Đêm tân hôn, mẹ chồng đứng ngoài cửa làm “đạo diễn”

27/10/2015 - 07:45

PNO - Vì muốn có cháu trai đầu lòng cho “chắc ăn”, mẹ chồng tôi đã đứng ngoài cửa “chỉ đạo” vợ chồng tôi ngay trong đêm tân hôn.

Chúng tôi cưới nhau khi anh đã gần 40 tuổi, còn tôi cũng đã ngoài 30. Tôi và anh là bạn học từ thuở thiếu thời, lên cấp 3, chúng tôi yêu nhau rồi quyết tâm cùng đi du học Pháp. Ban đầu, chúng tôi chỉ định học đại học, nhưng sau đó, chúng tôi đã ở lại thêm vài năm để lấy bằng thạc sỹ và tìm được công việc khá ổn định, chúng tôi đã có thể định cư tại Pháp. 

Trong suốt thời gian sống tại nước ngoài, chúng tôi đã dọn tới ở cùng nhau trong một căn phòng trọ, để tiết kiệm chi phí, và cũng để được gần gũi với nhau hơn. Tuy nhiên, vì lúc đó còn là sinh viên, tất cả chi phí sinh hoạt và học tập của chúng tôi vẫn do bố mẹ chu cấp và phụ thuộc cả vào khoản tiền làm thêm ngoài giờ. Kinh tế của chúng tôi lúc ấy khá eo hẹp, nên không thể tính tới chuyện có con. 

Dem tan hon, me chong dung ngoai cua lam “dao dien”
Đêm tân hôn, mẹ chồng đóng vai trò "đạo diễn" kiêm "chỉ đạo nghệ thuật" cho vợ chồng tôi (Ảnh minh họa)

Đến khi đã tìm được công việc, chúng tôi mới nghĩ tới việc phải tổ chức một đám cưới cho đàng hoàng, vả lại, ở quê nhà, hai gia đình chúng tôi cũng đã thúc giục. 

Bay về Việt Nam để làm đám cưới, tôi thấy mẹ chồng mình tỏ ra khá lo lắng khi bà cho rằng, tôi và anh đều đã nhiều tuổi, phải ngay lập tức có con. Thêm nữa, anh lại là con trai trưởng trong gia đình, nên mẹ chồng tôi rất muốn có cháu đích tôn, bà mong con đầu lòng của chúng tôi sẽ là con trai. 

Nhưng mẹ chồng tôi không dừng lại ở mong muốn. Vốn là một người phụ nữ quyết đoán và là “nội tướng” trong gia đình, mẹ chồng tôi kiên quyết biến điều đó thành hiện thực. 

Dem tan hon, me chong dung ngoai cua lam “dao dien”
Nhiệm vụ của vợ chồng tôi là tuân thủ nghiêm ngặt "lệnh" của mẹ (Ảnh minh họa)

Bà bắt chúng tôi về nước trước cả tháng trời chỉ để thực hiện một quá trình trị liệu nghiêm ngặt, bao gồm cả ăn uống và sinh hoạt. 

Thì ra, mẹ chồng tôi đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức đi tìm bác sĩ giỏi và nhờ họ tư vấn để vợ chồng tôi có thể sinh con trai ngay trong năm đầu tiên. Muốn như vậy, hai chúng tôi đều phải có sự chuẩn bị về thể lực. 

Hàng ngày, mẹ chồng bắt chúng tôi uống thuốc đều đặn, ăn các món ăn bổ dưỡng và tốt cho việc sinh con trai, đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Chồng tôi là một người con hiếu thảo, vả lại, anh xa nhà đã lâu nên hết sức muốn chiều lòng mẹ. Với anh, mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời, nên anh chấp nhận làm mọi điều để bà vui. 

Sống với nhau đã lâu, tôi rất hiểu tính cách và suy nghĩ của chồng mình. Cho nên dù không hề cảm thấy thoải mái với hành động của mẹ chồng, nhưng tôi vẫn im lặng làm theo sự chỉ bảo của bà, chỉ để chồng tôi không phải khó xử.

Dem tan hon, me chong dung ngoai cua lam “dao dien”
Đêm tân hôn, cũng là một đêm đầy nước mắt của tôi (Ảnh minh họa)

Trong suốt thời gian đó, để đảm bảo tôi có thể sinh được con trai, mẹ chồng bắt chúng tôi không được ở gần nhau, mỗi đứa phải ngủ riêng một phòng. Và tất nhiên, lúc nào mẹ chồng tôi cũng giám sát chúng tôi rất chặt chẽ. Tôi cảm thấy vô cùng bức bối, nhưng vẫn cố chịu đựng, vì biết bà cũng chỉ có ý tốt thôi. 

Nhưng cuối cùng, điều khủng khiếp nhất đã xảy ra, đó là vào đêm tân hôn của chúng tôi. Sau suốt hơn 1 tháng trời, tôi và chồng mình mới được ở chung phòng với nhau, khỏi phải nói, chúng tôi đã hồi hộp và chờ đợi giây phút ấy đến thế nào, vậy mà mẹ chồng tôi vẫn không chịu buông tha. 

Khi chúng tôi ở trong phòng, bà đứng ngoài, tai áp sát cánh cửa và không ngừng “chỉ đạo” chúng tôi phải làm thế nào, từ tư thế ra sao, thời điểm nào mới được bắt đầu và chỉ được “yêu” trong thời gian bao lâu… 

Đến nước này, tôi không tài nào chịu nổi. Tôi vùng ra khỏi phòng, khóc nức nở, mặc cho mẹ chồng và chồng mình hết sức bàng hoàng trước phản ứng mà họ cho rằng có phần “thái quá” của tôi. Nếu mẹ chồng tôi muốn có cháu trai, với cách làm ấy, có lẽ bà nên tìm một cô con dâu khác!

Ngọc Diệp (cogaidentuhomqua9...@gmail.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI