Thái Lan đóng cửa tất cả trung tâm thương mại tại Băng Cốc vì dịch COVID-19

21/03/2020 - 17:38

PNO - Trước sự gia tăng ca nhiễm tại thủ đô, Thái Lan cho đóng cửa các trung tâm thương mại để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo Reuters, Thái Lan sẽ cho đóng cửa tất cả trung tâm thương mại từ ngày 22/3 đến 12/4 để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19. Tuy nhiên, một số khu vực buôn bán thực phẩm, nhu yếu phẩm vẫn được mở để đảm bảo cho người dân mua sắm.                         

Những trung tâm thương mại luôn là địa điểm thu hút nhiều người dân bản địa cũng như khách du lịch tại Băng Cốc
Những trung tâm thương mại luôn là địa điểm thu hút nhiều người dân bản địa cũng như khách du lịch tại Băng Cốc

Ông Aswin Kwanmuang, Thống đốc Băng Cốc yêu cầu người dân không nên hoảng loạn và tích trữ thực phẩm quá nhiều. Chính quyền sẽ đảm bảo có đủ lương thực, thực phẩm để cung cấp cho người dân.

Các nhà hàng vẫn được phép mở cửa nhưng chỉ cho phép bán mang đi. Hiệu thuốc mở cửa liên tục để đảm bảo cho người dân mua sắm.

Những ai vi phạm bị phạt 100.000 bath (khoảng 71,3 triệu VNĐ) hoặc án tù lên đến một năm. 

Băng Cốc cũng sẽ gia hạn việc đóng cửa trường học, quán bar… lên 22 ngày, thay vì hai tuần như trước đó.

Ngày 21/3, Thái Lan công bố thêm 89 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 411. Theo người phát ngôn Bộ Y tế Thái Lan - Taweesin Wisanuyothin, 89 ca nhiễm mới có liên quan đến các trường hợp trước đó, khi những người này tới xem một trận thi đấu quyền anh, tham quan một khu vui chơi giải trí và cầu nguyện trong một hoạt động tôn giáo ở Malaysia. 

80% số ca nhiễm được ghi nhận trong những ngày qua là do tham dự các trận đấu quyền Thái và đến những địa điểm giải trí. Trong đó, khoảng 5.000 người đã có mặt tại trận đấu ở Băng Cốc hôm 6/3, nơi có nhiều người được ghi nhận nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong khi Bộ Y tế Thái Lan ước tính ít nhất 500 người tham dự có nguy cơ lây nhiễm thì hiện tại nhà chức trách chỉ mới tìm được 55 người.

Thùy Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI