Tin vào chính mình

18/08/2013 - 16:21

PNO - PNCN - Cô Hạnh Dung kính mến! Con 21 tuổi, là sinh viên năm tư.

 Anh ấy hơn con hai tuổi, học xong phổ thông thì học nghề, giờ đang làm đầu bếp trong một khách sạn lớn. Chúng con quen nhau được gần một năm. Lúc đầu, ba mẹ con ngăn cản vì anh có một khuyết tật nhỏ, gia đình anh lại ở xa, anh ở trọ cùng mẹ trong thành phố. Tuy nhiên, sau một thời gian, thấy anh chí thú làm ăn, lại là người tốt bụng và hòa đồng, nên ba mẹ con không ngăn cản nữa, dù cũng không khuyến khích. Đồng thời, ba mẹ con vẫn luôn tìm cách giới thiệu con những người mà con chưa hề biết mặt, nhưng theo ba mẹ, họ là người tốt. Con hiểu, ba mẹ cũng vì muốn con có cuộc sống hạnh phúc sau này, nhưng con không thể nghe theo được. Anh đã đưa con về giới thiệu với mẹ anh, con cảm nhận bà cũng lạnh nhạt với con. Giờ con rất phân vân vì dù chúng con có tình cảm với nhau nhưng nghĩ đến việc hai bên gia đình đều có ý không tán thành, con lại chùn bước. Anh là người vô tư, nên không xem việc đó là quan trọng, vẫn vui vẻ. Con biết phải làm sao để vững lòng vượt qua những khó khăn trước mắt?

Hà Mai (Q.7)

Tin vao chinh minh

Cháu Mai mến,

Đã sắp tốt nghiệp đại học, chắc cháu cũng hiểu, trong tình cảm, chọn ai là quyền của mình và chỉ có người trong cuộc mới hiểu ai là người mình yêu thương và thật sự thích hợp với mình. Chọn người yêu cũng là chọn người có thể sẽ cùng đi với mình đến hết cuộc đời, cùng chia sẻ cuộc sống chung nên phải thật thận trọng, tỉnh táo và không nên để bị tác động bởi ý muốn của người khác. Như thư cháu viết, cha mẹ hai bên có thể chưa hài lòng, nhưng cũng không ngăn cản, có nghĩa là hai cháu vẫn còn một con đường rộng mở để chinh phục tình cảm của hai gia đình, đâu phải đã bế tắc.

Nếu hai cháu sống hết lòng và thật sự biết yêu kính cha mẹ hai bên, cô tin chắc rồi các cháu sẽ được nhận lại tình yêu thương trong một ngày không xa. Cháu cũng thấy trước mắt, ban đầu ba mẹ phản đối người bạn trai của cháu, nhưng rồi thấy anh ấy biết sống tốt, ba mẹ đâu còn ngăn cản hai cháu đến với nhau. Mọi chuyện đều cần có thời gian, đặc biệt là việc chinh phục lòng người. Không thể bắt người khác phải yêu thương mình ngay từ cái nhìn đầu tiên được. Yêu thương, nếu biết cho đi, sẽ được nhận lại, nhất là với những người vốn đã là người thân yêu của mình.

Việc ngay từ đầu mẹ anh ấy đã lạnh nhạt với cháu, cũng có thể không phải vì ghét cháu mà vì bà đang chờ đợi, hy vọng vào con trai một điều gì đó, không muốn con mình sớm có tình cảm yêu đương. Cháu chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân, sao đã sớm chùn chân? Hãy tin vào bản thân, tin vào tình yêu của mình; nếu đã chọn đúng người, hai cháu sẽ tìm thấy hạnh phúc. Chỉ một chút khó khăn ban đầu mà đã nhụt chí, không còn muốn bước tới, làm sao cháu có thể làm chủ được đời mình?

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI