Thế giới ghi nhận thêm 1 triệu ca nhiễm sau 4 ngày, Triều Tiên phát triển vắc-xin COVID-19

18/07/2020 - 13:21

PNO - Chỉ trong khoảng 100 giờ, số ca nhiễm SARS-CoV-2 toàn cầu đã tăng từ 13 lên đến 14 triệu.

WHO ghi nhận kỷ lục hơn 237.000 ca nhiễm trong 24 giờ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo trong vòng 24 giờ qua, toàn cầu ghi nhận kỷ lục 237.743 ca nhiễm mới. Sự gia tăng này chủ yếu đến từ Hoa Kỳ, Brazil, Ấn Độ và Nam Phi.

Kể từ trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên được báo cáo ở Trung Quốc vào đầu tháng 1 năm nay, phải mất 3 tháng số ca nhiễm mới vượt mốc 1 triệu thì hiện tại thời gian rút ngắn chỉ còn 4 ngày.

WHO ghi nhận kỷ lục hơn 237.000 ca nhiễm trong 24 giờ
WHO ghi nhận kỷ lục hơn 237.000 ca nhiễm trong 24 giờ

Với hơn 3,6 triệu trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được xác nhận, Hoa Kỳ chứng kiến những bước tăng vọt hàng ngày về số ca nhiễm mới. Riêng ngày 16/7, Hoa Kỳ ghi nhận hơn 77.000 ca nhiễm, cho thấy mức độ lây lan dịch bệnh trầm trọng tại nước này.

Dù vậy, Tổng thống Donald Trump vẫn đẩy mạnh việc nới lỏng các biện pháp phòng ngừa nhằm khôi phục nền kinh tế.

Theo WHO, số người nhiễm bệnh do dịch COVID-19 gây ra đã cao hơn gấp 3 lần so với ca nhiễm cúm nặng được ghi nhận hàng năm. Đại dịch đã chứng kiến hơn 590.000 người tử vong trong gần 7 tháng qua, kể từ khi cái chết đầu tiên được báo cáo ngày 10/1 tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Ngoài Hoa Kỳ, dịch bệnh tiếp tục diễn tiến nghiêm trọng ở khu vực Nam Mỹ và Nam Á, nhất là Brazil và Ấn Độ.

Triều Tiên phát triển vắc-xin COVID-19

Hội đồng nghiên cứu khoa học Bình Nhưỡng cho biết, Triều Tiên đang tự mình phát triển vắc-xin COVID-19. Hiện, các nhà khoa học tại đây đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng. Viện Y học Triều Tiên là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển vắc-xin.

Theo Yonhap, vắc-xin của Triều Tiên sử dụng enzyme chuyển đổi angiotensin 2 (ACE2). Đồng thời, xác nhận khả năng miễn dịch và độ an toàn của vắc-xin qua các thử nghiệm lâm sàng và trên cơ thể động vật từ tháng 7.

Ngoài ra, Viện Hàn lâm Khoa học Nhà nước Triều Tiên cũng đang tiến hành nghiên cứu vắc-xin COVID-19 mới. Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng đang đặt ra nhiều nghi ngờ về sự phát triển vắc-xin của quốc gia này sau khi xem xét tình hình tài chính và y tế. Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa xác nhận bất kỳ trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nào.

Chung Thu Hương (theo Reuters và Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI