Vợ chồng ca sĩ Jimmii Nguyễn - Ngọc Phạm: Bước vào hôn nhân như... vận động viên

23/11/2022 - 11:30

PNO - Cả hai chưa từng thề nguyền sẽ sống hạnh phúc nhưng trong họ đều có chung khát khao này và họ luôn nỗ lực để đi đến đích.

Anh hơn chị 11 tuổi. Thời điểm Jimmii Nguyễn bắt đầu nổi tiếng, chị Ngọc Phạm vẫn còn là đứa trẻ hồn nhiên. Lớn lên một chút, chị và đứa em thuộc làu những ca từ của Mãi mãi bên em, Tình như lá bay xa… khi âm nhạc của Jimmii Nguyễn phổ biến với khán giả trong nước. Câu hát “Mà cuộc đời làm sao ta đoán được” cứ quấn lấy tâm trí của chị. Cuộc tình với anh cũng là điều chị không thể đoán, cũng chẳng thể ngờ được trong đời.

“Duyên này lạ lùng lắm…”

Quê ở Hải Phòng, chị theo cha mẹ vào TPHCM từ năm 8 tuổi. Hơn chục năm sau, chị mới trở về quê. Lần đó, chị tình cờ gặp anh trong một chuyến đi diễn. Chị thích âm nhạc của anh còn em họ của chị thì mê anh đến cuồng nhiệt. Là chị lớn, chị xung phong đến xin chữ ký anh cho các em.

Tuổi đôi mươi, chị xinh xắn, dễ thương. Ấn tượng trước nhan sắc của chị, anh nhanh chóng xin số điện thoại. Sau đó, họ mất liên lạc khoảng 2 năm. Lần gặp lại, chị ngỡ anh đã quên mình, nào ngờ anh vẫn nhớ. Anh đọc rõ 4 con số cuối trong số điện thoại của chị để chứng minh. Anh cũng tự hỏi chính mình vì sao có chuyện lạ lùng như thế bởi anh không có thói quen nhớ số điện thoại của bất kỳ ai. 

“Vì lẽ đó, tôi tin đây là duyên trời định. Đọc xong số điện thoại, tôi cảm thấy như vừa… trúng số độc đắc” - Jimmii Nguyễn kể. Chị Ngọc Phạm đùa rằng, sau giây phút đó, anh hối hận cũng không còn kịp nữa. 

Vợ chồng ca sĩ Jimmii Nguyễn song ca - ẢNH: LÊ HUY
Vợ chồng ca sĩ Jimmii Nguyễn song ca - ẢNH: LÊ HUY

 

Ban đầu, chị đến với anh với tư cách bạn bè, cùng chia sẻ niềm vui trong âm nhạc. Rồi cuộc đời anh lại rẽ sang trang khác: chuyện tình cảm rạn nứt, sự nghiệp gặp vấn đề, bị tai nạn… Những biến cố đó khiến chị giật mình khi gặp lại anh. Chị mủi lòng, thương cho người “đang chết đuối nhưng chưa bám víu được vào đâu”.

Chị không nhớ đã đi cùng anh đến bao nhiêu vùng đất xa xôi trong những chuyến biểu diễn từ thiện, cũng không đếm xuể những buồn vui họ từng trải qua trong thời điểm còn quá nhiều khó khăn để xây dựng lại sự nghiệp cho anh… Dần dần, chị trở thành người quản lý bất đắc dĩ.

Trước khi gặp anh, chị từng đoạt giải cao tại một cuộc thi âm nhạc quần chúng. Chị đi diễn được vài buổi rồi ngưng hẳn do không quen sự cợt nhả, chọc ghẹo từ khán giả. Ở bên anh, chị được sống với đam mê của mình nhưng không phải trên sân khấu. Chị cứ nghêu ngao hát trong suốt những cuộc hành trình và anh chính là khán giả trung thành nhất. Chị lùi lại phía sau để chăm cho anh được tỏa sáng. Trong đầu cô gái đôi mươi năm ấy chỉ có tình thương, không nghĩ ngợi điều gì xa xôi cho mình. 

Tình thương vượt thử thách

Chuyện tình của họ không được gia đình hai bên ủng hộ. Gia đình ca sĩ Jimmii Nguyễn hoạt động trong ngành luật, có văn phòng luật sư riêng nên muốn anh ở lại Mỹ theo đuổi lĩnh vực này. Tuy nhiên, anh muốn về Việt Nam phát triển sự nghiệp. Gia đình chị Ngọc Phạm cũng không ủng hộ vì sợ nghệ sĩ không chung thủy…

Khi tiếp cận, cha mẹ chị Ngọc Phạm nhận thấy Jimmii Nguyễn chín chắn, chững chạc, có hiểu biết nên an tâm.

Trong khi đó, quá trình chị Ngọc Phạm “chinh phục” mẹ chồng khó khăn hơn nhiều. Cuối cùng, những cố gắng của cả hai đã thuyết phục được gia đình. Khoảng 4 năm từ khi yêu nhau, khi chị mang thai con đầu lòng cũng là lúc gia đình hai bên cùng ngồi lại. Với anh chị, đây là trái ngọt cho một chặng đường dài chông gai.

Thử thách không dừng lại ở đó. Anh lớn lên ở Mỹ, sớm hình thành lối sống tự lập, lại là kiểu người lý tính nên luôn xử lý vấn đề dựa trên tính logic còn chị ngày ấy sống, hành động phụ thuộc vào cảm xúc do cá tính và ảnh hưởng từ sự chiều chuộng của gia đình. Hai cái tôi khác biệt khi về chung một mái nhà khó tránh khỏi va chạm, xung đột. 

Ca sĩ Jimmii Nguyễn kể: “Chúng tôi thường xuyên cãi nhau, đến mức chỉ còn chưa cãi khi đi tàu ngầm dưới biển”. Theo chị Ngọc Phạm, nếu quay về thời điểm mười mấy năm trước, chắc khó ai tin họ có thể đi cùng nhau đến hiện tại. “Có lần, chúng tôi cãi nhau từ 2 giờ chiều hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau. Chuyện về con trâu, chén nước chấm… cũng trở thành nguồn cơn bất đồng” - chị nhớ lại. 

Có lúc, chị không hiểu vì sao mình phải rước thêm một “ông thầy” vào cuộc đời mình, khiến mọi thứ ngột ngạt hơn. Không chỉ suy nghĩ, trò chuyện, cách làm việc giữa cả hai cũng khác biệt. Chị không quá chi li trong việc sử dụng tiền còn với anh, tất cả phải được ghi chép rõ ràng: đưa cho ai, dùng vào việc gì… Có thời điểm, anh mang tiếng “Việt kiều mà trùm sò” vì thói quen này. 

“Có lúc tôi nghĩ chia tay anh sẽ tìm được người phù hợp hơn, giỏi hơn. Nhiều người thấy tôi làm rất nhiều việc nhưng nhỏ nhặt và đôi khi không phải điều anh cần. Mỗi lần tôi có suy nghĩ này, anh gạt phăng: “Thay vì tự ti, tại sao không đi học để giỏi lên? Nói yêu thương nhưng không vượt qua vùng an toàn là yêu không đúng cách” - chị kể.

Jimmii Nguyễn có lý lẽ riêng: “Với tôi, khi thương, phải giúp cô ấy tiến bộ, trưởng thành, biết quán xuyến công việc. Nếu không, lúc bước vào đời sống hôn nhân sẽ còn nhiều vấn đề nảy sinh. Nếu 500 đồng, cô ấy không quản lý được thì với những con số lớn hơn, e rằng rất khó”.

Gia đình ca sĩ Jimmii Nguyễn - ẢNH: LÊ HUY
Gia đình ca sĩ Jimmii Nguyễn - Ảnh: Lê Huy 

 

Cũng nhờ sự khó khăn, những lời khích tướng của anh, chị tìm đến nhiều khóa học về marketing, quản lý nhân sự, tài chính để hoàn thiện các kỹ năng. Sự “lì đòn”, bướng bỉnh đã phát huy tác dụng. Đó cũng là lúc chị nhận ra giá trị bản thân ngày càng được nâng cao. Sự e dè, sợ hãi cũng nhờ vậy mà tiêu tan. 

“Khi đi học, tôi nhận ra có nhiều điều anh từng nói rất đúng nhưng trước đây tôi thường cãi lại. Giờ thì khi anh nói gì, tôi sẽ lắng nghe, phân tích rồi mới phản hồi. Đôi khi, cả hai cũng tranh cãi nhưng không căng thẳng như trước” - chị tâm sự. 

Chị và anh đều nhìn nhận khi bước vào cuộc hôn nhân này, họ như những vận động viên phải chinh phục các thử thách. Chị yêu âm nhạc Jimmii Nguyễn nhưng thần tượng tư duy sống của anh: không phán xét, không giới hạn năng lực bản thân, không nhìn đời bằng sự tiêu cực. 

Riêng anh cũng từng có những đòi hỏi vụn vặt mà sau này phải dẹp bỏ để chia sẻ áp lực chăm sóc gia đình với chị.

Dù vậy, anh vẫn thèm được uống một ly cà phê, ăn một bữa cơm do chính chị vào bếp. Hiểu được điều này, chị cũng sẵn lòng khi không quá bận rộn. 

Có nhiều khác biệt về suy nghĩ nhưng trong việc dạy con cái, cả hai tìm được tiếng nói chung ngay từ đầu. Khi mẹ dạy, cha không lên tiếng và ngược lại. Khi không có mặt con, họ sẽ cùng phân tích đúng - sai, được - mất trong sự việc…

Theo ca sĩ Jimmii Nguyễn, dù cuộc sống, môi trường hoạt động của họ có nhiều cám dỗ nhưng nhờ đi qua những khó khăn, họ càng trân trọng hạnh phúc ở hiện tại. Sau live show kỷ niệm 30 năm làm nghề của Jimmii Nguyễn, vợ chồng anh sẽ thực hiện một chuyến du ca, vừa mang âm nhạc đến khán giả, vừa trao tặng sách và nước sạch. “Chúng tôi không còn áp lực kinh tế trong việc ca hát. Dĩ nhiên khi làm được nhiều, có nhiều thì càng tốt để có thể cho đi nhiều hơn. Chúng tôi luôn muốn các con phải thấm nhuần điều này: sống là phải biết cho đi” - chị Ngọc Phạm nói. 

Thành Lâm (thực hiện)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI