Chia tay vợ tào khang, lấy vợ trẻ rồi phô bày ngôn tình trên mạng xã hội?

07/05/2022 - 17:03

PNO - Vị đại gia U50 vừa cưới được cô ca sĩ trẻ đẹp. Ở giai đoạn đầu của tình yêu hôn nhân, anh dành cho cô nhiều lời mật ngọt khiến dư luận cười nhạo cho rằng anh quá... ngôn tình, không đáng tin.

Cô ca sĩ là người vợ thứ hai của vị đại gia U50. Cả hai nói chuyện nhiều tháng trước khi gặp mặt trực tiếp vì khoảng cách địa lý giữa Mỹ và Việt Nam. Sau khi về nước, họ gặp nhau và tiến tới hôn nhân khoảng chừng một tháng sau đó. Đám cưới diễn ra ở nhà hàng sang trọng, quy tụ nhiều nghệ sĩ, cả hai được chúc phúc và truyền thông dành nhiều sự quan tâm.

Nhiều người dùng mạng xã hội phản đối cuộc hôn nhân vì cho rằng vị đại gia sống vội chia tay người vợ tào khang để đến với tình trẻ trong khi vợ cũ hết lòng hậu thuẫn cho sự nghiệp của anh, giúp anh có được cơ nghiệp.

Cộng đồng mạng chê trách cô ca sĩ trẻ ham mê vật chất, chắc gì trong quyết định kết hôn vội vàng ấy tình yêu chiếm phần nhiều?

Hôn nhân
Cuộc hôn nhân của ca sĩ Hà Thanh Xuân đang được cộng đồng chú ý

Ở một góc khác, cũng có người lên tiếng: Không phải là người trong cuộc, nên chăng mọi đồn đoán, chỉ trích, phán xét nên dừng lại. Chẳng phải cuộc hôn nhân này diễn ra khi vị đại gia kia đã ly hôn vợ, đường đường chính chính đón người mới về nhà. Nữ ca sĩ cũng không phải là người thứ ba xuất hiện giành giật hạnh phúc của ai ở đây. Cô đã cho biết bản thân cũng đắn đo nhiều trước khi quyết định.

Thực tế, nhiều cặp quen nhau đến 9, 10 năm rồi cưới chưa chắc bền. Nhiều cặp khác gặp mặt 1, 2 tháng tiến tới hôn nhân như trường hợp của cô ca sĩ và vị đại gia cũng đâu ai khẳng định họ sẽ sớm đứt gánh. Nên hạnh phúc lâu dài hay không, quan trọng ở hành trình sắp tới, không vin vô lý do thời gian tiền hôn nhân để khẳng định.

Về đám cưới ồn ào này, tôi chẳng thấy có vấn đề gì đáng bàn quanh chuyện họ gặp gỡ, kết hôn. Điều khiến tôi và nhiều người khác lăn tăn là bởi những chia sẻ, phát ngôn của cả hai trên mạng, báo chí về nhau và về cuộc hôn nhân này. Họ vẽ nên những điều hệt như cổ tích, màu nhiệm đến mức người ngoài cuộc lo sợ thay, lỡ có trắc trở gì xảy ra về sau, hẳn sẽ lắm bẽ bàng.

Đại ý, vị đại gia nói rằng mọi người thường đánh giá một mối quan hệ bằng cách đong đếm thời gian quen nhau, nhưng anh lại không nghĩ vậy. Anh nói mình là người rất khó cười nhưng chỉ vài tháng quen biết nữ ca sĩ, thời gian anh cười bằng cả đời mình cộng lại.

Không ai có thể cấm người khác thể hiện sự hạnh phúc, nói lời yêu thương nhưng nên chăng, mọi thứ khiêm tốn, chừng mực sẽ hay hơn.
Không ai có thể cấm người khác thể hiện sự hạnh phúc, nói lời yêu thương, nhưng nên chăng, mọi thứ khiêm tốn, chừng mực?

Trên trang cá nhân, vị đại gia và vợ mới liên tục chia sẻ hình ảnh hẹn hò, thương yêu mặn nồng và không quên dành lời đường mật cho nhau. Dưới bài đăng, dân mạng liên tục bình luận khiếm nhã, thả icon phẫn nộ với cả hai, khiến chủ nhân phải hạn chế tài khoản bình luận.

Không ai có quyền ngăn cản người khác tìm đến hạnh phúc mới và thể hiện hạnh phúc đó với mọi người. Giữa việc đọc một dòng trạng thái tiêu cực, chửi bới và xem hình ảnh một gia đình hạnh phúc, đương nhiên, tôi muốn xem nội dung tích cực hơn.

Tuy nhiên, ở vị trí của vị đại gia và cô ca sĩ, với sức ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội, và đặt trong bối cảnh chuyện tình chóng vánh của cả hai, người trong cuộc cần lường trước phản ứng của dư luận để điều chỉnh chính xác. Họ có thể chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc nhưng nên bớt về tần suất vì “dày” quá dễ khiến tâm lý đám đông tăng thương cảm cho người vợ cũ, chỉ trích ngược người trong cuộc.

Còn về phát ngôn với truyền thông, dù rằng người trong cuộc có hạnh phúc vỡ oà, vui sướng như bắt được vàng, thì nên chăng, cũng cần khiêm tốn và chừng mực.

Ở đây, không ai cấm người trong cuộc chia sẻ hạnh phúc, có điều, không phải bao giờ hạnh phúc của cá nhân cũng được mọi người hào hứng sẻ chia, đặc biệt trong tình huống của vị đại gia và nữ ca sĩ kia. Dù họ không sai khi đến với nhau nhưng dư luận đang mặc định họ tệ bạc với người vợ cũ. 

Có thể, tâm lý này của tôi sẽ bị mọi người cho là dè dặt, cẩn trọng quá mức hay thậm chí "nuôi" cho người khác tư tưởng "vì sai nên mới sợ". Tôi chỉ nghĩ, trong tình yêu, lẳng lặng yêu đương, âm thầm hạnh phúc hay tung hê lên mạng xã hội cho cả thế giới rằng mình đang mặn nồng, cách nào cũng được, miễn là bạn thích. Nhưng trong tình huống này, cả ca sĩ và chồng cô đều là cá nhân được chú ý, tinh tế và tiết chế trong cách thể hiện để được trân trọng, ủng hộ cũng là điều hay.

Minh Tú

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI