Tòa án Mỹ yêu cầu lãnh đạo một nhà thờ Mexico nộp phí bảo lãnh 90 triệu USD

07/08/2020 - 14:07

PNO - Naason Joaquin Garcia, người đứng đầu một nhà thờ có trụ sở tại Mexico, ước tính có hơn 1 triệu tín đồ trên toàn thế giới, bị cáo buộc với các tội danh hiếp dâm, buôn người và xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

Thẩm phán Tòa án Tối cao quận Los Angeles cho biết sẽ tăng tiền tại ngoại của Garcia từ 50 triệu USD lên thành 90 triệu USD. Quyết định trên được đưa ra sau những cáo buộc ban đầu bất lợi cho ông bị tòa phúc thẩm. 

Các công tố viên tại phiên điều trần kéo dài 2 ngày cũng lý giải mức bảo lãnh đặc biệt cao đối với Garcia do mối lo ngại bị cáo sẽ trốn sang Mexico. Phán quyết đảm bảo rằng Naason Joaquin Garcia, 51 tuổi, người đứng đầu nhà thờ Tin Lành La Luz del Mundo (Ánh sáng Thế gian) có trụ sở tại Guadalajara, Mexico sẽ vẫn bị giam giữ trong khi chờ xét xử.

Naason Joaquin Garcia bị cáo buộc nhiều tội danh hiếp dâm, buôn ngườ, xâm phạm tình dục trẻ vị thành niên...
Naason Joaquin Garcia bị cáo buộc nhiều tội danh hiếp dâm, buôn người và xâm phạm tình dục trẻ vị thành niên

Trong khi đó, tòa đã hạ phí bảo lãnh cho một đồng phạm của Garcia, Alondra Ocampo, từ 25 triệu USD xuống 10 triệu USD. Hai bị cáo còn lại trong vụ án, Susana Medina Oaxaca và Azalea Rangel Melendez, vẫn được tại ngoại.

Gần đây, Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp California đã nộp đơn khiếu nại hình sự mới buộc Garcia và hai đồng phạm của ông 36 tội danh, nhiều hơn 10 tội trạng mà cả 3 phải đối mặt trước đó, bao gồm cả tội hiếp dâm bổ sung.

Theo các công tố viên, 5 nạn nhân, trong đó có một số trẻ vị thành niên, đã khai với cơ quan điều tra rằng họ bị Garcia cưỡng hiếp hoặc lạm dụng tình dục. Các công tố viên cũng đã trích dẫn một đoạn video “thác loạn” mà Garcia đang quan hệ tình dục với một cậu bé là thành viên trong gia đình của mình.

Hiện, Garcia và các đồng phạm vẫn phủ nhận mọi cáo buộc.

La Luz del Mundo là nhà thờ Tin Lành lớn nhất ở Mexico, được thành lập từ những năm 1920, hiện có chi nhánh tại 50 quốc gia và tự hào khi có hơn 5 triệu tín đồ.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI