Thủ tướng Anh sẽ sớm từ chức vì hậu quả của bệnh COVID-19?

26/08/2020 - 15:50

PNO - Truyền thông Anh dẫn lời cha vợ ông Dominic Cummings - cố vấn trưởng của Thủ tướng - nói rằng Thủ tướng Johnson dự định từ chức sau 6 tháng nữa vì các vấn đề sức khỏe kéo dài sau khi mắc căn bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) hồi đầu tháng Tư.

Ông Wakefield (phải), bố vợ của cố vấn trưởng Thủ tướng, Dominic Cummings (giữa), cho biết Thủ tướng Anh (trái) có kế hoạch từ chức sau nửa năm nữa liên quan đến tác hại lâu dài của COVID-19 - Ảnh: Business Insider
Ông Wakefield (phải), cha vợ của cố vấn trưởng Thủ tướng, Dominic Cummings (giữa), cho biết Thủ tướng Anh (trái) có kế hoạch từ chức sau nửa năm nữa, liên quan đến tác hại lâu dài của COVID-19 - Ảnh: Business Insider

Tin trên được cha vợ trợ lý thân cận nhất của Thủ tướng Anh Boris Johnson tiết lộ thông qua một cuộc trò chuyện của ông với một người phụ nữ.

Trang mạng Business Insider dẫn theo chuyên mục Nhật ký của tờ Thời báo London (Times of London) đưa tin về cuộc trò chuyện tuần trước giữa ông Humphry Wakefield, cha vợ của Dominic Cummings - cố vấn trưởng Thủ tướng Anh - và một phụ nữ tên là Anna Silverman, theo đó ông Wakefield đã tiết lộ tin Thủ tướng dự kiến từ chức vào đầu năm tới do ảnh hưởng lâu dài sau khi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp và thời gian điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU).

Bà Silverman nói với tờ Thời báo London rằng bà trò chuyện với ông Wakefield khi tình cờ hai người gặp nhau trong chuyến thăm Lâu đài Chillingham ở quận Northumberland, đông bắc nước Anh.

Bà kể lại, ông Wakefield đã so sánh tình trạng của ông Johnson với tình trạng của “một con ngựa bị thương được đưa về quá sớm”. Tờ Thời báo London dẫn lời cha vợ vị cố vấn nói: "Nếu bạn đưa một con ngựa trở lại làm việc khi nó bị thương, nó sẽ không bao giờ hồi phục".

Một nguồn tin của Phủ Thủ tướng Anh bác bỏ mạnh mẽ tuyên bố ông Johnson dự định từ chức sau sáu tháng nữa, nguồn tin nói rằng điều đó "hoàn toàn vô nghĩa."

Ông Johnson đã trải qua 5 ngày chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện St.Thomas ở London hồi tháng 4 sau khi nhiễm virus COVID-19. Ông từng nói rằng các bác sĩ lúc đó đã "sắp xếp" để đón nhận việc ông qua đời, rằng ông đã được cung cấp hàng lít oxy khi bệnh diễn biến xấu để giữ mạng sống cho ông.

Hồi tháng Năm, ông Johnson trả lời phỏng vấn của tờ The Sun: "Đó là một thời khắc khó khăn đã qua, tôi không phủ nhận điều đó. Họ đã có một chiến lược để đối phó với một kịch bản kiểu 'cái chết của Stalin'. Ông nói, “tình trạng tôi rất thê thảm và tôi biết rằng đã có những phương án dự phòng”.

Nhiều báo cáo trong những tháng sau khi ông Johnson nằm viện cho thấy sức khoẻ của ông vẫn kém.

Tuy nhiên, theo nhận định của Business Insider, Phủ Thủ tướng Anh muốn xóa tan những tin đồn về tác hại kéo dài của căn bệnh bằng việc cho đăng ảnh Thủ tướng làm việc với báo giới và đi bộ thể thao.

Ông Boris Johnson trở thành Thủ tướng Vương quốc Anh mới chỉ hơn một năm sau khi kế nhiệm bà Theresa May làm lãnh đạo Đảng Bảo thủ hồi tháng 7/2019. Ông còn nắm trọng trách Thủ tướng thêm gần 4 năm nữa cho đến cuộc tổng tuyển cử tiếp theo, dự kiến ​​diễn ra vào tháng 5/2024.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI