Tận dụng những thứ bỏ đi

13/12/2015 - 10:16

PNO - Có nhiều thứ bạn sử dụng xong sẽ bỏ đi. Tuy nhiên nếu biết cách tận dụng, bạn có thể biến những thứ bỏ đi trở nên hữu ích cho việc nhà.

Lọ đựng thức ăn trẻ em

Sau khi cho bé cưng của bạn ăn xong, hãy tận dụng lọ đựng thức ăn để vệ sinh mó ng tay. Chèn một miếng bọt biển vào lọ, đổ nước rửa sơn móng tay vào, sau đó thọc ngón tay vào bọt biển, có thể tẩy sạch sơn móng tay dễ dàng.

Khay đựng trứng

Bạn có thể dùng khay đựng trứng rỗng để những chiếc bánh cupcake xinh xinh vừa mới làm xong. Rất thuận tiện để trang trí kem lên mặt bánh mà không sợ bánh lăn hoặc rớt.

Hộp đựng ngũ cốc

Tan dung nhung thu bo di

Có thể xếp những lá thư hoặc báo chưa xem một cách gọn gàng vào chiếc hộp đựng ngũ cốc. Sau đó dùng nam châm gắn hộp lên bên hông tủ lạnh, tường để khi rảnh bạn có thể tranh thủ đọc. Cũng có thể dùng hộp để đựng những hóa đơn tiền nước, điện, gas, gạo... bạn sẽ dễ tìm thấy khi cần.

Nắp hộp bột kem cà phê

Nếu bạn đang có vài lọ thủy tinh không nắp, hãy tận dụng những chiếc nắp của hộp đựng bột kem cà phê đã sử dụng hết, đậy vào lọ thủy tinh, để bảo quản thực phẩm an toàn hơn.

Hộp đựng sô cô la

Bạn có thể dùng hộp sô cô la đựng các loại kẹo khác hoặc lau sạch hộp rồi để dụng cụ may vá như kim chỉ vào các ô ngăn, rất thuận tiện khi cần dùng.

Chai nước

Có thể tách lòng trắng và lòng đỏ trứng một cách dễ dàng bằng cách bóp chặt chai nước, sau đó để chai trên chỗ lòng đỏ rồi thả tay ra, lò ng đỏ sẽ bị hút lên chai ngay lập tức.

Báo cũ

Sau khi đọc xong, dùng giấy báo chữ đen trắng bọc bên ngoài chiếc hộp rỗng. Cột dây ở phía trên hộp. Vậy là bạn sẽ có một chiếc hộp đựng quà độc đáo dành tặng cho bạn bè, người thân nhân dịp sinh nhật.

Túi giấy vàng 

Nếu bạn lỡ để nến chảy xuống thảm trải sàn, có thể làm sạch thảm bằng cách để một cái túi giấy vàng lên chỗ dơ, sau đó dùng bàn ủi chậm rãi đẩy qua đẩy lại, nến sẽ chảy và thấm từ thảm sang túi giấy.

Ly cà phê

Nếu bạn mua một bó ngò mà chỉ sử dụng một ít, hãy dùng một ly cà phê đã bỏ, cắt ngò ra thả vào ly, thêm ít nước và để yên hỗn hợp cho đến khi cần dùng ngò.

Bình sữa nhựa

Phần dưới của bình sữa có thể dùng để trồng các loại rau gia vị để trong vườn. Khi trời mưa hoặc lạnh, úp phần trên của bình lên, tạo thành hiệu ứng “nhà kính” và bảo vệ cây tốt.

Chiếc vớ

Tan dung nhung thu bo di

Nếu bị mất một chiếc vớ, chiếc còn lại có thể sử dụng để bao các vật dễ vỡ như bình hoa, chân nến thay vì dùng giấy.

Hộp đựng kẹo

Nếu chỉ đi nghỉ mát vài ngày, bạn lúng túng không biết phải làm sao có đủ gia vị cho cái bếp tạm. Đừng lo. Hãy dùng những hộp đựng kẹo bằng nhựa nhỏ chứa gia vị, dễ mang đi đủ dùng cho kỳ nghỉ mát ngắn ngày.

Ống giấy vệ sinh 

Khi hút bụi ở những khe cửa, bạn cần đầu ống hút mềm dẻo và có thể gập được. Hãy dùng ống giấy vệ sinh đã dùng xong, gắn vào đầu hút của máy hút bụi, công việc sẽ dễ dàng hơn.

Áo sơ mi bị thủng lỗ

Đừng vội vứt bỏ chiếc áo đẹp. Bạn có thể thay thế thảm chùi chân ở nhà bằng chiếc áo bị thủng lỗ này.

Ống giấy gói

Dùng những tấm vải còn thừa quấn quanh ống giấy đã dùng xong, vải sẽ không bị nhăn và được cất giữ gọn gàng để lần sau dễ sử dụng.

Nút bần rượu

Tan dung nhung thu bo di

Hãy tận dụng những chiếc nút bần khi khui rượu gắn chìa khóa vào, nếu lỡ có rơi vào hồ bơi, nó sẽ tự nổi lên, bạn không phải mất công tìm kiếm hoặc phải làm lại chìa khác.

Nguyễn Ngoan (Theo Goodhousekeeping)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI