Xây dựng nền tảng cho con sự phát triển toàn diện nhất

12/10/2015 - 09:14

PNO - Xây dựng nền tảng cho hành trình học hỏi không gián đoạn của con

Sinh con ra trong bao gian nan, điều khiến mẹ hạnh phúc nhất là nhìn thấy con ngày càng mạnh khỏe, khôn lớn và trưởng thành. Mẹ mong muốn đem đến cho con sự phát triển toàn diện nhất, vì thế, mẹ luôn cố gắng xây dựng cho con nền tảng tốt nhất ngay từ những năm tháng đầu đời.

Đặc biệt, khi 2 tuổi, con bắt đầu khám phá thế giới xung quanh, tham gia nhiều các hoạt động bên ngoài để con trải nghiệm và phát triển tốt trí não hơn trong hành trình học hỏi liên tục.

Nền tảng từ những bài học đầu đời

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 6 năm đầu đời chính là giai đoạn vàng của sự phát triển trí não. Trong giai đoạn này, những điều bé tiếp xúc và học hỏi sẽ trở thành tiền đề phát triển trí thông minh, tính cách, nhân sinh quan và định hướng thẩm mỹ sau này của bé.

Chính vì thế, là một người bạn đồng hành của bé, mẹ cần tạo điều kiện cho bé được học hỏi, trải nghiệm và khám phá thế giới xung quanh. Đặc biệt, khi các bé lên 2, bé cần được mở rộng không gian, môi trường sống phong phú và đa dạng hơn. Từ đó, bé sẽ học được nhiều điều mới và lớn khôn.

Chuyên gia/Thạc sĩ tâm lý Vũ Thị Cẩm Vân, công tác tại Hội quán các bà mẹ cho biết: “Ở độ tuổi lên 2, trẻ đã bắt đầu tò mò, muốn tìm hiểu thế giới xung quanh, vì vậy việc cho trẻ tiếp xúc với môi trường bên ngoài và tham gia những hoạt động ngoài trời là rất cần thiết cho sự phát triển trí não toàn diện của bé.

Hãy trò chuyện cùng bé về những điều đang diễn ra xung quanh và đặt câu hỏi với con như “Con nhìn xem trên bầu trời có gì ?”, “ Con có biết chú chim sâu đang làm gì không? “… Nhờ đó bé sẽ phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn hiểu biết và học hỏi thêm nhiều khái niệm mới. Khi vui đùa, chạy nhảy trên bãi cỏ xanh, chơi các trò chơi trong công viên, bé sẽ phát triển kỹ năng vận động tích cực, nhờ đó bé sẽ ăn uống ngon miệng hơn, giấc ngủ sâu hơn, đồng thời giúp bé phát triển trí não và tăng chiều cao,.”

Xay dung nen tang cho con su phat trien toan dien nhat
Khi bé lên 2, việc tiếp xúc, hỏi học nhiều từ môi trường xung quanh và bổ sung nguồn dinh dưỡng thích hợp sẽ giúp trí não bé phát triển

Việc mang đến cho con những bài học tốt đẹp ngay từ những năm tháng đầu đời không phải là một điều gì lớn lao. Nó đến từng những điều bé nhỏ, giản dị trong cuộc sống hằng ngày như thói quen dậy sớm, thói quen yêu thương loài vật, hòa đồng với bạn bè hay gần gũi với thiên nhiên. Tất cả những điều bé nhỏ đó không chỉ giúp bé có được trải nghiệm ý nghĩa đầu đời mà còn trở thành tiền đề cho một hành trình học hỏi không gián đoạn của bé sau này.

Nền tảng từ nguồn dinh dưỡng cho sự phát triển tối ưu và liên tục của não bộ

Để bé phát triển trí não toàn diện, ngoài việc tạo điều kiện cho bé có môi trường học hỏi, mẹ còn cần cho con nguồn dinh dưỡng vượt trội cho trí não, giúp cho quá trình học hỏi của bé liên tục, mọi lúc mọi nơi.

Xay dung nen tang cho con su phat trien toan dien nhat
Trẻ lên 2 cần một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng và tiện dụng cho các hoạt động bên ngoài

Bác Sĩ Nguyễn Thị Thanh – Trưởng khoa Nội, bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: “Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong những năm đầu đời, nhất là sự phát triển của não bộ, khả năng tư duy, nhận thức và phát triển các kỹ năng của trẻ, nên trẻ cần được bổ sung đầy đủ DHA/ARA theo hàm lượng khuyến nghị, Choline, I-ốt, Kẽm… và một số lại vitamin khoáng chất thiết yếu khác và giúp thể chất khỏe mạnh. Vì vậy, ngoài khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ, Trẻ cũng cần nguồn dinh dưỡng bổ sung từ sữa hoặc các chế phẩm từ sữa vì dễ hấp thu, và cung cấp khá đầy đủ, cân đối các thành phần dinh dưỡng nhất là các yếu tố vi lượng cho sự phát triển của trẻ.”

Theo đó, khi lên 2 là lúc bé tham gia nhiều các hoạt động bên ngoài, bên cạnh sữa bột mẹ đang cho bé dùng tại nhà, để tiện dụng cho bé, mẹ hãy luôn mang theo cho bé sữa hộp pha sẵn có dưỡng chất tốt cho sự phát triển não bộ như DHA, Choline, B12, I-ốt,… và khoáng chất để đảm bảo bé luôn được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và tiếp sức cho quá trình học hỏi luôn liên tục của bé.

Box info: Để giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn và hoàn thiện các kỹ năng trong hành trình học hỏi không gián đoạn này, mẹ có thể tham khảo tại http://www.enfa.com.vn/hanhtrinhhochoi để tham gia chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật kiến thức về bí quyết nuôi dạy con và còn nhận được quà hấp dẫn từ Enfagrow A+ pha sẵn nhé. Thời gian từ 28/9/2015 – 9/11/2015.

Xay dung nen tang cho con su phat trien toan dien nhat

 MH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI