World Cup 2022: Hành trình 29 ngày đầy cảm xúc

19/12/2022 - 13:02

PNO - Trận chung kết khép lại với chiến thắng đầy xứng đáng dành cho Argentina. Đây được xem là cái kết đẹp cho kỳ World Cup 2022 diễn ra thành công tại Qatar.

Sau 36 năm chờ đợi, Messi cùng các đồng đội cũng đã mang chức vô địch World Cup tiếp theo về cho quê hương Argentina, sau một trận chung kết căng thẳng và giàu cảm xúc bậc nhất trong lịch sử giải đấu.
Messi cùng các đồng đội đã mang cúp vô địch World Cup về cho Argentina, sau một trận chung kết căng thẳng và giàu cảm xúc nhất trong lịch sử giải đấu.
Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Argentina bước lên đỉnh thế giới, sau khi họ từng hai lần vô địch vào các năm 1978 và 1986. Kết quả này được giới chuyên môn và khán giả trên toàn cầu đánh giá là xứng đáng, sau những màn trình diễn đầy bản lĩnh của đội tuyển quốc gia Nam Mỹ.
Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Argentina bước lên đỉnh thế giới, sau khi họ từng hai lần vô địch vào các năm 1978 và 1986. Kết quả này được giới chuyên môn và khán giả trên toàn cầu đánh giá là xứng đáng, sau những màn trình diễn đầy bản lĩnh của đội tuyển quốc gia Nam Mỹ.
32 quốc gia tranh tài với 64 trận đấu đầy cảm xúc và bất ngờ đã diễn ra xuyên suốt 28 ngày qua giúp World Cup 2022 được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn. Nhiều tên tuổi lớn như Đức, Bỉ, Uruguay… gây sốc khi phải xách vali về nước, trong khi các đội đến từ châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc lại lách qua khe cửa hẹp tiến vào vòng 16 đội. Điều này cho thấy được tính bất ngờ trong bóng đá nhưng cũng thể hiện rõ nét trình độ giữa các đội tuyển đã thu hẹp đáng kể và các “ông lớn châu Âu và Nam mỹ” vẫn có thể sẩy chân nếu chủ quan.
32 quốc gia tranh tài với 64 trận đấu kịch tính giúp World Cup 2022 được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn. Nhiều tên tuổi lớn như Đức, Bỉ, Uruguay… gây sốc khi phải xách vali về nước, trong khi các đội đến từ châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc lại lách qua khe cửa hẹp tiến vào vòng 16 đội. Điều này một lần nữa cho thấy trình độ giữa các đội đã thu hẹp đáng kể, các “ông lớn" châu Âu và Nam Mỹ vẫn có thể sẩy chân nếu chủ quan.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa đánh giá đây là kỳ World Cup hay nhất từ ​​trước đến nay. Phát biểu này của ông Gianni vấp phải nhiều tranh cãi khi cho rằng ông đã nói quá lên nhưng xét về mặt thương mại và truyền thông thì đây là một giải đấu thành công lớn. FIFA đã kiếm được khoản doanh thu chưa từng có lên tới 7,5 tỷ USD (cao hơn 1 tỷ USD so với kỳ World Cup 2018 ở Nga), sau 4 năm thực hiện các thỏa thuận thương mại gắn liền với World Cup 2022 tại Qatar.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định đây kỳ World Cup hay nhất từ ​​trước đến nay. Phát biểu của ông Gianni vấp phải nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng ông đã nói quá lên nhưng nếu xét về mặt thương mại và truyền thông thì đây là một giải đấu vô cùng thành công. FIFA đã kiếm được khoản doanh thu cao chưa từng có, lên tới 7,5 tỉ USD (cao hơn 1 tỉ USD so với World Cup 2018 ở Nga), sau 4 năm thực hiện các thỏa thuận thương mại gắn liền với World Cup 2022 tại Qatar.
Về mặt truyền thông, 3 đội bóng giành 3 vị trí cao nhất tại giải đấu Argentina, Pháp và Croatia đều có sự đóng góp xuất sắc của 3 cá nhân lần lượt là Messi, Mbappe và Modric. Kể từ năm 2006 đến nay, bóng đá thế giới đã chứng kiến quá nhiều sự thống trị bởi yếu tố tập thể thay nên sự trỗi dậy của yếu tố cá nhân xuất sắc càng tăng thêm “gia vị” thú vị cho kỳ World Cup được diễn ra tại Qatar.
Về mặt truyền thông, 3 đội bóng giành 3 vị trí cao nhất tại giải đấu là Argentina, Pháp và Croatia đều sở hữu 3 cái tên xuất sắc lần lượt là Messi, Mbappe và Modric. Kể từ năm 2006 đến nay, bóng đá thế giới đã chứng kiến quá nhiều sự thống trị bởi yếu tố tập thể nên sự trỗi dậy của yếu tố cá nhân như một thứ “gia vị” khiến cho World Cup Qatar thêm hấp dẫn.
Bằng chính tài năng và sự lì lợm của mình, lứa cầu thủ của đội tuyển Morocco đã tạo nên những “cú” chấn động tại World Cup. Morocco lần lượt đánh bại Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, kiên trì tìm ra điểm yếu của đối thủ để ra đòn quyết định giúp họ đi vào lịch sử đội bóng châu Phi đầu tiên góp mặt tài 1 trận bán kết World Cup.
Bằng tài năng và sự lì lợm của mình, các cầu thủ Morocco cũng gây chấn động tại World Cup 2022. Lần lượt đánh bại Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, Morrocco đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng châu Phi đầu tiên vào đến bán kết World Cup.
Bên cạnh những trận đấu thăng hoa, niềm vui sướng của các cổ động viên khi đội nhà giành thắng lợi thì cũng có không ít giọt nước mắt tiếc nuối. World Cup 2022 là kỳ World Cup cuối cùng của nhiều ngôi sao như Ronaldo, Messi, Modric… Đến giờ nhiều khán giả vẫn không quên được hình ảnh Ronaldo bật khóc khi Bồ Đào Nha thua Morocco hay Neymar và dàn sao Brazil bật khóc nức nở khi thua đau Croatia…
Bên cạnh những trận đấu thăng hoa, niềm vui sướng của các cổ động viên khi đội nhà giành thắng lợi thì cũng có không ít giọt nước mắt tiếc nuối. World Cup 2022 là kỳ World Cup cuối cùng của nhiều ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, Messi, Modric… Đến giờ, nhiều khán giả vẫn không quên được hình ảnh Ronaldo bật khóc khi Bồ Đào Nha thua Morocco hay Neymar và dàn sao Brazil khóc nức nở khi thua đau Croatia.
Thành công của kỳ World Cup 2022 không thể không nhắc đến nước chủ nhà Qatar. Trái ngược với những sự nghi ngờ về khả năng tổ chức giải đấu ban đầu, Qatar đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình trong việc đầu tư cho công tác an ninh, dịch vụ công cộng và nhiều tiện nghi khác dành cho 1,2 triệu du khách đến đây trong một tháng diễn ra World Cup. Mặc dù vẫn còn một số sai sót và quy định khá khắt khe dành cho các du khách nữ nhưng nhìn chung nước chủ nhà đã hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ đăng cai của mình.
Nói đến thành công của kỳ World Cup 2022, không thể không nhắc đến nước chủ nhà Qatar. Qatar đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình trong việc đầu tư cho công tác an ninh, dịch vụ công cộng và nhiều tiện nghi khác dành cho 1,2 triệu du khách đến đây trong thời gian diễn ra World Cup. Mặc dù vẫn còn một số sai sót và quy định khá khắt khe dành cho các du khách nữ nhưng nhìn chung nước chủ nhà đã hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ đăng cai của mình.
World Cup 2022 khép lại vẫn còn không ít tiếc nuối và niềm vui nhưng có thể khẳng định nó đã mang đến 28 ngày đầy cảm xúc cho những người hâm mộ trái bóng tròn trên toàn cầu.
World Cup 2022 khép lại với không ít tiếc nuối và niềm vui nhưng có thể khẳng định nó đã mang đến 29 ngày đầy cảm xúc cho những người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI