Anh hai lần một tuần (thứ 3 và thứ 6, từ 19h-21h) tạo điều kiện cho người nước ngoài trao đổi với sinh viên Việt Nam. Quán mở cửa từ 7h sáng đến 22h30 mỗi ngày.

3. L’usine

5 quan ca phe phai trai nghiem khi den Sai Gon

5 quan ca phe phai trai nghiem khi den Sai Gon

Nếu muốn thưởng thức cà phê trong một không gian nghệ thuật Việt Nam đương đại, bạn không thể không ghé đến L’Usine. Không chỉ có cà phê, nơi đây cũng là cửa hàng thời trang và phòng triển lãm nghệ thuật.

L’Usine thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ điển, với vị trí ngay khu trung tâm, nhìn ra Nhà hát lớn Thành phố và các khách sạn nổi tiếng xung quanh. Đây là không gian mở để các nhà thiết kế thời trang, nhà điêu khắc, họa sĩ ghé đến trao đổi công việc.

Ngoài cà phê, L’Usine cũng phục vụ các món kiểu Tây như salad Caesar, spaghetti, beef steak, cupcake... Quán mở cửa từ 7h30 - 22h30 mỗi ngày.

4. La Fenetre Soleil

5 quan ca phe phai trai nghiem khi den Sai Gon

La Fenetre Soleil là quán cà phê được cải tạo từ một nhà kho cũ kỹ, mang phong cách hoài cổ với những bức tường gạch thô và bê tông, bên trong là những chiếc ghế sofa dài và ghế nhung cùng hàng loạt bộ sưu tập những chiếc gương trên tường.

Vào buổi chiều, bạn có thể thảnh thơi ngồi bên ly cà phê hàng giờ đồng hồ mà không bị ai quấy rầy. Còn nếu đến đây vào mỗi tối, La Fenetre Soleil sẽ hóa thành một phòng khách kiêm hộp đêm với một ban nhạc sống. Một nghệ sĩ người Cuba chia sẻ: “đây quả là một ý tưởng thực tế, chỉ cần đổi từ cà phê sang cocktail là bạn có thể tiếp tục buổi tối”.

Ngoài cà phê, La Fenetre Soleil còn phục vụ các món Indonesia, quán mở cửa từ 10 giờ sáng đến nửa đêm mỗi ngày.

5. Cà phê Nguyễn Hoàng

5 quan ca phe phai trai nghiem khi den Sai Gon

Nếu bạn muốn trải nghiệm một không gian chỉ có cà phê, khói thuốc và những cuộc chuyện trò rôm rả thì Nguyễn Hoàng là điểm đến thích hợp. Những chiếc ghế thấp và bàn tràn ra ngoài vỉa hè đã khiến quán trở thành một địa điểm thú vị cho những ai đi ngang qua. Nên ngoài người Việt, những vị khách nước ngoài bất chợt ngang qua cũng thường ghé đây.

Giá cà phê ở đây khá rẻ, từ 30.000 - 70.000 đồng tùy loại. Nguyễn Hoàng không có cappuccino nên nếu muốn trải nghiệm cà phê Việt, đây là một trong những nơi lý tưởng nhất. Quán mở cửa từ 7h30 - 22h30 mỗi ngày.

NGUYÊN NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI