Tặng chồng cho bạn làm quà sinh nhật

29/10/2015 - 08:38

PNO - Đó là món quà sinh nhật cuối cùng tôi tặng cho cô bạn thân của mình, để kết thúc cả hai: tình bạn và tình yêu.

Có với nhau 2 đứa con, tôi chưa bao giờ hết yêu cũng như ngừng tin tưởng anh. Nhưng anh đã đánh mất tất cả: cả lòng tin và tình yêu của tôi dành cho anh. Anh và cô bạn thân của tôi đã dan díu được một thời gian, đó là sau khi tôi sinh con thứ 2. Trong thời gian tôi đau ốm, cô bạn đã đến chăm sóc, và chồng tôi thay lòng đổi dạ cũng từ ngày đó. 

Ban đầu, họ còn lén lút, giấu giếm, nhưng càng về sau lại càng công khai. Dường như họ nghĩ rằng tôi quá ngu hay quá yếu đuối đến nỗi sẽ phải chấp nhận cảnh chồng chung. Tôi thừa nhận rằng, mình không phải người phụ nữ mạnh mẽ gì cho cam, nhưng khi đã chẳng còn gì, người ta sẽ tự nhiên tìm được sức mạnh cho mình. Và tôi đã tìm được sức mạnh để từ bỏ anh.

Tang chong cho ban lam qua sinh nhat
Cùng lúc, tôi mất đi tình yêu và tình bạn (ảnh minh họa)

Cô bạn thân của tôi bên ngoài vẫn ngọt nhạt với tôi, nhưng chơi với nhau bao nhiêu năm, tôi hiểu cô đang ngấm ngầm chuẩn bị cho một cuộc giật chồng ngoạn mục. Cô ấy tỏ ra yêu thương, chăm sóc con tôi như chính con mình. Khi không có mặt tôi, cô thường xuyên nói xấu và cố ý chia rẽ vợ chồng tôi, dù rằng chúng tôi đã chẳng còn gắn bó. Cô bạn luôn có ý muốn chiếm chỗ của tôi.

Ngày phát hiện ra chồng và bạn thân của mình có quan hệ tình cảm với nhau, tôi đã rất sốc. Suốt một tuần liền tôi không ngủ và sút 10kg vì không thể ăn uống. Công việc, con cái tôi đều bỏ bê.

Lúc đó tôi không còn thiết tha bất cứ điều gì, vì tưởng như cả thế giới đều đã rời bỏ tôi, phản bội tôi. Nhưng rồi tôi cũng nghĩ thông suốt và quyết định không nên níu giữ những điều đã không còn thuộc về mình. Tôi quyết định giải thoát cho chồng mình, nếu anh đã cảm thấy ở bên tôi là một nghĩa vụ nặng nề.

Tôi viết đơn ly hôn và thuyết phục anh nên ký. Thật là một việc làm lạ lùng khi phải thuyết phục chồng hãy bỏ mình. Chồng tôi tỏ vẻ lưỡng lự, dùng dằng, anh bảo vì các con, mong tôi nghĩ lại.

Tang chong cho ban lam qua sinh nhat
Tôi đã gói cuộc hôn nhân của mình vào hộp và gửi tặng cô bạn thân (ảnh minh họa)

Nhưng con tôi không thể hạnh phúc khi bố mẹ nó sống với nhau như những cái xác được, con tôi xứng đáng có được thứ tốt đẹp hơn thế. Tôi cũng nói rõ với anh rằng mình tự nguyện, không hằn học, không căm hận, chỉ là một sự ra đi êm đẹp.

Tôi hiểu, chồng mình đã mở cờ trong bụng, nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra đau khổ. Anh là đồ đạo đức giả! Một kẻ không đáng mặt đàn ông! Điều đó càng làm cho tôi chắc chắn rằng quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Li hôn, tôi chấp nhận mọi yêu cầu của anh, chỉ yêu cầu anh đừng nói gì cho cô bạn biết, cho tới ngày chúng tôi hoàn toàn cắt đứt với nhau. Anh đã đồng ý.

Ngày chúng tôi đưa nhau ra tòa hoàn tất thủ tục cũng chính là ngày sinh nhật của cô bạn thân. Vẻ sốt ruột của chồng tôi chẳng thể giấu giếm. Vừa rời khỏi tòa, anh đã vội vã đi chọn mua quà, đặt nhà hàng… để tổ chức một buổi tiệc đáng nhớ cho người tình. Và tôi cũng sẽ tặng cho cô ta một món quà đáng nhớ.

Tôi photo tờ giấy chứng nhận li hôn, bỏ vào hộp quà, gói ghém đẹp đẽ rồi gửi chuyển phát tới nhà cô bạn, kèm theo một bó hoa chúc mừng. Khi mở ra, cô ấy sẽ thấy, tôi đã nhường chồng cho cô ta. Có thể cô ta sẽ đắc thắng, nhưng người đàn ông tôi “tặng” cô ta đã không còn một xu giá trị.

Cầm Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI