5 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 3 tầng ở Thái Lan

04/04/2021 - 06:27

PNO - 4 trong 5 người tử vong là tình nguyện viên cứu hộ trong vụ hỏa hoạn làm đổ sập tòa nhà 3 tầng ở ngoại ô thủ đô Bangkok.

Sáng 3/4, tòa nhà 3 tầng nằm trên một khu đất rộng 50 mét vuông ở quận Thawi-Watthana đã bị đổ sập sau khi ngọn lửa bùng lên trong vòng một giờ.

Đoạn video trên mạng xã hội cho thấy tòa nhà cháy đen, đổ sập giữa một đám khói và bụi bê tông. Một người lính cứu hỏa đang trèo lên thang trên bức tường vành đai để quan sát kỹ hơn, trong khi một số người vừa chạy thoát khỏi tòa nhà.

"Tôi nghe thấy âm thanh của thứ gì đó vỡ và toàn bộ tòa nhà đổ sập trong vòng tích tắc." - một lính cứu hỏa đã quay và đăng video lên tài khoản Facebook của mình.

Hiện trường tòa nhà 3 tầng bị đổ sập khiến 5 người chết.
Hiện trường tòa nhà 3 tầng bị đổ sập khiến 5 người chết

Những người tiếp cận hiện trường đầu tiên là lính cứu hỏa từ Sở Cứu hỏa & Cứu hộ Bangkok thuộc Cục Quản lý đô thị Bangkok và các tình nguyện viên cứu hộ từ tổ chức Poh Teck Tung. Họ không thể sử dụng máy móc hạng nặng vì sợ cấu trúc có thể sụp đổ thêm và đè bẹp những người bị mắc kẹt bên trong.

Đến 18 giờ tối cùng ngày, nhà chức trách kiểm tra nhiệt độ trong tòa nhà để xem liệu còn người nào sống sót. Sau đó, họ kết luận rằng tất cả đều đã chết vì nhiệt độ bên trong đống đổ nát là hơn 100 độ C.     

Trong số những người thiệt mạng, bốn người là tình nguyện viên cứu hộ, bao gồm Thanaphob Prapai, Samatcha Nilthong, Attapol Thuamthong và Suthat Plianklad, người còn lại là Kiat Patterson - một người dân bị mắc kẹt trong phòng tắm. Chỉ mới đưa được thi thể của Thanaphob  ra ngoài, tính đến tối 3/4.

Chung Thu Hương (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI