Tết tan tành vì vợ cũ của chồng đưa cháu đích tôn về thăm ông bà nội

21/02/2018 - 11:14

PNO - Trong mấy ngày tết, mẹ con tôi như bị ra rìa khi khách đến chơi nhà đều quan tâm đến mẹ con chị ấy.

Chồng tôi chia tay vợ cũ cách đây 6 năm. Sau đó, chị ấy đưa con trai vào miền Nam sinh sống. Còn anh kết hôn với tôi và có một con gái. Tôi chưa gặp mặt vợ cũ của chồng, chỉ nghe lời kể của những người thân trong gia đình anh. Tôi không bận tâm tìm hiểu lý do anh và chị ly hôn vì nghĩ không cần thiết.

Tet tan tanh vi vo cu cua chong dua chau dich ton ve tham ong ba noi
Ảnh minh họa

Mọi người khen chị ấy xinh đẹp, giỏi giang. Lắm lúc, tôi cũng tủi thân khi mẹ chồng buột miệng nhận xét: “cái Huyền chặt gà, đơm xôi khéo lắm cơ”. Còn chồng tuyệt nhiên chưa bao giờ nhắc đến vợ cũ, chỉ thỉnh thoảng gọi điện hay gửi quà cho con trai.

Vợ chồng tôi sống cách nhà nội hơn 50km nên hàng năm đều trở về đón tết cùng gia đình. Đối với nhiều phụ nữ, đón tết ở nhà chồng có nhiều ấm ức còn tôi lại thấy thoải mái. Bởi vì, tôi là đứa mồ côi, từ ngày lấy chồng mới biết không khí quây quần ấm cúng của cả gia đình.

Năm nay, chồng tôi phải trực cơ quan đến ngày 30 tết nên khi công ty cho nghỉ là tôi đưa con gái về nội để phụ giúp ông bà sửa soạn nhà cửa. Khi mọi thứ đã xong xuôi, nồi bánh vừa lên bếp, hoa quả bàn thờ chưng xong, mâm cỗ tất niên đã hoàn thành chỉ chờ chồng về nữa.

Đến trưa ngày 30 tết, chồng tôi về nhà trên chiếc taxi cùng một người phụ nữ và đứa con trai khoảng 12 tuổi. Lúc đầu tôi còn ngờ ngợ nhưng nhìn vẻ vui mừng của bố mẹ chồng thì biết ngay đây là đứa cháu trai đích tôn và mẹ nó.

Tet tan tanh vi vo cu cua chong dua chau dich ton ve tham ong ba noi
Ảnh minh họa

Tự nhiên, cảm giác tủi hờn cứ dâng lên trong lòng, mặt tôi buồn rười rượi. Chồng để ý thấy liền giải thích: “mẹ con cô ấy bay ra muộn quá nên nhờ anh lên sân bay đón, giờ mới về tới”. Khỏi phải nói, gia đình chồng tôi vui mừng như thế nào khi mẹ con chị ấy về ăn tết.

Các cụ cao tuổi trong họ đến hỏi han chúc mừng. Ba chồng tôi cứ ôm khư khư thằng cháu đích tôn lâu ngày không gặp. Trong mấy ngày tết, mẹ con tôi như bị ra rìa khi khách đến chơi nhà đều quan tâm đến mẹ con chị ấy.

Ngay cả chiếc giường mà tôi đã sửa soạn tươm tất chăn ấm nệm êm để cả nhà ngủ cũng phải nhường cho mẹ con chị ấy. Chồng ngủ tạm với cậu em còn mẹ con tôi ngủ với mẹ chồng dưới bếp.

Khách đến nhà thấy người lạ thì thắc mắc, bố chồng tôi chẳng ngần ngại trả lời: “vợ con thằng Thái mới ở Sài Gòn ra đó”. Tôi nghe mà tim như bị bóp chặt, chị ấy là vợ anh thì tôi là cái gì. Đến ngày chiếc xe ô tô 4 chỗ chồng tôi thuê để đưa bố mẹ chồng đi chúc tết cũng không còn chỗ cho mẹ con tôi.

Tet tan tanh vi vo cu cua chong dua chau dich ton ve tham ong ba noi
Ảnh minh họa

Khi tôi sửa soạn áo quần để đi cùng gia đình như mọi năm thì mẹ chồng cản lại: “con ở nhà trông nhà, năm nào cũng đi rồi, để mẹ con cái Huyền đi vì lâu chúng nó mới về chơi”. Tôi đã khóc như mưa khi chiếc xe vừa khuất đầu ngõ. Cứ nghĩ đến cảnh đi đến đâu, ông bà cũng giới thiệu đó là vợ và con trai anh là tôi không chịu nổi.

Chị ấy là khách nên tất nhiên, mọi việc trong nhà đều đến tay tôi. Tôi phải lo từng bữa ăn, giặt giũ áo quần cho hai mẹ con. Mẹ chồng cứ nhắc tôi nấu những món con dâu cũ thích, nêm thức ăn hơi ngọt một chút để phù hợp với khẩu vị của cháu trai.

Những ngày tết trôi qua thật nặng nề khi tôi quần quật dưới bếp còn chồng tiếp khách đến chúc tết cùng vợ cũ và con trai. Tôi chỉ mong tết trôi qua thật nhanh để khỏi phải nhìn thấy cảnh chướng tai gai mắt ấy. Tôi bực bội lắm nhưng không dám cáu gắt chồng vì mới đầu năm đầu tháng.

Tet tan tanh vi vo cu cua chong dua chau dich ton ve tham ong ba noi
Ảnh minh họa

Mặc dù chị ấy hỏi han tôi rất nhã nhặn nhưng lắm lúc vẫn tỏ ra vẻ bề trên. Chị ấy khen chồng tôi hết mức, bảo tôi may mắn mới lấy được anh. Nghe đâu, chị ấy vừa mới ly hôn chồng sau nhiều năm không có con nên có ý định đưa con về quê sinh sống. Tôi nghe thế mà giật mình, sự xuất hiện trở lại của mẹ con chị ấy liệu có đe dọa đến hạnh phúc gia đình tôi. Không biết hết tết gia đình tôi có yên ổn như trước hay không?.

Hằng Trần

                                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI