Sau ngày cưới, 'ga lăng' của chồng chuyển hết sang đàn bà khác

25/09/2017 - 09:25

PNO - Có lần đi chơi cùng cơ quan Nam, Huệ chỉ biết ngồi một mình, tự xoay xở giữa chỗ toàn người lạ còn Nam bận bịu phục vụ mấy chị em khác.

Ngày trước, Huệ yêu Nam một phần vì tính ga lăng của anh. Huệ thấy rất tự hào hãnh diện khi đi cùng người yêu bởi Nam luôn tỏ ra chiều chuộng bạn gái trước mặt mọi người. Vào quán nước, thể nào Nam cũng kéo ghế, cẩn thận lau rồi mời Huệ ngồi trước, đi ăn, Huệ chỉ việc thưởng thức còn Nam sẽ lo lau thìa bát, lấy nước, gọi món.

Sau ngay cuoi, 'ga lang' cua chong chuyen het sang dan ba khac
Ngày mới yêu cô nào cũng được người yêu chiều chuộng. Ảnh minh họa

Lúc nào đi mua sắm hay chơi xa, Nam luôn là người xách túi cho người yêu. Huệ rất thích đi dự tiệc với Nam vì cô luôn có cảm giác mình như “nữ hoàng”, luôn được người yêu chiều chuộng săn sóc. Bạn bè ngưỡng mộ khi Nam cẩn thận cài quai mũ bảo hiểm cho bạn gái trước khi lên xe. Nam đúng là đàn ông đích thực trong mắt Huệ, nơi dựa vững chắc để bảo bọc cô.

Nhưng cưới nhau rồi, sự ga lăng với vợ của Nam biến đâu mất mặc dù anh vẫn luôn thể hiện sự tinh tế của mình với những người phụ nữ khác. Lúc Huệ có bầu, bụng to vượt mặt vẫn phải khệ nệ bưng áo quần lên sân thượng phơi trong khi Nam nằm vắt chân chữ ngũ lướt facebook.

Đi vào quán ăn, Nam chẳng thèm hỏi vợ ăn gì, chỉ gọi riêng phần mình rồi cắm cúi ăn trước. Chưa kể, ăn xong, Nam vọt lên xe đi trước để Huệ tính tiền. Chẳng còn cảnh dắt xe cho vợ như hồi còn yêu, Nam đã đi từ lúc nào trong lúc Huệ loay hoay chưa lấy được xe ra khỏi bãi đổ.

Đi mua sắm áo quần sơ sinh cùng vợ, Nam chọn chỗ ngồi mát mẻ trong siêu thị ngồi chơi mặc vợ tay xách nách mang. Điều làm Huệ cảm thấy tổn thương nhất là Nam vẫn rất “đàn ông” với những người phụ nữ xa lạ. Vô tình chứng kiến cảnh chồng đỡ xe cho một cô gái trẻ ở thềm vỉa hè, tự dưng Huệ tủi thân. Có người nào nhờ vả chất hàng lên xe, Nam vẫn giúp rất nhiệt tình.

Có lần đi chơi cùng cơ quan Nam, Huệ chỉ biết ngồi một mình, tự xoay xở giữa chỗ toàn người lạ còn Nam bận bịu phục vụ mấy chị em khác. Cứ cô này kêu: “anh Nam ơi, lấy hộ em đôi đũa”, cô khác ới: “anh Nam ơi, bật quạt lên cho mát”, rồi thì: “anh Nam, bẻ giùm càng của giúp em với”...Thấy chồng xoay như chong chóng, nhiệt tình đáp ứng sự nhờ vả còn mình lủi thủi, Huệ chán ngán.

Nhớ nhất là lần Huệ vào bệnh viện sinh con. Sau khi sinh, bác sĩ bảo Nam bế vợ ra phòng hậu sản vì Huệ đang còn đau. Nam cứ lưỡng lự, kêu ca: “mập thế này làm sao mà bế nổi” làm Huệ đang nhức nhối vì vết thương mà nước mắt trào ra không ngớt.

Sau ngay cuoi, 'ga lang' cua chong chuyen het sang dan ba khac
 

Huệ nhớ cách đó khoảng một tiếng, khi Huệ bắt đầu đau bụng, bác sĩ bảo Nam dìu vợ đi dọc hành lang cho dễ sinh. Nhưng chỉ được vài bước, Nam bỏ Huệ một mình vì bận đi đẩy xe lăn cho một cô gái bị gãy chân ở gần đấy. Vừa đau đớn vì cơn chuyển dạ vừa buồn vì chồng tỏ ra vô tâm với vợ mà sẵn sàng ga lăng với người khác, lên bàn sinh, Huệ tấm tức khóc.

Con lớn hơn một chút, Huệ quen dần với tính ga lăng vô điều kiện của chồng với phụ nữ trừ vợ mình ra. Nhưng Huệ không nín nhịn nữa mà tỏ luôn thái độ bực bội với chồng. Hôm ấy, cả nhà đi ăn sáng, vào quán đã khá đông nên chỗ để xe gần hết. Nam tìm được chỗ dựng xe nhưng sau đó nhường cho một cô gái khác nên đành bỏ xe xuống lòng đường.

Nhìn thế, Huệ đã bực mình nhưng không nói. Đến lúc vào quán, Nam gọi một tô bún ăn trước như mọi lần để mặc vợ con chưa kịp chọn món. Nam ăn xong, nhiệt tình lấy nước giúp mấy cô gái ở bàn bên cạnh để mặc vợ vừa đút cho con vừa ăn. Tô bún của Huệ đã nguội ngắt, sợi trương phình lên mà thằng bé ngúng nguẩy không chịu ăn.

Trong khi Nam đang loay hoay tìm hộp tăm cho cô gái bàn bên. Huệ mát mẻ: “mấy cô ơi, để bố đút cho cháu ăn tí đã rồi phục vụ mấy cô sau nhé”. Nam nghe thế sa sầm mặt mày, cô gái tỏ vẻ áy náy bảo “anh cứ cho cháu ăn đi, bọn em tự lấy cũng được” rồi thanh toán tiền đi ngay.

Huệ ăn chưa xong thì công an dẹp trật tự đến, tất cả các xe để ngoài lòng đường đều bị “hốt” về đồn, tất nhiên có luôn xe của Nam. Nam bấn bíu, xin xỏ nhưng người ta kiên quyết không cho. Huệ gọi taxi đưa con đi học không quên nói với chồng: “anh thấy cái giá của sự ga lăng vô lối của anh chưa, làm gì cũng phải biết lo cho gia đình trước đã trước khi giúp người khác”.

Sau ngay cuoi, 'ga lang' cua chong chuyen het sang dan ba khac
 

Huệ chỉ mong sau chuyện này, Nam sẽ thay đổi tính cách phần nào. Giúp đỡ người khác là chuyện tốt nhưng trước hết phải biết chăm lo cho những người thân của mình trước đã. Trước khi ga lăng với phụ nữ khác thì hãy ga lăng với người phụ nữ của cuộc đời mình đầu tiên.

Hoài Xoan

                                                                                                 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI