Cặp đôi Indonesia nổi như cồn khi đặt tên con gái theo Đại hội thể thao

23/08/2018 - 06:22

PNO - Một đôi vợ chồng say mê thể thao người Indonesia đã đặt cho cô con gái mới sinh của họ một cái tên rất đặc biệt và ý nghĩa.

Cap doi Indonesia noi nhu con khi dat ten con gai theo Dai hoi the thao
Bé gái Abidah Asian Games. Ảnh: AFP

Nhằm đánh dấu mốc chào đời của cô bé trùng với sự kiện Đại hội Thể thao châu Á 2018 (ASIAD 18), anh Yordania Denny và vợ Vera đã quyết định đặt tên con là "Asian Games".

Cô bé họ tên đầy đủ là Abidah Asian Games - là con thứ ba trong gia đình - được sinh ra tại thành phố đồng tổ chức ASIAD Palembang, chỉ ít giờ trước lễ khai mạc ASIAD tối 18/8. 

Ôm con gái nhỏ trong tay, anh Denny trả lời hãng thông tấn Pháp AFP ngày 21/8: “Chúng tôi đã chọn được tên cho con nhưng lại chưa nghĩ ra họ”. Khi đó, vợ chồng anh bỗng nhớ đến một thời khắc “lịch sử” diễn ra tại đất nước mình: ASIAD 18.

“Đó là một sự kiện hiếm gặp. Hàng chục năm tôi mới chứng kiến một lần. Và chưa kể đến nó diễn ra tại Palembang. Hiếm khi Palembang được tổ chức một sự kiện tầm cỡ đến vậy”, ông bố ba con nói.  

Cap doi Indonesia noi nhu con khi dat ten con gai theo Dai hoi the thao
Anh Yordania Denny và con gái. Ảnh: AFP

Khi được hỏi họ có hy vọng tên gọi đặc biệt sẽ giúp con gái trở thành một ngôi sao thể thao tương lai hay không, chị Vera chia sẻ: “Nếu con bé có tài năng và động lực, chúng tôi sẽ ủng hộ và khuyến khích con bé”.

Trong khi đó, anh Denny cho biết thế mạnh của nền thể thao nước nhà là môn cầu lông. Tuy nhiên, cặp đôi cũng cho biết họ sẽ cho phép Abidah Asian Games được thay đổi tên khi lớn lên nếu cô bé muốn. .

ASIAD 18 được tổ chức từ ngày 18/8 – 2/9 tại thủ đô Jakarta và thành phố Palembang trên hòn đảo Sumatra. Sự kiện thể thao quy mô lớn thứ hai thế giới quy tụ hơn 17.000 vận động viên cùng các quan chức thể thao đến tham dự. 

Người dân thành phố Palembang rất đỗi tự hào khi được sống trong tâm điểm quốc tế. Họ chăng băng rôn, khẩu ngữ khắp đường phố. Các quán xá, nhà hàng luôn bật TV chiếu các màn thi đấu thể thao. 

Theo Báo Tin tức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI