Sống chung với mẹ chồng, có gì mà phải sợ!

14/04/2017 - 06:30

PNO - Mẹ chồng có gì đâu mà ghê gớm thế. Cũng chỉ là một người phụ nữ, một người mẹ có trái tim và ai trong chúng ta rồi cũng có thể là mẹ chồng kia mà.

Bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” đang làm mưa làm gió trên thị trường giải trí hiện nay. Tôi mới chỉ xem qua trailer của nó, nhưng cũng phần nào biết được những nội dung mà bộ phim muốn thể hiện. Lại là một nơi để chị em phụ nữ tha hồ trút lên đó muôn vàn câu chuyện về “mẹ chồng nàng dâu”. Một đề tài tưởng như không bao giờ có hồi kết.

Song chung voi me chong, co gi ma phai so!
Hình ảnh trong phim Mẹ chồng nàng dâu. Nguồn: Internet

Ấn tượng đầu tiên của tôi về bộ phim là nước mắt. Ở đâu mà lắm nước mắt thế, đau khổ đâu mà cũng lắm đau khổ thế. Con người trong phim hiện lên sao mà phiến diện một chiều đến thế. Ai đáng ghét thì đáng ghét từ đầu cho đến tận cuối, may ra đến phút chót thì có chút tỉnh táo và kết phim.

Rồi hiểu nhầm nối tiếp hiểu nhầm, đau khổ nối tiếp đau khổ. Con người trong phim dắt díu nhau đi trong một mớ những nghi kị, thù ghét, nước mắt.

Để rồi từ đó, chính những con người ngoài đời cũng dẫn nhau đi trong một mớ bong bòng những câu chuyện của cuộc đời mình, thở dài, rồi so sánh.

Nhưng, tôi không muốn nói nhiều về những người làm phim. Tôi chỉ muốn nói chuyện với những người phụ nữ, những người đang làm dâu và sắp sửa làm dâu. Những, người đang truyền tai nhau những mớ câu chuyện làm dâu ở đời thực. 

Mẹ chồng dường như đang được khoác lên một vai ác tự khi nào không rõ, nó cũng được ngấm vào tiềm thức của chị em phụ nữ từ khi nào không rõ. Thậm chí đến cả những em gái chưa có người yêu cũng cảm thấy e dè, lè lưỡi khi nhắc đến 2 từ mẹ chồng. Từ mẹ chồng được nhắc đến một cách thậm thụt với những ánh mắt nhìn ngó xung quanh, rồi ríu rít bàn luận ở một hội chị em bí mật nào đó.

Mẹ chồng có gì đâu mà ghê gớm thế. Cũng là một người phụ nữ, một người mẹ, có trái tim và ai trong chúng ta rồi cũng có thể là mẹ chồng kia mà.

Song chung voi me chong, co gi ma phai so!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tất nhiên, đừng đòi hỏi sự yêu thương không điều kiện như mẹ ruột của mình, cũng đừng đòi hỏi sẽ được yêu thương như chính con ruột của bà, vì cốt nhục và máu mủ là điều thuộc về thứ bên trong, con con dâu hay thậm chí con nuôi cũng chỉ là những cái bên ngoài. Song, yêu thương ít hơn một chút cũng đã là đủ đầy cho một gia đình hạnh phúc và viên mãn.

Đáng tiếc là không có nhiều những cô con dâu chọn cho mình cách yêu thương mẹ chồng. Đừng đổ lỗi cho những bà mẹ chồng khó tính. Chính mẹ ruột của chúng ta đôi khi còn khó tính hơn, sao các chị em vẫn chấp nhận. Đừng đổ lỗi mẹ chồng chúng ta hay bắt bẻ, khi chính chúng ta cũng đang bắt bẻ và dò xét mẹ chồng đủ điều.

Tôi vẫn đặt ra một câu hỏi, mẹ nuôi và mẹ chồng thì có gì khác nhau? Sao các nàng vẫn thích có một người mẹ nuôi hơn một người mẹ chồng. Tiềm thức đã khắc họa lên trong đầu các nàng chân dung về một bà mẹ chồng khó chịu làm các nàng e sợ. Hay sự ích kỉ quá lớn trong tình yêu thương với người chồng khiến các nàng không còn đủ chỗ cho sự yêu thương.

Đừng đòi hỏi mẹ chồng phải yêu thương các bạn khi các bạn đến với bà không phải bằng chính sự yêu thương. Hãy tự hỏi mình, đã yêu thương mẹ chồng đủ chưa? Khi bạn đã yêu thương đủ đầy bằng chính trái tim của mình, lúc đó hãy có quyền đòi hỏi một sự yêu thương tương tự như thế từ phía bà. 

Suy cho cùng mẹ chồng, mẹ đẻ, hay mẹ nuôi cũng đều có trái tim của một bà mẹ, chỉ có điều chúng ta đã biết cách để chạm tới nó hay chưa mà thôi. Vì thế, trước khi chuẩn bị đưa một câu chuyện xấu của bà mẹ chồng đi kể, hãy tự hỏi trái tim mình: “Ta yêu mẹ chồng chừng đó đã đủ chưa?”

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI