Sinh non ở tuần 29, cặp song sinh lần đầu gặp nhau trong vòng tay mẹ

07/03/2019 - 18:00

PNO - Vượt qua thử thách về sức khỏe, cặp song sinh thiếu tháng cuối cùng cũng được gặp nhau sau 27 ngày điều trị tích cực. Giờ đây, cả hai đều an toàn trong vòng tay mẹ.

Suốt thai kỳ, Ann Le luôn lo lắng về những điều không may có thể xảy đến cho cặp song sinh đơn bội màng ối (hay còn gọi là cặp song sinh "momo"), mà chị mang trong mình.

Sinh non o tuan 29, cap song sinh lan dau gap nhau trong vong tay me
Olivia và Zoe ôm nhau trong lòng mẹ.

Trường hợp hiếm gặp khá nguy hiểm bởi hai đứa trẻ cùng chia sẻ túi ối, nhau thai; từ đó dễ dẫn đến sanh non, hoặc biến chứng khiến một trong hai bào thai yếu hơn, thậm chí tử vong.

Vì vậy, khi hai cô con gái của Ann Le, Olivia và Zoe, gặp nhau lần đầu tiên ở NICU kể từ khi chào đời, người mẹ hoàn toàn vỡ òa cảm xúc.

Nhằm lưu lại khoảnh khắc kỳ diệu, Ann Le đăng bức ảnh hai đứa trẻ đang ôm nhau lên tài khoản Instagram cá nhân. Sau đó, bài đăng lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Trả lời trang TODAY Parent, chị Le nói: "Trái tim tôi tan chảy ngay lập tức. Sau những tuần nhìn chúng nằm cách xa nhau đầy khó khăn, tôi rất nhẹ nhõm vì cả hai đã được đoàn tụ và có một mối quan hệ khắng khít".

Sinh non o tuan 29, cap song sinh lan dau gap nhau trong vong tay me
Dù vẫn phải nằm lại đơn vị chăm sóc tích cực trẻ sơ sinh NCIU và trải qua cuộc phẫu thuật tim, cả hai bé song sinh đều đã vượt qua thử thách sống còn.

Ann Le và chồng, Jason Poon, chào đón hai cô con gái vào tháng 1/2019 ở tuần thứ 29 của thai kỳ, sau ca mổ bắt con khẩn cấp vì nhịp tim của cặp song sinh trở nên thất thường. Lúc đó, mỗi bé chỉ nặng khoảng 1 kg, và phải đến điều trị tại NICU ngay lập tức.

Chị Le kể: "Y tá đặt Olivia lên ngực tôi trước, theo sau là Zoe. Dường như con bé muốn đưa tay ra để ôm chị gái mình. Cả hai nằm trên ngực tôi, rúc vào nhau. Mọi thứ đều hoàn hảo. Cuối cùng chúng tôi cũng cảm thấy như một gia đình".

Olivia và Zoe vẫn cần nằm lại NICU cho đến khi sức khỏe thật sự ổn định. Mặc dù chị Le và anh Poon hy vọng có thể đưa các con gái về nhà vào tháng Tư, họ vừa được biết rằng cặp song sinh cần phẫu thuật tim, khiến ngày trở về càng dài thêm.

Sinh non o tuan 29, cap song sinh lan dau gap nhau trong vong tay me
Ann Le và chồng, Jason Poon, cùng hai cô con gái.

Tuy nhiên, chị Le nói rằng bản thân cuộc sống của hai cô con gái đã là điều kỳ diệu.

Ann Le nhớ lại: "Bác sĩ giải thích rằng cặp song sinh đang chia sẻ một túi ối và một nhau thai, nghĩa là chúng không chỉ chiến đấu vì không gian, mà còn chiến đấu vì thức ăn".

"Sau đó, cô ấy tiếp tục giải thích rằng cặp đôi có nguy cơ rất cao và cơ hội vượt qua thai kỳ của chúng tôi không mấy khả quan. Tôi nhớ mình đã bật khóc và cảm giác như thể vừa mất đi những đứa con".

Hôm nay, chị Le nói rằng mối quan hệ giữa các con xem chừng cũng giống như mọi cặp chị em khác: "Đôi khi, chúng ôm nhau, hạnh phúc tận hưởng giấc ngủ ngắn vào buổi chiều. Những lần khác, chúng chọc nhau và cuối cùng đẩy nhau ra xa. Cảnh tượng đó khá vui nhộn".

Ngọc Hạ (Theo TODAY)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI