Will Smith tát đồng nghiệp để bảo vệ danh dự vợ: “Tình yêu sẽ khiến bạn làm những điều điên rồ”

28/03/2022 - 14:46

PNO - Ngay khi nghe lời chọc ghẹo mái đầu thiếu tóc của vợ, diễn viên Will Smith bước lên sân khấu, tát thẳng vào mặt đồng nghiệp. Hành động bạo lực của nam diễn viên khiến mọi người sửng sốt.

Will Smith vừa gây ra một “cơn chấn động” tại Oscar 2022, khi anh tát đồng nghiệp – diễn viên Chris Rock để bảo vệ danh dự vợ anh, Jada Pinkett Smith.

Will Smith không vô cớ bước lên sân khấu và hành động bạo lực với Chris Rock, mà do trước đó Chris Rock đã trêu chọc mái đầu thiếu tóc của Jada Pinkett Smith. Nam diễn viên mang vợ của Will Smith ra so sánh với GI Jane, một nhân vật trên phim có mái đầu trọc. Vợ của Will Smith đang mắc chứng rụng tóc khá nặng và cô đã phải cạo trọc đầu.

Will Smith thẳng tay tát đồng nghiệp trên sân khấu.
Will Smith thẳng tay tát đồng nghiệp trên sân khấu

Ngay sau vụ việc, Will Smith trở lại sân khấu một lần nữa khi được vinh danh  trong giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Phát biểu khi nhận cúp vàng, Will Smith nức nở, anh nói về nhân vật của mình, đó là Richards William - một người đàn ông luôn ra sức bảo vệ gia đình của mình. Will Smith cho biết anh luôn muốn bảo vệ những người yếu thế xung quanh. Anh nói về việc những người bị bắt nạt, quấy rối nhưng cố vờ như vẫn ổn. 

Trong phần phát biểu, Will Smith nói: “Tình yêu sẽ khiến bạn làm những điều điên rồ”. Tại sân khấu, những tràng pháo tay dành cho Will Smith không ngớt vì phần chia sẻ ngắn gọn nhưng có ý xoáy thẳng sự việc xảy ra giữa anh với Chris Rock trước đó.

Clip Will Smith tát đồng nghiệp:

 

Trên mạng xã hội, dư luận không hoàn toàn đồng tình với cách hành xử của Will Smith. Những cuộc tranh cãi đã xảy ra khi một bộ phận cho rằng nam diễn viên đã quá nóng giận, hành xử bạo lực trước lời trêu đùa của đồng nghiệp - lời trêu đùa mà trong gần 100 năm qua vẫn thường xuất hiện tại các lễ trao giải Oscar.

Tuy nhiên, một bộ phận khác hoan nghênh, ủng hộ hành động của Will Smith vì lời trêu chọc của Chris Rock là lố bịch, kệch cỡm, cần bị loại khỏi Oscar. Thậm chí, cộng đồng mạng tìm lại thông tin về một sự vụ trước đây, ở một lần trao giải khác, Chris Rock cũng gọi tên Jada Pinkett Smith để làm ví dụ cho một lần trêu chọc của mình nhưng ở lần đó, anh không bị ai “xử”.

Will Smith và vợ trên thảm đỏ Oscar 2022.
Will Smith và vợ trên thảm đỏ Oscar 2022

Hành động bộc phát của Will Smith bị dư luận phản ứng dữ dội và có khả năng sau này, nhiều giải thưởng sẽ "cạch mặt" anh. Nhưng mặc ồn ào đang diễn ra và những điều chưa xảy đến trong tương lai, ngay giây phút này, người hạnh phúc nhất, tự hào nhất về Will Smith có lẽ là Jada Pinkett Smith - người vợ đã đồng hành nam diễn viên trong suốt buổi trao giải và vừa được anh bảo vệ.

Ngay khi Chris Rock trêu chọc, camera của chương trình bắt trọn vẻ mặt của Jada Pinkett Smith, cô nhăn mặt tỏ thái độ không hài lòng. Nhưng khoảnh khắc ấy, Jada Pinkett Smith không lên tiếng và nếu không có cái tát nóng nảy của Will Smith, chắc chắn chẳng ai bảo vệ Jada và nhắc cho Chris Rock thấy màn đùa cợt của anh là sai. Lời trêu chọc "body shaming" ấy sẽ lại chìm vào quên lãng như những lần trước.

Vẻ mặt không hài lòng của vợ Will Smith.
Vẻ mặt không hài lòng của vợ Will Smith

Hành động của Will Smith đặt trong bối cảnh của giải thưởng điện ảnh danh giá được xem là “vết nhơ” vì đó thực sự là hành vi bạo lực trên truyền hình. Nhưng mang câu chuyện cú tát của Will Smith ra ngoài khuôn khổ giải thưởng thì có lẽ việc chòng ghẹo ngoại hình người khác gây ra những tổn thương tâm lý là khá phổ biến.

Trong nhiều cuộc gặp gỡ và một số mối quan hệ xung quanh, một số người  thường bị “bắt nạt”. Hành vi “bắt nạt” không phải là hành động chèn ép, bạo lực mà là những lời nói thiếu kiểm soát, những cách ví von mang tính hạ bệ, trêu chọc, đá xoáy nhau. Những lúc như thế, người đàn ông đã làm gì để bảo vệ người phụ nữ bên cạnh?

Ngày bé, khi cùng bố mẹ tham gia một bữa tiệc. Tôi bất ngờ khi thấy ba hất ly bia vào mặt một người đàn ông khác chỉ vì người đó cười nhạo việc mẹ tôi mặc váy. Đại ý, người đàn ông đó nói mẹ tôi là nông dân tay lấm chân bùn mà bày đặt làm điệu, mặc chiếc đầm váy “không giống ai”.

Ba tôi khi đó rất nóng nảy, sau khi hất ly bia, ông nói lớn tiếng và đưa vợ con rời khỏi đám tiệc. Sau này ba cũng không giải thích thêm với chúng tôi về hành động hôm đó, nhưng tôi thấy và nhớ rõ cảnh mẹ tôi đã bước theo ba rời bữa tiệc với nụ cười hãnh diện và tự hào.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI