Trốn dịch COVID-19: Nhà thành nhà trẻ, ba thành bảo mẫu

10/04/2020 - 05:45

PNO - Vợ tôi bắt đầu “chiến thuật” tạo việc làm cho chồng: hết dọn dẹp nhà cửa đến giữ con. Vậy là tôi thành bảo mẫu đúng điệu.

Tính chất công việc buộc hai vợ chồng tôi thường xuyên đi công tác, làm ngoài giờ, ít thời gian dành cho gia đình. Từ khi dịch bệnh bùng phát, vợ tôi chuyển sang làm việc tại nhà, còn tôi thì được nghỉ ở nhà để thực hiện 15 ngày "cách ly toàn xã hội", vậy là vợ tôi bắt đầu bày việc cho tôi làm và giao cho tôi nhiệm vụ trông trẻ.  

Những ngày Cách ly xã hội, tôi làm nông dân ngay chính trên sân thượng nhà mình.
Những ngày "cách ly xã hội", tôi làm nông dân ngay chính trên sân thượng
Và đây là thành quả trong những ngày ở nhà.
Và đây là thành quả trong những ngày ở nhà

Kế hoạch đi làm cũng tạm gác lại thay vào đó là một chuyến... du lịch dã ngoại ngay tại nhà mình. Sáng thức dậy, tôi nhâm nhi tách cà phê và ngồi ngắm bình minh trên sân thượng. Sợ buồn chán, tôi thử làm nông dân và bày ra trồng rau dền, rau muống, cải xanh… Ngày thứ nhất trôi qua nhẹ nhàng. Những ngày tiếp theo, từng ngày tôi vui với việc chăm sóc mảnh vườn nhỏ của mình.

Tranh thủ giúp vợ dọn dẹp nhà cửa.
Tôi tranh thủ giúp vợ dọn dẹp nhà cửa

Thấy chồng ở nhà, vợ tôi cũng bắt đầu “chiến thuật” tạo việc làm cho chồng: dọn dẹp nhà cửa, hút bụi gầm giường… nhưng cũng chỉ một loáng là tôi dọn đâu vào đấy ngăn nắp, gọn gàng.

Cho con khám phá và dạy con chăm sóc tưới cây.
Cho con khám phá và dạy con chăm sóc tưới cây

Sợ chồng buồn, vợ tôi giao hẳn việc trông con cho tôi. Tôi cười và vui vẻ đồng ý, chỉ là chơi với con thôi mà có gì đâu vất vả. Công việc chính thức bắt đầu. Mỗi sáng thay gì ngồi một mình thẫn thờ uống cà phê, tôi đợi hai “công chúa” thức dậy và cùng nhau lên sân thượng, mở bài nhạc quen thuộc cho con tập thể dục, dạy con trồng cây, tưới cây.

Nhìn hai đứa trẻ nhún nhảy, tôi thấy những ngày “trốn dịch” thật chất lượng. Trưa nắng nóng, cha con tôi cùng tạo hồ bơi trong phao. Cứ thế hai đứa nhỏ cứ quấn lấy tôi không rời, tôi bỗng dưng thành “bảo mẫu” đúng điệu, ăn cũng ba, ngủ cũng ba, chơi cũng ba.

Một số hình ảnh ba bố con tôi vui chơi trong những ngày ở nhà:

Các con nghỉ học vì COVID-19, ba thành bảo mẫu. Vui mà! 

Nhiều ngày trôi qua, tôi bắt đầu thấm mệt với những trò chơi và sự hiếu động không ngừng nghỉ của con. Mọi thứ bắt đầu quay lại như cũ, phòng ngủ, phòng khách và cả căn nhà tôi thành “nhà trẻ” của con. Có bao nhiêu đồ chơi, bọn trẻ lôi ra khắp nhà, nhưng thôi nhà cửa có bề bộn chút cũng không sao, con vui khỏe thì ba mẹ cũng vui.

Thế giới của con trong những ngày nghĩ học ở nhà vì COVID - 19
Thế giới đồ chơi, đồ hàng con bày ra thật .... đáng sợ

Anh Đào Xuân Quân (Q.Bình Tân, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI