Số ca nhiễm COVID-19 ở Lào tăng gấp đôi sau 1 ngày

27/03/2020 - 09:23

PNO - Lào phát hiện thêm 3 trường hợp được xác nhận dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 6 người.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Phouthone Moungpak công bố vào chiều ngày 26/3.

Tất cả các ca nhiễm này là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân được xác nhận trước đó. Họ đang được điều trị tại Bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientaine, ông Moungpak nói.

Thứ trưởng Y tế Lào cho biết các bệnh nhân mới không ở trong tình trạng nghiêm trọng và việc điều trị đang diễn tiến thuận lợi.

Lô hàng hỗ trợ của Trung Quốc cho Lào chống dịch COVID-19. Ảnh: Vientaine Times
Lô hàng hỗ trợ của Trung Quốc cho Lào chống dịch COVID-19 - Ảnh: Vientaine Times

Lào đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên vào ngày 24/3. Đó là một nam nhân viên khách sạn 28 tuổi và một nữ hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi, và họ cũng đang được điều trị tại Bệnh viện Mittaphab.

Ca nhiễm thứ 3 được xác nhận hôm 25/3, một doanh nhân 26 tuổi là bạn của một trường hợp được xác nhận mắc COVID-19 trước đó. Trường hợp thứ 3 này cũng được đánh giá là không nghiêm trọng và việc điều trị cũng thuận lợi.

Trong một diễn biến liên quan, tờ Vientaine Times ngày 27/3 dẫn thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Vientaine cho biết chính phủ Trung Quốc đã chuyển 2.000 bộ dụng cụ phát hiện virus để hỗ trợ các nỗ lực của Lào trong việc phòng ngừa và kiểm soát dịch COVID-19.

Quỹ Jack Ma của Trung Quốc cũng đã trao tặng 5.000 bộ quần áo bảo hộ, một số khẩu trang N95, 400.000 khẩu trang tiêu chuẩn cho nhân viên y tế và 20.000 bộ phát hiện virus cho Lào.

Chính phủ Trung Quốc sẽ cung cấp thêm hỗ trợ cho Lào trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh dựa trên nhu cầu của tình hình thực tế, theo Vientaine Times.

Hôm 26/3, tờ Vientaine Times đưa tin Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã yêu cầu các ngành trung ương và địa phương xem xét cho phép nhân viên làm việc tại nhà nhằm ngăn chặn sự bùng phát dịch COVID-19.

“Chúng ta đang ở trong một tình huống nhạy cảm. COVID-19 có thể lây nhiễm cho nhiều người hơn”, Thủ tướng Thongloun Sisoulith nói.

Ông đề nghị tất cả các ngành trung ương và địa phương xem xét đình chỉ các cuộc họp trong các tổ chức hoặc văn phòng của họ để tránh những cuộc tụ tập đông người hoặc tiếp cận quá gần nhau nhằm giảm thiểu rủi ro.

Các đại diện hoặc quan chức của các ngành đã được đề nghị tránh thăm viếng lẫn nhau, thay vào đó nên giao tiếp trực tuyến.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI