Thủ tướng Anh Boris Jonhson dương tính với COVID-19

27/03/2020 - 19:04

PNO - Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm 27/3.

Thủ tướng Anh Boris Johnson mới đây đăng một video nói rằng ông có một số triệu chứng nhẹ nên sẽ tự cách ly, nhưng vẫn tiếp tục dẫn đầu công tác ứng phó của chính phủ trong cuộc chiến chống COVID-19.

Trong đoạn video đăng trên Twitter vào sáng 27/3, ông nói rằng mình bị sốt và ho dai dẳng: “Tôi đang làm việc tại nhà, tôi tự cô lập mình và đó là điều hoàn toàn đúng đắn... Tuy nhiên, không nghi ngờ gì, tôi vẫn có thể tiếp tục liên lạc với tất cả các đội ngũ hàng đầu của mình và lãnh đạo cuộc chiến chống lại coronavirus”.

Ông khẳng định: "Cùng nhau, chúng ta sẽ đánh bại đại dịch này."

Một phát ngôn viên chính phủ Anh cho biết: “Sau khi trải qua các triệu chứng nhẹ vào ngày hôm qua, Thủ tướng đã được xét nghiệm COVID-19 theo lời khuyên cá nhân của Giám đốc Y khoa Anh, Giáo sư Chris Whitty. Thử nghiệm được nhân viên cơ quan y tế công cộng thực hiện tại nơi ở của ông - số 10 phố Downing và kết quả của xét nghiệm là dương tính”.

Thủ tướng Anh thông báo tình trạng sức khỏe trên Twitter và trấn an mọi người rằng ông vẫn ổn.
Thủ tướng Anh thông báo tình trạng sức khỏe trên Twitter và trấn an mọi người rằng ông vẫn ổn

Thủ tướng Anh sẽ tự cách ly ở phố Downing. Ông Johnson được nhìn thấy lần cuối vào tối thứ Năm 26/3 khi đứng vỗ tay bên ngoài nơi ở, như một phần của phong trào toàn quốc nhằm cảm ơn các nhân viên y tế.

Tính đến 27/3, nước Anh có hơn 11.600 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 578 người đã chết.

Tin tức xuất hiện sau khi Thân vương xứ Wales cũng xét nghiệm dương tính với virus vào đầu tuần này. Thái tử Charles, 71 tuổi, biểu hiện các triệu chứng nhẹ "nhưng vẫn có sức khỏe tốt".

Tấn Vĩ (Theo Guardian, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI