“Con ghét mẹ và không muốn làm con của ba mẹ nữa!”

28/06/2016 - 07:11

PNO - Đã thế sang năm con thi vào cấp III, con sẽ khiến họ thất vọng toàn tập về con cho xem…

Mới đây, tòa soạn báo PhunuOnline đã nhận được mail tâm sự của một cô bé 14 tuổi với những lời lẽ thù hằn nhưng đầy đau đớn. Trong mail, cô bé đáng thương này kể về ba mẹ mình. Cô nói rằng, cô ghét ba mẹ - những người sinh thành và nuôi dưỡng cô. Dù cho là bất hiếu nhưng thực sự cô bé không muốn làm con của ba mẹ cô nữa.

Sau đây, PhunuOnline xin trích nguyên văn những dòng chia sẻ của cô bé này để những bậc làm cha mẹ đọc được và điều chỉnh lại chính cách nuôi dạy con của mình.

Bởi vì hiện nay, rất nhiều người con khác cũng đã và đang phải trải qua cảm giác giống bé. Thậm chí, có những thời điểm, nhiều cô bé cậu bé đã có ý định tự tử vì chính sự áp đặt, giáo điều lên con cái khiến các con đau khổ vô cùng.

“Con ghet me va khong muon lam con cua ba me nua!”

"Con chào tất cả các cô chú báo PhunuOnline!

Chưa bao giờ con nghĩ, bản thân còn nhỏ như vậy sẽ phải viết tâm sự lên đây. Bởi vì con năm nay mới chỉ 14 tuổi, đến cuối năm nay con mới chính thức bước vào tuổi 15. 

15 năm được sống trong vòng tay của gia đình, con thật sự biết ơn ba mẹ đã cho con cuộc sống sung túc. Con cần gì, muốn gì là có đó. Nhìn bên ngoài, ai cũng bảo con may mắn khi có gia đình như vậy với người mẹ đẹp, hiện đại.

Ai cũng sẽ bảo con hư đốn, rửng mỡ khi có gia đình, bố mẹ như vậy còn bảo chán bố mẹ, không muốn làm con của bố mẹ mình. Nhưng những ngày tháng ở cùng bố mẹ và gia đình mình, cuộc sống của con ngày vui thì ít mà áp lực thì nhiều. Ba mẹ con chưa bao giờ nghĩ cho con. Ngược lại, họ cho con là con của họ và còn nhỏ nên đã xúc phạm con, xúc phạm cả ước mơ bé nhỏ của con và coi thường con.

Dù bố mẹ con đều đang công tác tại những cơ quan khá có tiếng tăm nhưng họ luôn mắng mỏ con. Thậm chí, có lúc họ còn so sánh con với người này người khác và so sánh với 1 con vật nào đó những khi con không làm hài lòng họ.

Thêm nữa, là bố mẹ nhưng họ chưa bao giờ thừa nhận hay nhận ra những cố gắng của con. Ngược lại, mỗi khi con bị điểm kém, chậm chạp hay ngủ quên, con sẽ bị họ mắng không thương tiếc. Họ còn dè bỉu con: “Học hành như này thì làm sao mà trông đợi gì vào mày sau này. Đồ con cái vô dụng. Nhìn con người khác mà thèm”.

“Con ghet me va khong muon lam con cua ba me nua!”

Đã rất nhiều lần, khi vào phòng của con chưa gọn gàng, chính bố mẹ còn là người tự tay tức giận ném các đồ vật của con đi. Họ bảo rằng: ném đi cho đỡ tốn diện tích. Họ bảo: “Học không lo học, chỉ lo chơi. Mày mà thì không được vào cấp III thì đừng có trách tao đấy”.

Chưa bao giờ, bố mẹ con có một câu nhẹ nhàng, động viên, khích lệ cho con. Ngược lại, chỉ có chửi mắng, bạt tai và những lời chì chiết. Nhiều lúc vì quá chán ngán với cuộc sống địa ngục, con đã muốn uống thuốc ngủ hay cắt cổ tay tự sát cho chết đi để kết thúc những quãng ngày này. Nhưng rồi con lại thương ba mẹ mình, vì con nghĩ, con làm vậy bố mẹ sẽ đau khổ.

Nhưng nói thật, con sợ ba mẹ mình lắm. Con ghét mẹ và không muốn làm con của ba mẹ mình nữa… Các cô chú có nói con là đồ con bất hiếu thì con vẫn nói như vậy. Đã thế sang năm con thi vào cấp III, con sẽ khiến họ thất vọng toàn tập về con cho xem…"

(Xin được giấu tên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI