3 người đàn ông Hồng Kông bị phạt tù vì vi phạm quy tắc kiểm dịch COVID-19

30/03/2020 - 18:46

PNO - Bản án được đưa ra sau khi chính quyền Hồng Kông tuyên bố sẽ đẩy mạnh biện pháp thực thi chống lại các hành vi vi phạm kiểm dịch.

Theo Bộ Tư pháp Hồng Kông ngày 30/3, 3 người đàn ông đã bị kết án từ 10 ngày đến 3 tháng tù giam, sau khi bỏ qua các quy tắc cách ly nhằm phòng chống sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Bản án được đưa ra sau khi chính quyền Hồng Kông tuyên bố sẽ đẩy mạnh biện pháp thực thi chống lại các hành vi vi phạm kiểm dịch và kêu gọi người dân báo cáo những trường hợp sai phạm.

Người đàn ông vô gia cư 31 tuổi bị lãnh án nặng nhất, 3 tháng tù giam vì cố tình khai báo sai tên và địa chỉ nhà. Người này đã đến Hồng Kông qua cảng Thâm Quyến vào ngày 8/3.

Hong Kong phạt tù 3 người đàn ông vi phạm quy tắc kiểm dịch COVID-19.
Hồng Kông phạt tù 3 người đàn ông vi phạm quy tắc kiểm dịch COVID-19

Hai người đàn ông còn lại bị bỏ tù lần lượt trong 10 ngày và 6 tuần vì đã cố rời khỏi Hồng Kông đến Trung Quốc đại lục trong thời gian bị cách ly 14 ngày tại nhà.

Thẩm phán cho rằng xử tù là bản án thích hợp, đồng thời chỉ trích hành động của 3 người đàn ông trên là ích kỷ và vô trách nhiệm, phá hoại các nỗ lực chống lây nhiễm của chính quyền và cố tình gây nguy hại cho cộng đồng.

Trước đó, Hồng Kông đã yêu cầu tất cả du khách đến đây phải trải qua kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày. Những ai vi phạm sẽ chịu mức phạt tối đa 25.000 đô la Hồng Kông (tương đương 3.220 USD) và 6 tháng tù.

Tính đến chiều 30/3, Hồng Kông ghi nhận 683 người nhiễm SARS-CoV-2 và 4 người chết.

Hôm qua, 29/3, Singapore đã hủy hộ chiếu của ông Goh Illya Victor, 53 tuổi vì vi phạm quy định cách ly. Người đàn ông này từ Indonesia trở về Singapore hôm 19/3. Tuy nhiên, bất chấp khuyến cáo cách ly 14 ngày, ông đã quay lại Indonesia trong tối cùng ngày.

Theo quy định chống dịch của Singapore, những ai vi phạm các biện pháp cách ly trong 14 ngày có thể đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 7.000 USD và phạt tù 6 tháng.

Chung Thu Hương (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI