Tất cả hàng quán tại Anh bị đóng cửa do dịch bệnh

21/03/2020 - 10:12

PNO - Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết các cửa hàng nên “đóng cửa khi có thể” vào tối 20/3 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tính đến sáng 21/3 (theo giờ Việt Nam), Anh có 3.983 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 177 người chết. Để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, đặc biệt ở những nơi đông người, Anh đóng cửa tất cả nhà hàng, quán bar, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim, nhà hát… vào tối 20/3 (theo giờ địa phương). Nhưng một số nơi có thể được cho phép bán đồ ăn mang đi.

Trước đó, người dân Anh được yêu cầu hạn chế đến những nơi này, nay thì đóng cửa hẳn. 

Những quán cà phê tại Anh đang chuẩn bị đóng cửa
Những quán cà phê tại Anh đang chuẩn bị đóng cửa

“Tôi biết điều này thật khó khăn ... nhưng sẽ giúp hạn chế những căng thẳng ở hiện tại. Tốc độ phục hồi phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng tập thể để vượt qua dịch bệnh ngay bây giờ”, Thủ tướng Anh Boris Johnson chia sẻ.

Trước đó, một số quốc gia ở châu Âu như Ý, Ireland, Tây Ban Nha, Pháp cũng tiến hành đóng cửa nhà hàng, quán bar, bảo tàng, rạp phim… và những trung tâm thương mại không thiết yếu để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chỉ cửa hàng bán thực phẩm thiết yếu như siêu thị và nhà thuốc được ưu tiên mở cửa phục vụ. 

Trong một diễn biến khác, chính phủ Anh cho biết sẽ tiến hành trợ cấp lương cho bất kỳ công nhân nào thất nghiệp vì dịch COVID-19 khi các nhà hàng, quán bar, rạp phim… bị đóng cửa để phòng, chống dịch.

Các hàng quán tại Anh, châu Âu nhừ đòn trong đại dịch lần này
Các hàng quán tại Anh, châu Âu "nhừ đòn" trong đại dịch lần này

Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh - ông Rishi Sunak cho biết chính phủ sẽ chi trả 80% tiền lương cho công nhân, trong ít nhất 3 tháng tới lên tới tối đa 2.500 bảng Anh (khoảng 2.900 USD, tương đương 66,7 triệu VNĐ) mỗi tháng, áp dụng cho tất cả các công ty, dù lớn hay nhỏ. Biện pháp này là một phần của gói giải cứu lớn hơn cho các doanh nghiệp Anh, bao gồm giảm thuế với tổng trị giá 30 tỷ bảng Anh và các khoản vay không lãi suất trong tối đa 12 tháng.

Thuỳ Anh (theo The Sun, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI