Vĩnh Long: Xác minh việc nhậu nhẹt, trêu chọc phụ nữ trong khu cách ly

19/04/2020 - 12:39

Vụ "lùm xùm" trong khu cách ly phòng ngừa COVID-19 ở Trường Quân sự tỉnh này đang được xác minh và sẽ xử nghiêm theo pháp luật.

Đại tá Trần Minh Trang - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long - cho biết vụ ‘lùm xùm’ trong khu cách ly phòng ngừa COVID-19 ở Trường Quân sự tỉnh này đang được xác minh và sẽ xử nghiêm theo pháp luật.

Trước đó, chiều 18/4, trên một số phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin về việc người cách ly tổ chức nhậu nhẹt, trêu ghẹo những phụ nữ trong khu cách ly với lời lẽ khiếm nhã; đồng thời, có việc một số cán bộ thuộc sự quản lý của Tỉnh đội Vĩnh Long phát thông báo quyên góp tiền ủng hộ chiến sĩ, ủng hộ học sinh nghèo và mua trang thiết bị, vật tư phòng chống dịch COVID-19… Nơi được cho diễn ra sự việc là khu cách ly Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (đóng trên địa bàn ấp Gò Găng, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình).

Sáng nay, 19/4, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, đại tá Trần Minh Trang cho biết Ban chỉ huy đã đi gặp những người có liên quan, chỉ đạo viết bản tường trình. 

Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long - nơi tập trung cách ly phòng ngừa dịch COVID-19
Trong khuôn viên Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long - nơi tập trung cách ly phòng ngừa dịch COVID-19

“Sáng sớm hôm nay, đã có cuộc họp khẩn do Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón chủ trì, cùng cơ quan Ban chỉ huy và các bộ phận chuyên môn. Lãnh đạo Tỉnh ủy đã xem xét các báo cáo của các cá nhân liên quan qua đơn tố cáo, cũng như thông tin từ báo chí. Khi có kết quả, dự kiến trong tuần tới, tùy theo mức độ vi phạm chúng tôi sẽ xử lý thích đáng theo điều lệnh quân đội và pháp luật” - đại tá Trang khẳng định.

Ông Trang cũng cho biết thêm rằng vụ việc này cũng đã được Tư lệnh, Chính ủy Quân khu 9 vào cuộc chỉ đạo.

Chia sẻ quan điểm về phản ánh trên với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Từ Diệu Hằng (40 tuổi, ngụ Quảng Bình) cho biết, bà từng cách ly 14 ngày ở Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long sau khi từ Hàn Quốc về nước vào tháng 3/2020.

“Theo cá nhân tôi, việc Trường Quân sự Vĩnh Long kêu gọi ủng hộ là không có. Khi chúng tôi ở đó chính anh em kiều bào tự đề nghị hỗ trợ nhưng các anh không chịu nhận. Cuối cùng chúng tôi phải nghĩ ra cách là tự quyên góp ủng hộ xã Loan Mỹ 23 suất học bổng cho học sinh nghèo” - bà Hằng chia sẻ.

Cũng theo bà Từ Diệu Hằng, việc ăn uống, tụ tập ăn nhậu trong khu cách ly rất khó kiểm soát vì kế đó có các hàng quán, giải khát. Việc nhiều thanh niên trêu ghẹo phụ nữ rất khó tránh, nhưng khi báo cáo với các chiến sĩ, cán bộ phụ trách là được giải quyết ngay.

Cũng sáng nay, một lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long cũng xác nhận vụ việc phản ánh trên và cho biết đang được xác minh, khi có kết quả sẽ thông tin ngay đến báo chí. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI