Toà án Ý muốn trẻ em được lấy họ của cả cha và mẹ

28/04/2022 - 12:49

PNO - Hôm 27/4, Tòa án Hiến pháp Ý cho biết, trẻ em của nước này nên được lấy họ của cả cha và mẹ trong tên của mình, thay vì chỉ mặc nhiên lấy họ của cha theo truyền thống.

Trong một thông cáo, tòa án cho rằng việc tự động đặt họ cho một đứa trẻ theo họ của cha là “phân biệt đối xử và có hại cho danh tính” của đứa trẻ, đồng thời nói thêm rằng cả cha và mẹ đều có thể chọn họ của mình để đặt họ cho con.

Tòa án Hiến pháp Ý cho biết, trẻ em nước này nên được lấy họ của cả cha và mẹ để tránh phân biệt đối xử
Tòa án Hiến pháp Ý cho biết, trẻ em nước này nên được lấy họ của cả cha và mẹ để tránh phân biệt đối xử

Tòa án cho biết thêm, trẻ em nên được đặt họ của cả cha và mẹ theo thứ tự mà họ muốn. Nếu họ không thống nhất về việc này thì trẻ chỉ nên được lấy họ của cha hoặc mẹ.

Bộ trưởng Gia đình Ý - bà Elena Bonetti - viết trên Facebook rằng chính phủ sẽ hoàn toàn ủng hộ quốc hội trong quá trình thông qua dự luật nói trên, đồng thời nói thêm rằng các bậc cha mẹ nên có trách nhiệm ngang bằng nhau trong việc nuôi dạy con cái.

Giáo hoàng Francis và các nhà lãnh đạo chính trị của Ý đã bày tỏ lo ngại về tác động của xu hướng tỷ lệ sinh giảm ở nước này trong những năm gần đây đối với sự phát triển của đất nước. Chi phí nuôi dạy trẻ ngày càng tăng được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến xu hướng này.

Nhất Nguyên (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI