Vợ mắc COVID-19, chồng đảm đang bất ngờ

27/02/2022 - 12:11

PNO - Cuộc sống dội cho gáo nước lạnh để tôi nhận ra mình chẳng phải cái gì ghê gớm cả. Những việc tôi làm, khi cần thiết chồng tôi... cân được tất.

Anh là công tử được cưng từ bé, được chiều tới mức trái cây có người đút tận miệng còn không chịu ăn. Quần áo của anh, trước thì mẹ, sau thì vợ đi mua mang về nhà cho anh thử, nếu không vừa lại mang ra đổi và chạy ra chạy về như vậy. 

Sau khi lấy tôi, anh ấy đã thay đổi vì thương vợ con. Từ một người luôn được bao bọc, được vây quanh, anh lãnh trách nhiệm đưa đón con đi học. Ngày mấy bận anh chạy đi đưa đón 2 đứa con, chưa bao giờ đón con muộn, trong khi đó tôi chỉ việc ngủ. Dù tối hôm trước nhậu với bạn khuya thật khuya, nhưng đúng 5g30 sáng là anh dậy để đưa con trai đi học.

Từ một người chỉ toàn ăn tiệm, ăn hàng quán mà không phải nấu nướng hay mó tay vào việc gì, lấy tôi rồi anh lãnh việc đi đổ rác mỗi ngày (việc dơ nhất nhà). 8/3 năm 2018 anh mua tặng tôi một con chó con vì tôi thích. Ban đầu tôi thích con chó ấy lắm, đặt tên nó là Moon - nghĩa là ánh trăng. Chăm sóc, dọn vệ sinh cho con chó được 1 năm thì tôi chán. Tôi quá bận rộn và cảm thấy vất vả nếu phải chăm thêm một con chó, cực không khác gì nuôi thêm đứa trẻ con. Tôi gửi con chó về dưới vườn ở quê của gia đình.

Chồng tôi đón con chó lên, từ đó anh lãnh việc chăm chó, tắm chó, cho chó ăn, dắt chó đi chơi, dọn vệ sinh chó. Anh nói đó là quà anh tặng cho mấy mẹ con nên "em chán thì anh sẽ tiếp tục nuôi nó".

 

Chồng tôi vào bếp nấu cơm đảm không thua gì vợ dù trước nay chưa bao giờ anh vào bếp.
Chồng tôi vào bếp nấu cơm, anh đảm đang không thua gì vợ dù trước nay chưa bao giờ vào bếp

Bình thường tôi vẫn vênh váo nghĩ mình là nội tướng, bếp là của tôi, chỉ tôi mới biết đồ đạc trong nhà ở đâu, sắp xếp thế nào, mỗi người khi tìm vật dụng đều phải hỏi tôi mới tìm ra. Tôi là người duy nhất trong nhà biết nấu cơm...

Cho tới ngày 21/2 tôi phát hiện mình mắc COVID-19, lúc này mọi thứ thay đổi bất ngờ. Cuộc sống dội cho tôi gáo nước lạnh vào mặt để tôi tỉnh táo và nhận ra rằng, tôi chẳng phải cái gì ghê gớm cả. Những việc tôi làm, khi cần thiết chồng tôi cũng... cân được tất.

Món trứng đúc hào sữa bỏ lò của chồng khiến cô vợ há hốc miệng ngạc nhiên.
Món trứng đúc hàu sữa bỏ lò của chồng khiến vợ ngạc nhiên

Chồng tôi tự nấu cơm, ngày ba bữa anh đẩy đồ ăn vào cửa cho vợ. Nào là canh bí đỏ thịt bằm ăn với cơm và sườn chiên. Bữa lại cơm sườn cừu nướng và canh bông cải. Rồi cơm xá xíu với trứng ốp la.

Hôm anh làm món trứng đúc hàu sữa, tôi lo lắng vì anh gọi điện hỏi cách dùng lò nướng. Tôi thắc mắc sao chiên trứng thôi mà anh dùng lò nướng làm gì thì anh nói cứ để anh làm.

Hóa ra anh lấy chiếc khuôn làm bánh của tôi, đổ hỗn hợp hàu và trứng vào rồi bỏ lò nướng lên. Món trứng đúc hàu sữa bỏ lò của anh làm rất ngon, chín vừa không bị khô, mặt trứng vàng giòn đẹp mắt. Tất cả một tay người chồng công tử con nhà giàu của tôi làm.

Ngày thứ 6 mắc COVID-19 tôi suýt đi cấp cứu, chồng tôi lo lắng chạy xộc vào phòng, khi tôi bảo anh ra ngoài kẻo lây bệnh thì anh nói: “Em bệnh anh không sợ, gì anh cũng không sợ, chỉ sợ em hét lên thôi”.

Chẳng có vợ, anh chồng vẫn nấu được bữa cơm tươm tất cho ba cha con.
Vợ bệnh, anh chồng vẫn nấu được bữa cơm tươm tất cho ba cha con

Rồi anh lọ mọ đi chưng tổ yến, mấy hôm nay nhà có tổ yến mà tôi không dám bảo anh chưng cho ăn. Tôi sợ anh vất vả, sợ phiền anh. Tôi còn nói với cô bạn là tôi ăn gì cũng được, miễn no là được rồi, giờ bắt anh lọ mọ tội lắm mà cũng sợ anh không biết làm. 

Cô bạn tôi phải gọi điện hướng dẫn chồng tôi qua video call, chỉ cho anh cách chưng yến. Đọc đoạn chat giữa anh chồng và cô bạn khi hướng dẫn anh cách chưng yến, tôi bật cười và vô cùng xúc động. Cô bạn bảo: “Em lạy chồng chị, em hỏi anh cho bao nhiêu nước rồi, anh ấy bảo 4 chén ăn cơm. Em lại hỏi anh chưng bao nhiêu tai yến mà anh cho tận 4 chén nước thì chồng chị bảo anh cho nhiều trừ hao nó bốc hơi là vừa”. 

Vợ chồng là đồng cam cộng khổ, không chỉ bên nhau lúc đầy đủ sung sướng mà còn phải cả lúc ốm đau hoạn nạn là đây chứ đâu. Đừng ai hỏi tại sao tôi luôn yêu ba cha con anh không điều kiện, không toan tính, tại sao tôi không thủ tiền riêng, không phòng xa. Vì có bao giờ anh tính toán với tôi đâu! Tôi mong mình mau khỏe và tôi đã sẵn sàng chuẩn bị để chăm lại ba bố con anh ngay khi mình hồi phục.

Trâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI